Trên đường đi học về, Thanh và Hà gặp một phụ nữ đang bị công an rượt đuổi. Chị ta dúi vào tay Thanh một gói hàng và nói nhỏ : “Giấu giúp chị, tí nữa chị xin lại và hậu tạ các em. Số điện thoại của chị đây”.
- Nếu là Thanh và Hà, em sẽ xử lí tình huống trên như thế nào ? Vì sao ?
- Em có nhận xét gì về việc làm củạ người phụ nữ trong tình huống trên ?
Đến giờ kiểm tra Toán, do không chuẩn bị bài nên An rủ em trốn học
a. Trong tình huống này An đúng hay sai? Vì sao?.
b. Nếu em là bạn của An em sẽ ứng xử như nào?.
Trong buổi diễn đàn của học sinh lớp 9 với chủ đề “Lí tưởng của thanh niên học sinh trong thời đại ngày nay” do Chi đoàn tổ chức đã nảy sinh quan điểm :
- Thanh niên học sinh phải nỗ lực học tập, rèn luyện, chuẩn bị hành tra để lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh ni phải “Sống sao cho đến khi nhắm mắt xuôi tay không phải ân hận về nhũ năm tháng đã sống hoài, sống phí”.
(Lời Pa-ven trong tác phẩm Thép đã tôi thế đấy
- Học sinh THCS đang ở tuổi ăn, tuổi chơi thì nên biết tranh thủ ăn chơi hưởng thụ. Còn việc học hành, làm việc, cống hiến là việc làm suốt đời.
a) Em tán thành quan điểm nào trong hai quan điểm trên ? Vì sao ?
b) Mơ ước của em về tương lai là gì ? Em đã và sẽ làm gì để đạt tới ước đó ?
Hồng và lan là 2 bạn ngồi cùng bàn . Hồng học giỏi toán còn lan học giỏi văn vì thế đến giờ kiểm tra làm bài tập toán hồng cho lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn lan cho hồng chép bài
a, Em có nhận xét gì về việc làm của hồng và lan việc làm này có phải là đoàn kết không ? vì sao
b, Nếu em là lan hoặc hồng thì em sẽ làm gì ?
Trong giờ kiểm tra môn toán có một bài toán khó. Lan và bạn ngồi cùng bàn đã hợp
tác, thảo luận để giải bài toán đó.
- Em có nhận xét gì về việc làm của Lan?
- Nếu em là Lan em sẽ ứng xử như thế nào? Giải thích vì sao em làm như vậy?
Làm nhanh giúp mình với nha, sáng mai mình thi rồi.
Hà, 16 tuổi, học hết lớp 9, do nhà đông em, gia đình khó khăn, Hà muốn có việc làm để giúp đỡ bố mẹ. Theo em, Hà có thể tìm việc bằng cách nào trong các cách sau đây ?
a) Xin vào biên chế, làm việc trong các cơ quan nhà nước ;
b) Xin làm hợp đồng tại Qáàc cơ sở sản xuất kinh doanh ;
c) Nhận hàng của cơ sở sản xuất về làm gia công ;
d) Vay tiền ngân hàng để lập cơ sở sản xuất và thuê thêm lao động.
Mong mọi người giúp em 2 câu này ạ
Câu 1: Khi găp 1 người nước ngoài sang việt nam du lịch và họ đang gặp khó khăn và cần trợ giúp, em sẽ làm gì và vì sao?
Câu 2: Làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả là gì? Bản thân em đã làm gì để làm việc học tập có năng suất, chất lượng, hiệu quả ( liên hệ bản thân)
Bài 15: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí của công dân.
- H: xử lý tình huống:
H là học sinh lớp 9, vì gia đình khó khăn nên bố mẹ đã buộc H nghĩ học để lấy K là con nhà giàu cùng xã.
a. Việc làm của bố mẹ H đã vi phạm pháp luật nào? Bố mẹ H phải chiệu trách nhiệm pháp lí như thế nào?
b. Nếu em là bạn của H em sẽ làm gì để giúp đỡ H?
H. Em hãy đề xuất một vài biện pháp để học sinh thực hiện tốt kỷ luật nhà trường.
Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả ? Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ ra sao ? Em hãy nêu một ví dụ cụ thể.