Câu 1: Xây dựng các học liệu số phục vụ cho hoạt động học trong kế hoạch bài dạy môn Tin học lớp 3 có ứng dụng CNTT.
Câu 2: Mô tả cách sử dụng học liệu số trong hoạt động dạy học trong Câu 1.
Các bạn ơi trong sách Luyện tập tin học lớp 3 cùng IC3SPARK có yêu cầu là đổi các biểu tượng của các ứng dụng trên máy tính . Thế làm thế nào để đổi vậy . Mong các bạn giúp mình với
Các bạn thân mến,
Trong thời đại công nghệ phát triển, việc học tập trực tuyến đã trở thành một phần quen thuộc đối với mỗi học sinh chúng ta. Nhiều ứng dụng đã ra đời để hỗ trợ việc học, trong đó OLM là một cái tên gắn liền với rất nhiều bạn học sinh ở khắp miền Tổ Quốc. Thế nhưng, dạo gần đây, ta dễ dàng bắt gặp hàng loạt những đánh giá tiêu cực trên các cửa hàng ứng dụng: nào là “App phế”, “Phải đăng nhập lại liên tục”, “Xóa m* app đi”, " Vì app ra đời mà t*o mới phải học thêm, mệt v**",.... Những lời nhận xét gay gắt như thế không chỉ khiến ứng dụng bị kéo tụt xếp hạng mà còn tạo ra một bầu không khí tiêu cực bao quanh một nền tảng vốn được xây dựng để phục vụ cho chính học sinh chúng ta.
Bạn có bao giờ tự hỏi: Một vài đánh giá 1 sao, một dòng bình luận bốc đồng trong vài giây… liệu có thể xóa nhòa công sức hàng năm trời của những người đã dày công tạo ra nền tảng ấy không? Có thể khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại khi để con em mình sử dụng ứng dụng? Hay làm mất đi sự tin tưởng đối với nền tảng? Liệu chúng ta có công bằng hay chưa khi chỉ vì vài phút thiếu kiên nhẫn, vì một lần mạng lag, mà vội vàng kết luận cả một ứng dụng là “vô dụng”?
OLM có thể chưa hoàn hảo! Có những lỗi kỹ thuật, có những giới hạn khiến ta bực mình. Nhưng thử nghĩ lại: đã bao lần chính từ OLM mà ta làm bài tập về nhà nhanh hơn, ôn luyện kiến thức dễ hơn, hay tìm thấy những lời giải thích ngắn gọn khi không có thầy cô bên cạnh? Những tiện ích ấy, chẳng lẽ không đáng để chúng ta ghi nhận?
Đôi khi, sự nóng giận khiến ta quên mất rằng đánh giá không chỉ là “nút bấm cho xong” mà còn là tiếng nói, là ý kiến "lớn" để app cải thiện? Một lời nhận xét mang tính góp ý chân thành sẽ giúp ứng dụng cải thiện. Nhưng một câu chửi bới, một cái nhấn 1 sao thiếu suy nghĩ thì lại vô tình làm chùn bước những người đang cố gắng phát triển nó. Chúng ta có muốn một ngày nào đó, những ứng dụng giáo dục dành riêng cho học sinh Việt Nam biến mất, chỉ vì bị chính học sinh Việt Nam quay lưng?
Hãy thử đặt mình vào vị trí những người làm ra ứng dụng ấy. Họ cũng là thầy cô, là giáo sư, tiến sĩ, những người âm thầm viết từng dòng lệnh, thiết kế từng bài giảng với mong muốn mang lại một môi trường học tập tốt hơn. Nếu một ngày công sức ấy bị dập tắt bởi những câu chữ nặng nề, liệu họ có còn đủ niềm tin để tiếp tục?
Chúng ta là những người học sinh, chính là tương lai của đất nước. Mỗi hành động, mỗi suy nghĩ, dù nhỏ bé, cũng góp phần tạo nên bức tranh chung cho nền giáo dục. Vậy thì, thay vì phàn nàn bằng những lời lẽ tiêu cực, tại sao ta không thử gửi một góp ý xây dựng, hoặc kiên nhẫn chờ đợi ứng dụng được cải thiện? Chỉ cần thay đổi một chút trong cách ứng xử, chúng ta đã có thể biến sự bực dọc thành động lực để OLM trở nên hoàn thiện hơn.
Bạn có sẵn sàng là người học sinh văn minh, biết cách dùng tiếng nói của mình để góp phần xây dựng, thay vì phá bỏ? Bạn có sẵn sàng để mỗi đánh giá, mỗi dòng chữ mình viết ra trở thành một viên gạch nhỏ dựng xây nền tảng học tập cho thế hệ sau?
Nhớ rằng, “một vài phút thiếu suy nghĩ” có thể để lại hậu quả lâu dài. Nhưng chỉ cần thêm một chút bình tĩnh, một chút thiện chí, ta có thể biến mọi lời nói thành điều tử tế. Và khi đó, OLM, cũng như bất kỳ ứng dụng học tập nào, sẽ không chỉ là một công cụ, mà còn là người bạn đồng hành thật sự của học sinh chúng ta, bạn nhé!
Thân mến
Em hãy mô tả lại quá trình máy xử lí thông tin trong hình dưới đây.
Em hãy khởi động phần mềm Em tập vẽ Paint. Sử dụng các công cụ trên paint đã học để vẽ và tô màu hình sau: (4 điểm)

Quan sát bức ảnh về một lớp học dưới đây (H.17), em hãy nêu một số thông tin em nhận biết được. Ví dụ: Lớp học có nhiều máy tính, có nhiều bạn học sinh nữ.

Quan sát bức ảnh về một lớp học dưới đây (H.17), em hãy nêu một số thông tin em nhận biết được. Ví dụ: Lớp học có nhiều máy tính, có nhiều bạn học sinh nữ.

Em hãy mô tả về cách thức hoạt động của màn hình cảm ứng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
mn làm g
iúp mik nha à cho mik mấy đề tin học để mik ôn chiều mik thi môn tin