- Đoạn 1 (Từ đầu ... trên ông Đồ): Cảnh họp làng chuột.
- Đoạn 2 (tiếp ... nói lôi thôi gì nữa): diễn biến cuộc họp.
- Đoạn 3 (còn lại): thực hiện quyết định sau cuộc họp không thành.
- Đoạn 1 (Từ đầu ... trên ông Đồ): Cảnh họp làng chuột.
- Đoạn 2 (tiếp ... nói lôi thôi gì nữa): diễn biến cuộc họp.
- Đoạn 3 (còn lại): thực hiện quyết định sau cuộc họp không thành.
Theo em, truyện “Đeo nhạc cho mèo” đưa ra bài học gì cho chúng ta? (Hay Bài học rút ra từ truyện “Đeo nhạc cho mèo”)
bố cục bài đeo nhạc cho mèo
Những bài học được rút từ truyện Đeo nhạc cho mèo?
A. Sáng kiến phải có tính thực tiễn và khả thi
B. Kế hoạch tốt phải có điều kiện thực hiện, người thực hiện vô cùng quan trọng
C. Một hội đồng mà cá nhân nào cũng thao túng sẽ dẫn đến những ý tưởng những quyết định ảo tưởng, điên rồ
D. Cả 3 đáp án trên
Vào sách ngữ văn 6 soạn bài Đeo nhạc cho mèo
Trong văn bản “Đeo nhạc cho mèo”, cảnh họp làng chuột lúc đầu và lúc cử người đeo nhạc cho mèo rất đối lập nhau. Hãy chỉ ra và nêu ý nghĩa của những chi tiết đối lập đó.
Mục đích chính của truyện ngụ ngôn là khuyên nhủ, răn dạy con người bài học nào đó trong cuộc sống. Truyện Đeo nhạc cho mèo đưa ra bài học gì?
Hãy tóm tắt truyện, dựa vào mấy ý sau:
- Lí do cuộc họp làng chuột;
- Cảnh họp làng chuột lúc đầu và sáng kiến "đeo nhạc cho mèo";
- Cảnh họp làng chuột lúc cử người "đeo nhạc cho mèo";
- Kết quả việc cử người và thực hiện sáng kiến.
Văn bản “Đeo nhạc cho mèo” có nguồn gốc từ đâu?
Lời khuyên chính từ truyện ngụ ngôn Đeo nhạc cho mèo?
A. Không được hèn nhát
B. Không được viển vông
C. Không thiếu trách nhiệm với cộng đồng
D. Phải cân nhắc tới điều kiện và khả năng khi triển khai một công việc nào đó