Đáp án: C
Giải thích:
- Cảng Đà Nẵng, Dung Quất không thuộc miền Bắc.
- Cảng Cửa Ông có vai trò quan trọng trong ngành than.
- Cảng biển làm nhiệm vụ vận chuyển các mặt hàng xuất, nhập khẩu ở khu vực phía Bắc: Cảng Hải Phòng.
Đáp án: C
Giải thích:
- Cảng Đà Nẵng, Dung Quất không thuộc miền Bắc.
- Cảng Cửa Ông có vai trò quan trọng trong ngành than.
- Cảng biển làm nhiệm vụ vận chuyển các mặt hàng xuất, nhập khẩu ở khu vực phía Bắc: Cảng Hải Phòng.
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về giao thông vận tải biển nước ta hiện nay?
1) Hàng loạt cảng hàng hoá lớn đã được cải tạo, nâng cấp (Sài Gòn, Hải Phòng...).
2) Một số cảng nước sâu đã được xây dựng (Cái Lân, Nghi Sơn, Dung Quất...).
3) Hàng loạt cảng nhỏ hơn đã xây dựng. Hầu hết các tỉnh ven biển đều có cảng.
4) Các tuyến vận tải thường xuyên đã nối liền các đảo với đất liền
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Các cảng biển quan trọng ở miền Bắc là
A. Hải Phòng, Cái Lân.
B. Cái Lân, Đà Nẵng,
C. Đà Nẵng, Dung Quất.
D. Dung Quất, Cái Lân.
Cảng biển (hoặc cụm cảng) quan trọng ở miền Trung là:
A. Hải Phòng.
B. Đà Nẵng - Liên Chiểu - Chân Mây
C. Cái Lân.
D. Hạ Long.
Cảng biển (hoặc cụm cảng) quan trọng ở miền Nam là
A. Đà Nẵng - