Câu 1:Sau khi kiểm tra sức khỏe,giáo viên yêu cầu mỗi học sinh của lớp 6B thống kê số đo chiều cao các bạn trong cùng tổ.Tiêu chí thống kê là:
A.Số lượng thành viên trong tổ ứng với chiều cao
B.Chiều cao các thành viên trong tổ
C.Số lượng thành viên trong tổ
D.Phương án A,B,C
Câu 2:
Sau kiểm tra sức khỏe, giáo viên yêu cầu mỗi học sinh của lớp 6B ghi lại số đo chiều cao của các bạn trong cùng tổ. Bạn Châu liệt kê số đo chiều cao (theo đơn vị: cm) của các bạn trong cùng một tổ như sau: 140; 150; 140; 151; 142; 152; 154; 146; 138; 154. Chiều cao trung bình của bốn bạn thấp nhất trong tổ của Châu là:
A. 140
B. 142
C. 143
D. 150
Sau đợt kiểm tra sức khỏe răng miệng của các em học sinh trong một lớp 6 thống kê số lần đánh răng trong một ngày của các em được ghi lại vào bảng sau:
Số lần đánh răng : /1 / 2 / 3/
Số học sinh :/ 5 / 21/11/
1) chủ yếu là học sinh đánh răng bao nhiêu lần mỗi ngày ?
2) hãy tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện đánh răng một lần mỗi ngày
bài 5 :
Sau đợt kiểm tra sức khỏe răng miệng của các em trong lớp 6 thống kê số lần đánh răng trong 1 ngày của các em được ghi lại trong bảng :
số lần đánh răng : 1 2 3
số học sinh : 8 21 11
1, vẽ biểu đồ cột biểu diễn bảng thống kê . chủ yếu là học sinh đánh răng bao nhiêu lần mỗi ngày
2, hãy tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện :
a, thực hiện đánh răng lần 1
b, thực hiện đánh răng từ 2 lần trở lên :
bài 6 :
tìm số nguyên n để phân số n+4/n+1 nhận xét giá trị số nguyên
Sau đợt kiểm tra sức khỏe răng miệng của các em trong một lớp 6. Thống kê số lần đánh răng trong một ngày của các em được ghi lại ở bảng sau:
Số lần đánh răng | 1 | 2 | 3 |
số học sinh | 8 | 21 | 11 |
a) Hãy liệt kê tất cả các kết quả có thể xảy ra của phép thử nghiệm trên.
b) Hãy tính xác suất thực nghiệm của sự kiện thực hiện đánh răng từ hai lần trở lên
Bài 1 (2,5 điểm): Điểm kiểm tra học kỳ I môn Tiếng Anh của học sinh lớp 6A được thống kê trong bảng sau:
a) Cho biết tiêu chí thống kê và đối tượng thống kê.
b) Cho biết số học sinh của lớp 6A.
c) Quy ước điểm dưới trung bình là điểm dưới 5, hỏi lớp có bao nhiêu học sinh có điểm dưới trung bình?
d) Tính tỉ số của bài có điểm 9 và 10 so với số bài của cả lớ
Bài 2 (1,0 điểm): Hùng tập ném bóng vào rổ. Khi thực hiện ném 100 lần thì có 35 lần bóng vào rổ. a) Tính xác suất thực nghiệm của kết quả ném bóng vào rổ. b) Theo em Hùng cần làm gì để tăng xác suất ném bóng vào rổ
Điểm kiểm tra học kỳ I môn Tiếng Anh của học sinh lớp 6A được thống kê trong bảng sau:
a) Cho biết tiêu chí thống kê và đối tượng thống kê.
b) Cho biết số học sinh của lớp 6A.
c) Quy ước điểm dưới trung bình là điểm dưới 5, hỏi lớp có bao nhiêu học sinh có điểm dưới trung bình?
d) Tính tỉ số của bài có điểm 9 và 10 so với số bài của cả lớ
Bài 2 (1,0 điểm): Hùng tập ném bóng vào rổ. Khi thực hiện ném 100 lần thì có 35 lần bóng vào rổ. a) Tính xác suất thực nghiệm của kết quả ném bóng vào rổ. b) Theo em Hùng cần làm gì để tăng xác suất ném bóng vào rổ
Trong đợt kiểm tra học kì 1 môn Toán năm học 2021-2022 sau khi thống kê với 40 học sinh lớp 6A3 người ta thấy số học sinh đạt các điểm: Giỏi, khá, trung bình lần lượt bằng tổng số học sinh của lớp 6A3. Còn lại là học sinh bị điểm Yếu. Tính số học sinh đạt điểm giỏi, Khá, trung bình, yếu của lớp 6A3 trong đợt kiểm tra học kì 1 môn Toán, năm học 2021-2022.
Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A yêu cầu lớp trưởng điều tra về loại nhạc cụ: Organ, Ghita, Kèn, Trống, Sáo mà các học sinh trong lớp yêu thích nhất.
A. Lớp trưởng lớp 6A cần thu thập những dữ liệu nào?
B. Nêu những đối tượng và tiêu chí thống kê?
C. Từ bảng của dưới đây, dãy số liệu lớp trưởng lớp 6A liệt kê có hợp lý không? Vì sao?
Nhạc cụ Số bạn yêu thích
Organ 12
Ghita 7
Kèn 15
Trống 25
Sáo 15