Phép nhân hóa: sử dụng từ ngữ vốn để xưng hô với người làm từ xưng hô cho vật (chú Dế Mèn từ tả mình)
Phép nhân hóa: sử dụng từ ngữ vốn để xưng hô với người làm từ xưng hô cho vật (chú Dế Mèn từ tả mình)
Câu 2:Trong câu: "Tôi đi đứng oai vệ ... Cho ra kiểu con nhà võ" thuộc kiểu nhân hóa nào?
tìm phép nhân hóa và nêu tác dụng của chúng trong những câu thơ sau:
trong gió trong mưa
ngọn đèn đứng gác
cho thắng lợi, nối theo nhau
đang hành quân đi lên phía trước
ai nhanh mk tick cho
Viết đoạn văn ngắn tả dòng sông quê em, trong đó có sử dụng phép nhân hóa, so sánh, câu trần thuật đơn có từ là
Các bạn giúp mình nha chẩn bị mình sắp đi học rồi, bạn nào làm đúng và nhanh nhất thì mk tick cho nha ^^
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân, rung lên, rung xuống cho ra kiểu cách con nhà võ. Tôi tợn lắm. Dám cà khịa với mọi bà con trong xóm. Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn, không ai đáp lại. Bởi vì quanh quẩn, ai cũng quen thuộc mình cả. Không nói, có lẽ họ nể hơn là sợ. Nhưng tôi lại tưởng thế là không ai dám ho he. Ấy vậy tôi cho là tôi giỏi. Những gã xốc nổi thường lầm cử chỉ ngông cuồng là tài ba. Tôi đã quát mấy chị Cào Cào ngụ ngoài đầu bờ khiến mỗi lần thấy tôi đi qua, các chị phải núp khuôn mặt trái xoan dưới nhánh cỏ, chỉ dám đưa mắt lên nhìn trộm. Thỉnh thoảng, tôi ngứa chân đá một cái ghẹo anh Gọng Vó lấm láp vừa ngơ ngác dưới đầm lên. Tôi càng tưởng tôi là tay ghê gớm, có thể sắp đứng đầu thiên hạ rồi.”
(Trích “Bài học đường đời đầu tiên” – Tô Hoài)
a. Qua việc nhân vật “tôi” tự miêu tả hành động của mình ở đoạn văn trên, em có nhận xét gì về tính cách của Dế Mèn?
b. Tìm 2 từ láy có trong đoạn văn trên và cho biết tác dụng của những từ láy đó?
c. Theo em, thời điểm Dế Mèn kể lại cho chúng ta nghe “Bài học đường đời đầu tiên” là trước hay sau cái chết của Dế Choắt? Dựa vào đâu mà em biết điều đó? Từ bài học của Dế Mèn, em rút ra được bài học nào cho mình và mọi người? (Viết trong khoảng 3-5 dòng)
Mùa thu về đất trời như khoác trên mk chiếc áo mới.Bằng 1 đoạn văn hãy tả vẻ đẹp đất trời khi vào thu(trong đó có sử dụng 1 phép so sánh 1 phép nhân hóa)
Giúp mk với mk cần gấp
Cậu nào nhanh nhất mk tick cho!
Phép nhân hóa trong câu sau được tạo ra bằng cách nào? “Cứ chốc chốc tôi(Dế Mèn) lại trịnh trọng vào khoan thai đưa hai chân lên vuốt dâu) Đang cần gấp :))
đoạn văn tả về con đường yêu thích của em từ 5 đến 7 câu
Nhanh lên,mk đang cần gấp!
Bạn nào xong mk tick cho.
Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn dưới đây. Nêu tác dụng của phép tu từ em đã xác định Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân. (1đ)
Giúp mik vs
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
“Tôi đi đứng oai vệ. Mỗi bước đi, tôi làm điệu dún dẩy các khoeo chân, rung lên, rung xuống cho ra kiểu cách con nhà võ. Tôi tợn lắm. Dám cà khịa với mọi bà con trong xóm. Khi tôi to tiếng thì ai cũng nhịn, không ai đáp lại. Bởi vì quanh quẩn, ai cũng quen thuộc mình cả. Không nói, có lẽ họ nể hơn là sợ. Nhưng tôi lại tưởng thế là không ai dám ho he. Ấy vậy tôi cho là tôi giỏi. Những gã xốc nổi thường lầm cử chỉ ngông cuồng là tài ba. Tôi đã quát mấy chị Cào Cào ngụ ngoài đầu bờ khiến mỗi lần thấy tôi đi qua, các chị phải núp khuôn mặt trái xoan dưới nhánh cỏ, chỉ dám đưa mắt lên nhìn trộm. Thỉnh thoảng, tôi ngứa chân đá một cái ghẹo anh Gọng Vó lấm láp vừa ngơ ngác dưới đầm lên. Tôi càng tưởng tôi là tay ghê gớm, có thể sắp đứng đầu thiên hạ rồi.”
(Trích “Bài học đường đời đầu tiên” – Tô Hoài)
a. Qua việc nhân vật “tôi” tự miêu tả hành động của mình ở đoạn văn trên, em có nhận xét gì về tính cách của Dế Mèn?
b. Tìm 2 từ láy có trong đoạn văn trên và cho biết tác dụng của những từ láy đó?
c. Theo em, thời điểm Dế Mèn kể lại cho chúng ta nghe “Bài học đường đời đầu tiên” là trước hay sau cái chết của Dế Choắt? Dựa vào đâu mà em biết điều đó? Từ bài học của Dế Mèn, em rút ra được bài học nào cho mình và mọi người? (Viết trong khoảng 3-5 dòng)