cho đoạn văn
gậy tre, chông tre chống lại sắt thép quân thù. Tre xung phong vào xe tăng đại bác. Tre giữ làng, giữu nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu
a. Đoạn văn trên thể hiện nội dung gì
b. Đoạn văn trên sử dụng biện pháp tu từ gì
gậy tre, chông tre......tre anh hùng lao động
(cây tre vn)
c1 xác định thể loại và phương thức biểu đạt trong đoạn văn trên
c2 đoàn văn thể hiện nội dung j?
c3 đoạn văn trên tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì ?
c4 xác định thành phần chính của câu:tre giữ làng giữ nước giữ mái nhà tranh giữ đồng lúa chín.
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.
Hãy chỉ ra và cho biết tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn sau:
''Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng đại bác. Tre giữ làng giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hy sinh để bảo vệ con người. Tre anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu''
chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn trên " Tre , anh hùng lao động ! Tre anh hùng chiến đấu ! "
Nếu hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ trong đoạn văn sau:
Gậy tre ,chong trẻ,..........!Tre anh hùng chiến đấu!(SGK6 '2'-97)
Gậy tre,chông tre...anh hùng chiến đấu! Tìm và phân tích tác dụng của phép tu từ nổi bật sử dụng trong đoạn văn
Phân tích cái hay của biện pháp nghệ thuật trong đoạn :'' Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù... đến Tre anh hùng chiến đấu