a)M là p/s <=>x+5 \(\ne\) 0<=>x \(\ne\) -5
Vậy x \(\ne\) -5 thì M là p/s
b)M nguyên<=>x-2 chia hết cho x+5
<=>(x+5)-7 chia hết cho x+5
mà x+5 chia hết cho x+5
=>7 chia hết cho x+5
=>x+5 E Ư(7)={-7;-1;1;7}
=>x E {-12;-6;-4;2}
vậy...
a)M là p/s <=>x+5 \(\ne\) 0<=>x \(\ne\) -5
Vậy x \(\ne\) -5 thì M là p/s
b)M nguyên<=>x-2 chia hết cho x+5
<=>(x+5)-7 chia hết cho x+5
mà x+5 chia hết cho x+5
=>7 chia hết cho x+5
=>x+5 E Ư(7)={-7;-1;1;7}
=>x E {-12;-6;-4;2}
vậy...
Tìm x thuộc Z để các biểu thức sau có giá trị nguyên:
a. x- 5 Phần x2 + 1
cho biểu thức A = 6n -3 /3n+1(n thuộc Z)
a,Tìm GTNN và GTLN của biểu thức A
b, tìm n để biểu thức A có giá trị nguyên
c, tìm n để A là phân số
d, tìm phân số A biết n= -2
Tìm x thuộc Z để biểu thức sau có giá trị âm:
A=\(\frac{x^2+1}{2x^2+6x}\)
Tìm x thuộc Z để biểu thức sau có giá trị âm:
A=\(\frac{x^2+1}{2x^2+6x}\)
Cho biểu thức : B = 6: n -3 , n E Z. Tìm các giá trị nguyên n để:
a) biểu thức B là một phân số
b)biểu thức B không phải là phân số
c)biểu thức B có giá trị nguyên
tìm x thuộc Z để biểu thức A=x-13/x+13 đạt giá trị lớn nhất
Bài1
a. x=1/4+-2/13; x/-3=-2/3+1/7; x=7/-25+1/5
b. x=5/11+4/-9;5 /9+x/-1=-1/3; x+7/12=7/18-1/8
Bài 2
Cho phân soosA=6n-1/3n+3
a. Tìm n thuộc Zđể A là phân số
b. Tìm số nguyên n để A có giá trị là số nguyên
c. Tìm n thuộc Z để A có giá trị nhỏ nhất
bài 1 ) tìm 2 phân số có tử = 9 biết giá trị của mỗi phân số đó lớn hơn -11/13 và nhỏ hơn -11/15
bài 2) cho M = x^2 -5/x^2 -2 (x thuộc Z ). Tìm x thuộc Z để M là số nguyên
bài 3 ) cho 6 số nguyên dương a<b<c<d<m<n
chứng minh rằng a+c+m/a+b+c+d+m+n<1/2
các bạn giúp mình với đề bai là tìm x để biểu thức sau có giá trị dương 5 nhân(x-1) -2nhan (x-2)