Đồng...bộ...được hiểu là có sự ăn khớp giữa tất cả các bộ phận hoặc các khâu, tạo nên sự hoạt động nhịp nhàng của chỉnh thể
Đồng...bộ...được hiểu là có sự ăn khớp giữa tất cả các bộ phận hoặc các khâu, tạo nên sự hoạt động nhịp nhàng của chỉnh thể
141.Điền một tiếng thích hợp vào chỗ trống:
Đồng........được hiểu là có sự ăn khớp giữa tất cả các bộ phận hoặc các khâu, tạo nên sự hoạt động nhịp nhàng của chỉnh thể
mấy anh hùng bàn phím giúp em với
SOS
Điền từ phù hợp vào chỗ trống (lưu ý đáp án viết thường):
Từ là những từ miêu tả đặc điểm hoặc tính chất của sự vật, hoạt động,trạng thái,…
Tìm từ thích hợp điền vào chỗ chấm trong các câu khiến sau:
a. ……Hãy……..….. viết một đoạn văn ngắn tả cảnh đẹp quê hương em.
b. …………….... nhìn vào đó, hại mắt lắm.
c. ………………... các bạn nói nhỏ hơn một chút!
d. ……………….. nhận được sự giúp đỡ của nhà trường.
e. ………………... học sinh chơi các trò chơi nguy hiểm!
Câu 4 : Điền chủ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu sau:
a)…………………………. mải mê ấp trứng, quên cả ăn, chỉ mong ngày trứng nở thành con.
b) ........................................hót ríu rít trên cành xoan, như cũng muốn đi học cùng chúng em.
c) Trong chuồng, ..................kêu “chiêm chiếp”, ...................kêu “ cục tác”, ....................thì cất tiếng gáy vang.
Câu 7: Xác định CN của các câu kể Ai - là gì?
a............ là người được toàn dân kính yêu và biết ơn.
b............. là những người đã cống hiến đời mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc.
c........... là người tiếp bước cha anh xây dựng Tổ Quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp
Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh câu sau: ...vì mải mê ấp trứng, quên cả ăn, chỉ mong ngày trứng nở thành con.
Bài 1: Điền chủ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu sau: a)……………. mải mê ấp trứng, quên cả ăn, chỉ mong ngày trứng nở thành con.
b) ......................hót ríu rít trên cành xoan, như cũng muốn đi học cùng chúng em.
c) Trong chuồng, ..............kêu “chiêm chiếp”, ...............kêu “ cục tác”, ................. thì cất tiếng gáy vang.
Bài 2 ;
a) Viết 2 từ láy là tính từ có âm đầu là r:
b) Viết 2 từ láy là động từ có âm đầu là gi: ………………………………………
c) Viết 2 từ láy là tính từ có âm đầu là d: …………………………………………
Bài 4: Thêm vị ngữ thích hợp để được câu kể Ai làm gì?
Sáng nào cũng vậy, ông tôi………………………………………………………… Con mèo nhà em …………………………………………………………………... Chiếc bàn học của em đang ………………………………………………………..
TIẾNG VIỆT Câu 1.Viết lại vào vở các câu kể Ai làm gì? có trong đoạn văn. Gạch dưới bộ phận vị ngữ trong mỗi câu vừa tìm được? Cả bức tranh như một bức tranh thủy mặc. Những sinh hoạt của ngày mới bắt đầu. Thanh niên đeo gùi vào rừng. Phụ nữ giặt giũ bên những giếng nước. Em nhỏ đùa vui trước sàn nhà. Các cụ già chụm đầy bên những ché rượu cần. Các bác, các chị sửa soạn khung cửi.
Điền chủ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu dưới đây:
a. Từ sáng sớm, .............................................. đã dậy cho lợn, cho gà ăn và thổi cơm, đun nước.
b. Cày xong gần nửa đám ruộng, ................................................ mới nghỉ giải lao.
c. Sau khi ăn cơm xong, .......................................................... quây quần sum họp trong căn nhà ấm cúng.
d. Trong giờ học sáng nay, ................................................... đều hăng hái xây dựng bài.
giải nhanh nhanh giúp mình nha