chết nhầm , cái nào cx có khả năng cao nhưng chắc B hoặc C á =)
chết nhầm , cái nào cx có khả năng cao nhưng chắc B hoặc C á =)
Hành động nào sau đây không nên làm khi trời đang mưa bão?
A. Ngắt điện toàn bộ các thiết bị điện tử, điện thoại khi có sấm sét.
B. Trú, tránh dưới gốc cây, cột điện.
C. Trú ẩn trong nhà, trường học,...
D. Thông tin kịp thời, chính xác vị trí, tình trạng nguy hiểm khi cần cứu hộ, cứu nạn.
Xử lý tình huống: Trong dự định của mình, sau khi đi học về em sẽ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa. Nhưng khi về đến nhà, em mở ti vi ra xem nên không làm được gì hết. Em cần làm gì để mình có kỷ luật với bản thân và thực hiện được những điều tốt đẹp của dự định
Câu 1: Em hãy cho biết tên của các đơn vị hành chính tỉnh Nam Định? (3 điểm)
Câu 2: Hãy cho biết nơi em đang sống thuộc xã/phường/thị trấn nào? (0,5 điểm)
Câu 3: Nhà Trần đã có biện pháp gì để thúc đẩy giáo dục phát triển? Em hãy kể tên một số vị trạng nguyên nổi tiếng thời Trần mà em biết? (2,5 điểm)
Câu 2: Hãy cho biết ngày nay trên địa bàn tỉnh Nam Định còn có những di tích lịch sử nào liên quan đến thời kì dựng nước? (0,5 điểm)
Câu 3: Em hãy kể tên 5 nhân vật tiêu biểu ở Nam Định đã tham gia các cuộc khởi nghĩa chống Bắc thuộc? Từ đó, em có nhận xét gì về đóng góp của nhân dân Nam Định đối với sự nghiệp đấu tranh giành lại độc lập thời kì Bắc thuộc?( 2,5 điểm)
8. Tại liên đội TH&THCS Giới Phiên, một số đội viên thường xuyên vi phạm nội quy nhà trường như: vứt rác bừa bãi, đi học muộn, vi phạm An toàn giao thông, không mặc đồng phục, không quàng khăn đỏ, nói tục,… Em có suy nghĩ gì trước những vi phạm trên? Em đã làm gì để tuyên truyền, nhắc nhở bạn? Theo em nên có hình thức như thế nào để bạn thay đổi hành vi vi phạm nêu trên?
Để trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào?
- Trách nhiệm chia sẻ việc nhà của mỗi thành viên trong gia đình.
- Nhận ra được hành vi không chia sẻ việc nhà.
- Nhận biết các hoạt động cộng đồng.
- Đối tượng tham gia hoạt động cộng đồng.
- Nhận biết được hành vi có văn hóa trong cộng đồng; Nguyên nhân của lối ứng xử thiếu văn hóa trong cộng đồng.
- Nhận biết ý nghĩa quy tắc ứng xử nơi công cộng.
- Hành vi và cách ứng xử có văn hóa là do rèn luyện của cá nhân.
- Giải pháp xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử nơi công cộng.
- Xây dựng mối quan hệ với tốt đẹp với mọi người.
- Hiểu được ý kiến thảo luận về vấn đề không làm việc nhà.
- Em biết gì về hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
- Chia sẻ về những hiểu biết về truyền thống của địa phương .
Để trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào?
- Trách nhiệm chia sẻ việc nhà của mỗi thành viên trong gia đình.
- Nhận ra được hành vi không chia sẻ việc nhà.
- Nhận biết các hoạt động cộng đồng.
- Đối tượng tham gia hoạt động cộng đồng.
- Nhận biết được hành vi có văn hóa trong cộng đồng; Nguyên nhân của lối ứng xử thiếu văn hóa trong cộng đồng.
- Nhận biết ý nghĩa quy tắc ứng xử nơi công cộng.
- Hành vi và cách ứng xử có văn hóa là do rèn luyện của cá nhân.
- Giải pháp xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử nơi công cộng.
- Xây dựng mối quan hệ với tốt đẹp với mọi người.
- Hiểu được ý kiến thảo luận về vấn đề không làm việc nhà.
- Em biết gì về hoạt động thiện nguyện trong cộng đồng.
