- Lớp học có nhiều máy tính
- Có nhiều bạn học sinh nữ
- Các bạn học sinh đang giơ tay để phát biểu
- Giáo viên đang hỏi các bạn học sinh
- Bài giảng được trình chiếu trên máy chiếu
- Giáo viên mặc áo dài màu vàng.
- Lớp học có nhiều máy tính
- Có nhiều bạn học sinh nữ
- Các bạn học sinh đang giơ tay để phát biểu
- Giáo viên đang hỏi các bạn học sinh
- Bài giảng được trình chiếu trên máy chiếu
- Giáo viên mặc áo dài màu vàng.
Quan sát bức ảnh về một lớp học dưới đây (H.17), em hãy nêu một số thông tin em nhận biết được. Ví dụ: Lớp học có nhiều máy tính, có nhiều bạn học sinh nữ.
Em hãy quan sát các hình dưới đây và cho biết một số thông tin về tư thế ngồi khi làm việc với máy tính (ví dụ, ngồi thẳng lưng,…).
Tư thế ngồi ở hình nào đúng?
Em hãy quan sát các hình dưới đây và cho biết một số thông tin về tư thế ngồi khi làm việc với máy tính (ví dụ, ngồi thẳng lưng,…).
Tư thế ngồi ở hình nào đúng?
Em hãy cho ví dụ minh họa để cho thấy máy tính là công cụ hiệu quả trong việc thu thập thông tin, lưu trữ thông tin, xử lý thông tin và truyền (hoặc chia sẻ) thông tin (ghi chú: một ví dụ cho mỗi hoạt động xử lý thông tin của máy tính)
Điền Đ vào ô vuông cuối câu đúng và S vào ô vuông cuối câu sai dưới đây.
a) Máy tính giúp em học làm toán, học vẽ. | |
b) Máy tính giúp em liên lạc với bạn bè. | |
c) Có nhiều loại máy tính khác nhau. | |
d) Em không thể chơi trò chơi trên máy tín |
Người máy và các máy tự động giúp chúng ta những gì? Em hãy quan sát các bức tranh dưới đây và gạch dưới hoặc viết những từ cần thiết.
Người máy và các máy tự động giúp chúng ta những gì? Em hãy quan sát các bức tranh dưới đây và gạch dưới hoặc viết những từ cần thiết.
Khi học với phần mềm học toán 3, khi không làm được phép tính em có thể hỏi máy tính bằng cách nháy chuột lên nút nào dưới đây?
A.
B.
C.
D.
Hãy kể tên những thiết bị có gắn bộ xử lí mà em biết (trong gia đình, ngoài đường phố, ở cơ quan). Ví dụ, điện thoại di động, đèn điều khiển giao thông,...