bpnt: Điệp ngữ
tác dụng : nhấn mạnh sự ngang tàn, sự độc ác của ......
điệp ngữ để lên án cái hành động phá phách của .... , sự bất bình và sự tức giận được thể hiện rõ ràng.
bpnt: Điệp ngữ
tác dụng : nhấn mạnh sự ngang tàn, sự độc ác của ......
điệp ngữ để lên án cái hành động phá phách của .... , sự bất bình và sự tức giận được thể hiện rõ ràng.
Câu văn sau sử dụng biện pháp nghệ thuật gì và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó: Nhưng tìm mãi, tìm mãi vẫn không thấy, anh bèn thất vọng ngồi sụp xuống khóc.
Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong khổ thơ sau
“Khi con vừa tỉnh giấc
Thì lời ru đi chơi
Lời ru xuống ruộng khoai
Ra bờ ao rau muống.”
Chỉ ra cái hay trong việc sử dụng biện pháp tu từ trong khổ thơ.
Trong bài thơ, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật chủ yếu là gì? Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó?
Bài lời của cây
Câu thơ " Người cha mái tóc bạc" sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó
Chỉ ra và nêu tác dụng của việc sử dụng biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu “Các nhà thơ lần lượt hát những bài ca ngợi quốc vương, ca ngợi trí tuệ minh mẫn, trái tim phúc hậu, sức mạnh vô địch, sự vinh quang và vĩ đại của quốc vương.”
Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật được sử dụng ở 2 câu thơ sau: “Vai gầy gánh buổi chợ trưa Áo nâu ướt đẫm chẳng chừa chỗ khô.”
1.Trong đoạn văn tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
2.Hãy ghi rõ câu văn sự dụng biện pháp nghệ thuật ấy và nêu tác dụng?
Mọi người giải hộ mik nha
Câu 1: “ ... Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân: Cánh đồng ta năm đôi ba vụ Tre với người vất vả quanh năm...” (Trích Ngữ văn 6, tập 2)
a. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào, của ai? Xác định thể loại của văn bản có đoạn trích trên. Nêu hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm.
b. Đặt 1 câu nêu nội dung chính của đoạn trích rồi phân tích các thành phần của câu đó.
c. Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên. Nêu tác dụng của các biện pháp tu từ ấy.
d. Em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ nền văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam ?
Câu 2:
a. Chép chính xác 2 khổ thơ đầu bài thơ “Lượm” của Tố Hữu.
b. Em hãy đặt một câu trần thuật đơn giới thiệu về hình ảnh Lượm và phân tích cấu tạo của câu.
Câu 3 : Cho câu văn sau: ‘‘Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.”
a. Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu, chỉ rõ.
b. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy.
Câu 4: Viết đoạn văn 8-10 câu miêu tả một vật nuôi mà em yêu quý, trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có là ( gạch chân và chỉ rõ).
Trong văn bản “Vượt thác”, tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật nào? Tìm các câu văn có sử dụng BPNT ấy? Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó?