Việc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ cây trồng là?
A. Tưới nước cho cây.
B. Bón phân cho cây.
C. Nhổ cỏ cho cây.
D. Cả 3 đáp án trên.
Em hãy vẽ tranh, sưu tầm và giới thiệu với các bạn về các bài thơ, bài hát, truyện tranh, tranh ảnh về bảo vệ, chăm sóc cho cây trồng, vật nuôi.
Em có tán thành các ý kiến dưới đây không? Vì sao?
a) Trẻ em có quyền được ông bà, cha mẹ yêu thương, quan tâm, chăm sóc.
b) Chỉ có trẻ em mới cần được quan tâm, chăm sóc.
c) Trẻ em có bổn phận phải quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình.
Ai có bổn phận chăm sóc, phụng dưỡng ông bà lúc già yếu, ốm đau?
A. Con cái trong gia đình
B. Chỉ có anh cả.
C. Chỉ có em út.
D. Tất cả con cháu trong gia đình.
Ai có bổn phận chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ lúc già yếu, ốm đau?
A. Chỉ có anh cả.
B. Chỉ có chị cả.
C. Chỉ có em út.
D. Tất cả con cái trong gia đình.
Khi bà bị ốm, P liền đi mua sữa cho bà uống. Việc làm đó thể hiện?
A. P là người quan tâm, chăm sóc ông bà.
B. P là người tốt bụng.
C. P là người ích kỷ.
D. P là người hòa đồng.
Hãy kể tên các loại cây trồng, vật nuôi mà em biết. Các loại cây và con vật có tác dụng gì?
Em sẽ ứng xử như thế nào trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: “Có phải cây của lớp mình đầu mà cậu tưới”. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì.
Tình huống 2: Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ồn ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì?
Tình huống 3: Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì?
Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải em sẽ làm gì?
Em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao?
a) Bác Hai ở cạnh nhà em bị cảm. Bác nhờ em đi gọi con gái bác đang làm ngoài đồng.
b) Bác Nam có việc vội đi đâu đó từ sớm. Bác nhờ em trông nhà giúp.
c) Các bạn đến chơi nhà em và cười đùa ầm ĩ trong khi bà cụ hàng xóm đang ốm.
d) Khách của gia đình bác Hải đến chơi mà cả nhà đi vắng hết. Người khác nhờ em chuyển giúp cho bác Hải lá thứ.