BPTT: Nhân hóa
Tác dụng: Giúp câu văn giàu sức gợi
Cho thấy mùi hương lan tỏa khắp mọi nơi, không khí dễ chịu
BPTT: Nhân hóa
Tác dụng: Giúp câu văn giàu sức gợi
Cho thấy mùi hương lan tỏa khắp mọi nơi, không khí dễ chịu
BPTT: Nhân hóa
Tác dụng: Giúp câu văn giàu sức gợi
Cho thấy mùi hương lan tỏa khắp mọi nơi, không khí dễ chịu
BPTT: Nhân hóa
Tác dụng: Giúp câu văn giàu sức gợi
Cho thấy mùi hương lan tỏa khắp mọi nơi, không khí dễ chịu
Chủ ngữ của câu “Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén buớc ra, và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy lên cỏ, trườn theo những thân cành.” là: *
A. Hương vườn
B. Hương vườn thơm thoảng
C. Trong im ắng, hương vườn
D. Hương vườn thơm thoảng bắt đầu
Tìm 2 từ có thể thay thế từ “ im ắng” trong câu: “Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng rón rén bước ra.”
: Trong câu văn: “Những cành cây khẳng khiu chốc chốc run lên bần bật” tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó.
chỉ ra và phân tích tác dụng biện pháp nghệ thuật trong câu thơ sâu
"mẹ là ngọn gió của con suốt đời "
Câu 3: Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa trong các câu sau: Gió bấc thổi ào ào qua khu rừng vắng. Những cành cây khẳng khiu chốc chốc run lên bần bật. Mưa phùn lất phất…
chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật trong câu văn : Sơn Dương đẹp rực rỡ,chân lướt nhanh, chạy cuốn như gió reo lóc cóc trên đá
Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong câu :
"Cũng có cả dừa nước vươn mình lên đón gió lào xào, ôm đàn con tròn lông lốc trên thân ngọn."
chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật trong câu sau:
Sơn Dương đẹp rực rỡ, chân lướt nhanh,chạy cuốn như gió reo lóc cóc trên đá
Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp nghệ thuật trong câu văn: “Hai càng Trũi móc toẽ đằng trước, khi huơ lên, coi oai như cặp chuỳ đồng. ”
Tìm và nêu tác dụng của các biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn sau: ( từ Dượng Hương Thư như một... cho đến oai linh, hùng vĩ )