- Chia sẻ về những hiểu biết về truyền thống của địa phương Phú Yên
Mình năn nỉ các bạn luôn đó,xin các bạn giúp mình đi mà,gấp gáp lắm rôi,mai mình thi
Bài 1 :Hoàn thành cách ứng phó sau khi thiên tai xảy ra.
1. Chỉ quay về nhà khi chính quyền công bố an toàn.
2. Trước khi bước vào nhà, hãy chú ý kiểm tra các dây điện bị đứt, bình gas bị rò rỉ, hư hỏng và những thiệt hại khác.
3. Cảnh giác với những loài vật hoang, đặc biệt là rắn độc có thể chui vào nhà.
4. Hãy mặc đồ bảo hộ khi dọn dẹp. Vứt những thứ không chắc chắn chúng an toàn.
Bài 2:
Hoàn thành các biện pháp giảm thiểu biến đổi khí hậu.
1. Tiết kiệm điện nước.
2. Trồng cây gây rừng.
3. Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, nilong.
4. Tăng cường sử dụng năng lượng tự nhiên .
5. Phân loại rác thải .
Mik làm đúng ko các bn. Bài tập về nhà của mik.
Trong phòng khách của gia đình, cả nhà ngồi ở ghế. Bà xem ti vi, bố dùng điện thoại, mẹ dùng máy tính,… Mọi người đều làm việc và không nói chuyện với nhau. Hãy đưa ra ý kiến của em để giải quyết tình huống này?
Hành động nào sau đây thể hiện cách ứng xử thiếu văn minh khi nói, cười nơi công cộng? *
A. Cãi nhau to tiếng trên đường.
B. Nói chuyện thì thầm trong rạp chiếu phim.
C. Đi nhẹ, nói khẽ trong thư viện.
D. Ra chỗ vắng người để nghe điện thoại khi đang ngồi cùng bạn.
Câu 1: Hành động nào sau đây thể hiện cách ứng xử thiếu văn minh khi nói, cười nơi công cộng?
A. Cãi nhau to tiếng trên đường.
B. Nói chuyện thì thầm trong rạp chiếu phim.
C. Đi nhẹ, nói khẽ trong thư viện.
D. Ra chỗ vắng người để nghe điện thoại khi đang ngồi cùng bạn.
Câu 2: Đâu là trang phục phù hợp khi vào viếng lăng Bác?
A. Áo hai dây.
B. Váy ngắn trên đầu gối.
C. Áo hở vai.
D. Áo cộc hoặc dài tay, quần hoặc váy dưới gối.
Câu 3: Khi xếp hàng vào thang máy, hành động nào sau đây là hoàn toàn không nên?
A. Đứng đúng hàng.
B. Ra vào thang máy theo thứ tự.
C. Chen hàng để được vào thang máy trước.
D. Giữ khoảng cách phù hợp với người đúng trước và đứng sau.
Câu 4: Làm thế nào để lựa chọn trang phục phù hợp khi đến nơi công cộng?
A. Thực hiện đúng yêu cầu về trang phục ở nơi mình đến.
B. Chọn trang phục phù hợp với thời tiết và mục đích hoạt động.
C. Cả A và B đều đúng.
D. Cả A và B đều sai.
Câu 5: Theo em, chúng ta sẽ nhận được gì khi có cách ứng xử đúng đắn nơi công cộng?
A. Sự tôn trọng, quý mến của mọi người xung quanh.
B. Sự dè bỉu, xa lánh của mọi người.
C. Sự khó chịu của mọi người.
D. Không nhận được gì vì nơi công cộng toàn những người chúng ta không quen biết.
Câu 6: N đi siêu thị và thấy mọi người chen lấn, xô đẩy để mua hàng giảm giá. N cũng muốn mua món hàng đó vì thế đã chen vào để tranh giành với mọi người. Em có đồng tình với hành động của N không?
A. Không đồng tình vì N làm như vậy không chỉ gây ảnh hưởng đến trật tự mà còn có thể gây thương tích cho bản thân và những người xung quanh.
B. Đồng tình vì phải làm như vậy N mới có thể mua được món đồ mình muốn.
Câu 7: K đang ngồi trên xe bus để đến trường. Khi đến điểm xuống, các bạn học sinh tranh nhau xuống xe rất đông, vô tình đẩy ngã một cụ già nhưng không ai xin lỗi hay quay lại để đỡ cụ. Thấy thế K đã nhanh chóng đến dìu cụ. Mặc dù bị lỡ điểm xuống và phải đi ngược lại một đoạn khá xa nhưng K thấy rất vui vì đã giúp được cụ. Theo em, K là một người như thế nào?
