Câu hỏi này chương trình lớp mấy vậy bạn?
Câu hỏi này chương trình lớp mấy vậy bạn?
m.n vẽ vecto rồi giải dùm e vs, e cần gấp lắm
cho 2 vật chuyển động có đặc điểm như sau: vật 1 chuyển động theo phương ngang, chiều từ trái sang phải, độ lớn của vận tốc là v1= 4m/s. vật 2 chuyển động theo phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống, độ lớn vận tốc là 3 m/s. Hãy xác định:
a) vận tốc của vật 2 đối với vật 1
b) vận tốc của vật 1 với vật 2
Câu 7. Một ôtô chuyển động thẳng đều, lực kéo của động cơ ôtô là 4000N. Trong 10 phút xe đã thực hiện được một công là 32 000 000J.
a) Tính quãng đường chuyển động của xe
b) Tính vận tốc chuyển động của xe.
Câu 8. Một vật đặc khi ở ngoài không khí có trọng lượng là P = 25N . Khi treo vật vào lực kế rồi nhúng chìm vật trong nước, thì lực kế chỉ giá trị là F = 13N. (biết dn = 10000N/m3)
a) Tính lực đẩy Acsimet lên vật
b) Tính thể tích của vật.
Câu 9. Tính áp suất mà nước biển gây ra tại một điểm nằm sâu 0,02km dưới mặt nước biển. Cho trọng lượng riêng của nước biển là 10300N/m3.
Hai bên lề đường có hai hàng dọc các vận động viên chuyển động theo cùng một hướng: Hàng các vận động viên chạy và hàng các vận động viên đua xe đạp. Các vận động viên chạy với vận tốc 6 m/s và khoảng cách giữa hai người liên tiếp trong hàng là 10 m; còn những con số tương ứng với các vận động viên đua xe đạp là 10 m/s và 20m. Hỏi trong khoảng thời gian bao lâu có hai vận động viên đua xe đạp vượt qua một vận động viên chạy? Hỏi sau một thời gian bao lâu, một vận động viên đua xe đang ở ngang hàng một vận động viên chạy đuổi kịp một vận động viên chạy tiềp theo?.
Một đoàn quân dài 50m bước đều trên đường thẳng với vận tốc không đổi 1m/s. Một người cầm cờ chạy từ đầu đến cuối đoàn quân rồi lập tức quay trở lại với vận tốc 5m/s.Hỏi khi người này quay lại thì đoàn quân đã đi được một quãng bằng bao nhiêu so với lúc người này bắc đầu chạy.
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập--Tự do--Hạnh phúc
BẢN KIỂM ĐIỂM
Kính gửi cô giáo chủ nghiệm
Hôm qua, trong giờ ra chơi, bạn Hiếu ngồi cạnh em loay hoay phẫu thuật cái bút mực. Dù bạn không cố tình song lực quán tính nhưng vẫn khiến mực rơi vào áo em. Bạn ấy không hề xin lỗi cũng như không chịu chấm dứt ngay việc giải phẫu vật đáng ra nên đưa vào viện bảo tàng từ lâu rồi. Máu dồn đến tim em đã dùng một lực xấp xỉ 400N tác dụng lên người bạn ấy trong thời gian xấp xỉ 0,5s. Vì xung của lực bằng đọ biến thiên động lượng nên đáng ra bạn ấy phải chuyển động lùi nhưng thật tiếc, bạn ấy béo quá, phản lực tác động lên tay em còn lớn hơn cả 400N nữa. Theo phản xạ tự vệ, bạn ấy lao vào em với vận tốc khá lớn, không một chút do dự. Kết quả là em bị bắn vào tường, mà tường lại nặng hơn em rất nhiều. Tuân theo định luật III Newton, tường đứng yên, em bị bật ngược lại. Tuy có hơi đau nhưng do cay cú, em lien tiếp áp dụng ngay định luật “Húc”. Chỉ tạ tội thừa mỡ nên va chạm giữa đầu em và bụng bạn ấy là ... va chạm dẻo, lực của em bị triệt tiêu. Liên tiếp sau đó là một chuỗi quy tắc bàn tay trái, quy tắc bàn tay phải khiến em bị dao động với tần số lớn. Đến lúc này, em không còn đủ sức chiến đấu nữa vì theo một vế cuả định luật bảo toàn năng lượng thì năng lượng không tự nhiên sinh ra, trong khi bữa sáng của em lại có hạn. Biết thân biết phận, em đã dựa vào Định luật bảo toàn tính mạng mà tự rút lui ôm hận về nhà. Hôm nay, em viết bản kiểm điểm này để mong cô tha thứ. Em hứa lần sau nếu có đánh nhau, em sẽ chuẩn bị bữa sáng chu đáo hơn hay ít ra cũng chọn cho mình một đứa gầy hơn em làm đối thủ.
Các bạn thấy thế nào?
Một vật có khối lượng 6kg đặt trên bàn, diện tích tiếp xúc giữa vật và bàn là 15cm2.
a. Tính áp suất vật tác dụng lên mặt bàn?
b. Muốn giảm áp suất của vật tác dụng len mặt bàn xuống còn một nửa mà trọng lượng của vật vẫn không thay đổi ta cần làm gì?
Hai vật chuyển động thẳng đều trên cùng một đường thẳng. Nếu chúng chuyển động lại gần nhau thì cứ sau 5 giây khoảng cách giữa chúng giảm 8 m. Nếu chúng chuyển động cùng chiều (độ lớn vận tốc như cũ) thì cứ sau 10 giây khoảng cách giữa chúng lại tăng thêm 6m. Tính vận tốc của mỗi vật ?
Hai vật chuyển động thẳng đều trên cùng một đường thẳng. Nếu chúng chuyển động lại gần nhau thì cứ sau 5 giây khoảng cách giữa chúng giảm 8m. Nếu chúng chuyển động cùng chiều ( độ lớn vận tốc như cũ ) thì cứ sau 10 giây khoảng cách giữa chúng lại tăng thêm 6m. Tính vận tốc của mỗi vật
Một người đi xe đạp trên đoạn đường thẳng AB. Nửa đoạn đường đầu người ấy đi với vận tốc trung bình 20km/h; trong nửa thời gian còn lại đi với vận tốc 10km/h, và sau cùng dắt bộ với vận tốc 5km/h . Tính vận tốc trung bình của người đótrên cả đoạn đường AB