Kết quả của phép tính:
1
1/4
1/8
3/4
1. Hãy đặt 3 câu ghép nói về chủ đề trường em.
2. Hãy đặt 3 câu ghép nói về ý thức phòng chống dịch.
3. Hãy đặt 3 câu ghép nói về chủ đề bảo vệ môi trường.
4. Hãy đặt 3 câu ghép chỉ nguyên nhân-kết quả.
*Lưu ý: Khống được phép sao chép từ mạng hay chép từ mạng
1. Đặt 1 câu kể.
2. Đặt 1 câu hỏi.
3. Đặt 1 câu cảm.
4. Đặt 1 câu khiến.
Kết quả của phép tính
là:
48/5
52/5
2
8/5
Bài 5: ĐIỀN TỪ
Câu hỏi 1: Văn bản Đất Cà Mau của tác giả Mai Văn ................
Câu hỏi 2: Từ “vui vẻ” là từ loại ................. từ.
Câu hỏi 3: Thời gian trong ngày vào buổi sáng, gọi là bình ..............
Câu hỏi 4: Người máy còn được gọi là rô .................
Câu hỏi 5: Người bị hoàn cảnh bắt buộc phải rời xa quê hương đi khắp nơi, nay đây mai đó gọi là phiêu ........ạt
Câu hỏi 6: Tiếng sủa “gâu gâu” là tiếng của con .................
Cho em hỏi cách viết đoạn văn phân tích tác dụng của phép so sánh trong 3 câu này với ạ.
Câu 1: Viết đoạn văn cảm nhận phép nhân hóa trong ví dụ sau:
Trong gió trong mưa
Ngọn đèn đứng gác
Câu 2: Viết đoạn văn cảm nhận phép nhân hóa trong ví dụ sau:
Mặt trời xuống biển như hòn lửa
Sóng đã cài then đêm sập cửa
Câu 3: Viêt đoạn văn cảm nhận phép nhân hóa trong ví dụ sau:
Cây hoa ti gôn thích leo trèo, cứ thò những cái râu ra, theo gió mà ngọ nguậy như những cái vòi voi bé xíu.
Câu hỏi 9
Câu “Bún chả ngon.” có thể hiểu theo mấy cách?
3 cách
2 cách
1 cách
4 cách
Bài 4: Điền từ
Câu hỏi 1: Từ dùng để tả chiều rộng gọi là bao ............................. .
Câu hỏi 2: Điền từ đồng nghĩa với từ "to" vào chỗ trống để hoàn thành câu: Ăn to nói .............
Câu hỏi 3: Điền từ để hoàn thành câu tục ngữ: Khoai đất .................., mạ đất quen.
Câu hỏi 4: Điền vào chỗ trống từ trái ghĩa với từ "sống" để được câu đúng: Đoàn kết là sống, chia rẽ là .................
1.Đặt 4 câu ghép thể hiện quan hệ, xác định CN , VN trong từng vế câu và cho biết các vế câu được nối với nhau bằng cách nào:
+ Nguyên nhân – kết quả
+ Giả thiết – kết quả
+Tương phản
+Tăng tiến