A. K rất biết cách ứng xử nơi công cộng.
B. K là một người rất tốt bụng.
C. K biết kính trọng người lớn tuổi, rất đáng để học tập.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 8: Chúng ta nên có thái độ như thế nào với những hành vi thiếu văn minh?
A. Trực tiếp lên án các hành vi đó.
B. Thờ ơ, không quan tâm.
C. Giả vờ không nhìn thấy.
D. Cả A và B đều đúng.
Câu 9: Theo em, việc tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè ứng xử văn minh nơi công cộng có cần thiết không?
A. Có vì nó sẽ giúp chúng ta xây dựng một xã hội văn minh, hiện đại, tránh xảy ra các cuộc tranh chấp, bất hoà không đáng có.
B. Không vì dù sao cũng chỉ vận động được một số ít người, không đủ để làm thay đổi ý thức của tất cả mọi người.
Câu 10: Nghề truyền thống là gì?
A. Là nghề đã được hình thành từ lâu đời.
B. Là nghề có thể tạo ra những sản phẩm độc đáo, có tính riêng biệt.
C. Là những nghề được lưu truyền và phát triển đến ngày nay hoặc có nguy cơ bị mai một, thất truyền.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 11: Quan sát và cho biết hình ảnh dưới đây đại diện cho nghề và làng nghề truyền thống nào?
A. Nghề nặn tò he ở Phú Xuyên.
B. Nghề làm tranh khắc gỗ dân gian ở làng Đông Hồ.
C. Nghề làm nón ở làng Chuông.
D. Nghề dệt thổ cẩm ở Mai Châu.
Câu 12: Quan sát và cho biết hình ảnh dưới đây đại diện cho nghề và làng nghề truyền thống nào?
A. Nghề nặn tò he ở Phú Xuyên.
B. Nghề làm tranh khắc gỗ dân gian ở làng Đông Hồ.
C. Nghề làm nón ở làng Chuông.
Câu 13: Làng nghề ở đâu đặc trưng với các loại hoa, cây cảnh?
A. Sa Đéc, Đồng Tháp.
B. Khoái Châu, Hưng Yên.
C. Thanh Hà, Quảng Nam.
D. Phú Xuyên, Hà Nội.
Câu 14: Theo em, việc bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống có vai trò gì?
A. Góp phần phát triển kinh tế, xã hội.
B. Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá.
C. Cả A và B đều đúng.
D. Cả A và B đều sai.
Câu 15: Những giá trị to lớn mà các làng nghề truyền thống đem lại cho chúng ta là gì?
A. Tạo việc làm, tăng thu nhập.
B. Phát huy các giá trị văn hoá.
C. Phát triển du lịch và xã hội.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 16: Có ý kiến cho rằng “Không chỉ các nghề truyền thống mà những nghệ nhân cũng góp phần phát huy các giá trị văn hoá dân tộc.”. Em có đồng tình với ý kiến trên không?
A. Đồng tình vì nghệ nhân là những người lưu giữ những tinh hoa văn hóa dân tộc trong các sản phẩm làng nghề, luôn không ngừng sáng tạo để có thêm nhiều sản phẩm mới, vừa phát huy được truyền thống văn hóa dân tộc vừa thể hiện sức sáng tạo của họ.
B. Không đồng tình vì nghệ nhân chỉ là những người dựa theo một khuôn mẫu có sẵn để tạo ra các sản phẩm làng nghề.
Câu 17: Đâu là dụng cụ lao động cần có khi làm nghề mộc?
A. Kẹp, gắp, khuôn đúc,...
B. Kim thêu, chỉ, tơ,...
C. Bào, đục,...
D. Thét, bìa, chậu sành...
Câu 18: Làm thế nào để sử dụng an toàn các dụng cụ lao động khi làm nghề?
A. Sử dụng dụng cụ phù hợp với vật liệu và thao tác.
B. Có đồ bảo hộ lao động phù hợp.
C. Tuyệt đối cẩn thận, không hướng phần sắc nhọn vào mình và người khác.
D. Tất cả các phương án trên.
Câu 19: Theo em, một người nghệ nhân chân chính cần phải hội tụ đủ những phẩm chất nào?
A. Có trách nhiệm.
B. Trung thực.
C. Chăm chỉ.
D. Tất cả các phương án trên.