Câu 3: Biện pháp điệp cấu trúc trong câu: “Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước” có tác dụng như thế nào?
Câu 4:Câu: "Từ xưa đến nay,mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thâng ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước."tác giả dùng biện pháp nghệ thuật nào để cụ thể hóa sức mạnh của tinh thần yêu nước?
Câu 6:Nêu tác dụng của biện phát tu từ tìm được ở câu 4?
Câu 7:Điền trạng ngữ thích hợp vào chỗ trống trong câu sau:
a).....cây cối đâm trồi nảy lộc
b).....chúng em được nghỉ hè
Câu 8:Chuyển câu chủ động thành câu bị động:
a)Các công nhân xây dựng ngôi nhà này vào năm 1982
b)Con chó cắn con mèo
____giúp mik với ạ_____
. Xác định và phân loại trạng ngữ trong câu sau:
“Từ xưa đến nay, mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước”.
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
"Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.Đó là một truyền thống quý báu của ta.Từ xưa đến nay, mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước".
a,Xác định PTBĐ chính của văn bản.
b,Trong câu văn:"Từ xưa đến nay, mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước" đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
c,Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật trong câu van trên?
d,Từ văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" của HCM, em có suy nghĩ gì về trách nhiệm của h/s đối với đất nước(viết thành đoạn văn khoảng 15-20 dòng
Từ xưa đến nay mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng , thì tinh thần ấy lại sôi nổi , nó kết thành 1 làn sóng mạnh mẽ , to lớn , nó lướt qua mọi sự nguy hiểm , khó khăn , nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước
Xác định trạng ngữ và nêu tác dụng
xác định trạng ngữ trong câu văn : từ xưa đến nay , mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng , thì tinh thần ấy lại sôi nổi , nó kết thành 1 làn sóng vô cung mạnh mẽ o lớn , nó lướt qua mọi sự nguy hiểm , khó khăn , ó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước . Nêu công dụng của trạng ngữ trong câu
viết 1 đoạn văn ngắn từ 3 -> 5 câu nêu tác dụng của biện pháp so sánh trong bài " tinh thần yêu nước của nhân dân ta " qua câu từ xưa đến nay , mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng , thì tinh thần ấy lại sôi nổi , nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ , to lớn , nó lướt qua mọi sự nguy hiểm , khó khăn , nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước "
TRẢ LỜI NHANH GIÙM MK NHA ! ĐÚNG THÌ MK TICK CHO ! PLZ!!!
3.a. Theo em những động từ gạch chân trong câu văn dưới đây có thể đảo vị trí cho nhau được không? Vì sao?
“Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.
b. Trong câu văn trên tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ gì, nêu tác dụng của chúng?
gạch chân từ kết thành, lướt qua, nhấn chìm
Tìm một cụm C - V làm thành phần của câu hoặc thành phần của cụm từ trong câu văn: “Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”. Cho biết cụm C – V ấy làm thành phần gì?