Cặp quan hệ từ: không chỉ..mà còn
Biểu thị mối quan hệ tăng tiến
Cặp quan hệ từ : Không chỉ ....... mà còn
Biểu thị mối quan hệ tăng tiến
Cặp quan hệ từ: không chỉ..mà còn
Biểu thị mối quan hệ tăng tiến
Cặp quan hệ từ : Không chỉ ....... mà còn
Biểu thị mối quan hệ tăng tiến
tìm cặp quan hệ từ trong câu : nên thu hà nội mà không có hoa sữa thì không còn chất thu và cho biết chúng biểu thị mối quan hệ gì giữa các bộ phận của câu
Viết 1 câu nói về học tập của em trong đó có sử dụng 1 cặp quan hệ từ và cho biết cặp quan hệ từ dó biểu thị quan hệ gì ?
Câu 1: Đặt một câu có sử dụng quan hệ từ chỉ mối quan hệ nguyên nhân – kết quả nói về việc học tập hoặc vui chơi của em.
Câu 11. Em hãy đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ tăng tiến, nói về lòng kiên trì, vượt khó trong học tập của em hoặc bạn em.
Câu 9. Cặp quan hệ từ “Nhờ …. mà…..” trong câu: “Nhờ phục hồi rừng ngập mặn mà ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng.” biểu thị quan hệ gì giữa các bộ phận của câu?
a. Biểu thị mối quan hệ tăng tiến.
b. Biểu thị mối quan hệ tương phản.
c. Biểu thị mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.
d. Biểu thị mối quan hệ điều kiện – kết quả.
Cặp quan hệ từ có trong câu sau biểu thị mối quan hệ gì : Thiên nhiên Hạ Long chẳng những kì vĩ mà còn duyên dáng.
help plz
1 : đặt 1 câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ tăng tiến nói về mùa hè.
2 : đặt 1 câu ghé có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ nguyên nhân - kết quả nói về nỗ lc trong học tập
Bài 1: Gạch chân các quan hệ từ, cặp quan hệ từ có trong các câu sau và cho biết các quan hệ từ đó biểu thị quan hệ nào?
a) Lan, Hoa, Huệ và Mai là những cây văn nghệ của lớp em. ( -> Quan hệ …………………)
b) Không những Bình học giỏi mà bạn hát rất hay. ( -> Quan hệ ……………………………)
Điền vào chỗ trống cặp quan hệ từ thích hợp và cho biết cặp quan hệ từ đó biểu thị mối quan hệ từ gì trong câu?
a).................ai cũng xả rác bừa bãi, tùy tiện .................. môi trường sẽ bị ô nhiễm.
- Cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ:..................................................................................