Câu 11: Loại hàng hoá vận chuyển chủ yếu bằng đường biển là
A. sắc thép
B. dầu mỏ
C. nông sản
D. hành khách
Câu 11: Loại hàng hoá vận chuyển chủ yếu bằng đường biển là
A. sắc thép
B. dầu mỏ
C. nông sản
D. hành khách
Ngành đường biển đảm nhận chủ yếu việc vận chuyển
A. Giữa các vùng ven biển
B. Quốc tế
C. Giữa các nước phát triển với nhau
D. Giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển
Phát biểu nào sau đây không đúng với ưu điểm của giao thông vận tải đường biển?
A. Vận chuyển dầu và sản phẩm từ dầu mỏ. B. Khối lượng luân chuyển hàng hóa rất lớn.
C. Đảm nhận vận tải trên các tuyến quốc tế. D. Vận tốc nhanh không phương tiện nào sánh kịp
Số tấn hàng hóa và số hành khách được vận chuyển được gọi là
A. Khối lượng vận chuyển
B. Khối lượng luân chuyển
C. Cự li vận chuyển trung bình
D. Khối lượng luân chuyển và vận chuyển
Trong giao thông vận tải thì hành khách đươc tính bằng người/km và hàng hóa được tính bằng tấn/ km, thì gọi là
A. Khối lượng vận chuyển
B. Khối lượng luân chuyển
C. Cự li vận chuyển trung bình
D. Các ý trên đúng
Vận tải đường biển lại chiếm tỉ trọng cao trong khối lượng luân chuyển hàng hóa do
A. cước phí cao
B. tốc độ nhanh
C. quãng đường vận tải dài
D. khối lượng hàng không lớn
Qúa trình chuyển dịch từ một nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp sang một nền kinh tế dựa vào sản xuất công nghiệp gọi là
A. Hiện đại hóa
B. Cơ giới hóa
C. Công nghiệp hóa
D. Đô thị hóa
Chuyển dịch từ một nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp sang một nền kinh tế dựa vào sản xuất công nghiệp gọi là quá trình nào dưới đây?
A. Hiện đại hóa
B. Cơ giới hóa
C. Công nghiệp hóa
D. Nông nghiệp hóa
Bài tập 2: Cho bảng số liệu: KHỐI LƯỢNG VẬN CHUYỂN VÀ KHỐI LƯỢNG LUÂN CHUYỂN HÀNG HÓA CỦA CÁC LOẠI HÌNH VẬN TẢI Ở NƯỚC TA NĂM 2015 Loại hình vận tải Khối lượng vận chuyển (nghìn tấn) Khối lượng luân chuyển (triệu tấn.km) Đường sắt 6 707,0 4 035,5 Đường ô tô 877 628,4 51 514,9 Đường sông 210 530,7 42 064,8 Đường biển 60 800,0 131 835,7 Đường hàng không 229,6 599,5 Tổng số 1 146 895,7 230 050,4 Câu a. vẽ biểu đồ thích hợp nhất thể hiện khối lượng vận chuyển và khối lượng luân chuyển hàng hóa phân theo loại hình giao thông vận tải ở nước ta năm 2015, Câu b: Tính cơ cấu khối lượng vận chuyển và khối lượng luân chuyển hàng hóa phân theo loại hình giao thông vận tải ở nước ta năm 2015,
Điểm giống nhau của giao thông vận tải đường biển và đường hàng không là
A. cước phí thấp
B. tốc độ chuyên chở nhanh
C. khối lượng vận chuyển lớn.
D. đảm nhận giao thông vận tải quốc tế
Ngành giao thông đường biển có khối lượng hàng hóa luân chuyển rất lớn là do
A. Cự li dài.
B. Khối lượng vận chuyển lớn.
C. Tinh an toàn cao.
D. Tinh cơ động cao.