Chính sách ruộng đất của họ Trịnh nhằm phục vụ cho quyền lợi của nhà nước phong kiến, đó là các giai cấp và tầng lớp
A. giai cấp địa chủ, tầng lớp quan liêu và binh sĩ
B. giai cấp đại địa chủ và nông dân giàu có
C. giai cấp địa chủ và quý tộc
D. giai cấp địa chủ và binh sĩ
Thiên văn học và lịch ở phương Đông ra đời do phục vụ cho nhu cầu nào?
A. Sản xuất nông nghiệp và thủ công nghiệp.
B. Sản xuất nông nghiệp.
C. Sản xuất nông nghiệp và đi biển.
D. Việc tính thời lịch cho chính xác
Suy nghĩ của bạn về nhận định sau:
“Tai họa của nó là ở chỗ giai cấp tư sản đã thay thế giai cấp phong kiến và giành quyền thống trị xã hội, nó chưa thiết lập được một chế độ phù hợp với quyền lợi “giai cấp đông đảo nhất và nghèo khổ nhất”.
(Xanh-xi-mông nhận xét về cách mạng tư sản Pháp)
Dựa vào hiểu biết của bạn để trả lời câu hỏi
“Tai họa của nó là ở chỗ giai cấp tư sản đã thay thế giai cấp phong kiến và giành quyền thống trị xã hội, nó chưa thiết lập được một chế độ phù hợp với quyền lợi “giai cấp đông đảo nhất và nghèo khổ nhất”.
(Theo Xanh-xi-mông)
Đây là nhận xét của Xanh-xi-mông về cuộc cách mạng nào?
A. Cách mạng tư sản Pháp.
B. Cách mạng công nghiệp ở châu Âu.
C. Cách mạng tư sản Anh.
D. Cuộc đấu tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ.
Nghệ thuật cổ đại Hi Lạp có điểm gì khác so với Rô ma? A. Chất lượng công trình hoàn toàn bằng đá. B. công trình đồ sộ, thiết thực nhưng tinh tế. C. Công trình hoành tráng, chịu ảnh hưởng của tôn giáo. D. Công trình đồ sộ, hoành tráng, thiết thực nhưng không tinh tế. =>chọn đáp án đúng nhất và giải thích vì sao lại chọn đáp án đó giùm mình. Mình cảm ơn
Câu 1: Em hãy phân tích, làm rõ truyền thống: gắn bó máu thịt với nhân dân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Liên hệ trách nhiệm học sinh
Câu 2: Em hãy phân tích, làm rõ truyền thống: vì nhân dân phục vụ , dựa vào dân làm việc và chiến đấu của Công an nhân dân Việt Nam Liên hệ trách nhiệm học sinh
em hẫy nêu ý nghĩa và giá trị của ở hiện tai của thành tụ chử vieets hi lạp -rô ma
Nho giáo trở thành công cụ sắc bén phục vụ nhà nước phong kiến, trở thành cơ sở tư tưởng của chế độ phong kiến Trung Quốc từ triều đại
A. Tần
B. Hán
C. Đường
D. Minh
Hãy kết nối địa danh ở cột bên trái với nội dung phù hợp ở côt bên phải về các thành tựu văn hóa của các quốc gia cổ đại phương tây
1. Hi Lạp 2. Rôma 3. Traian 4. Đền Páctênông 5. Đấu trường Côlidê |
a) Là khải hoàn môn nổi tiếng của Rôma b) Là công trìn kiến trúc tiêu biểu của Hi Lạp c) Là công trình kiến trúc đồ sộ của Rôma d) Là quê hương của hệ chữ cái A, B, C và hệ chữ số La Mã e) Là quê hương của bản trường ca nổi tiếng “Iliát và Ôđixê” |
A. 1 – e; 2 – d; 3 – a; 4 – b; 5 – c.
B. 1 – d; 2 – e; 3 – c; 4 – d; 5 – a.
C. 1 – d; 2 – e; 3 – a; 4 – c; 5 – b.
D. 1 – e; 2 – c; 3 – a; 4 – b; 5 – d.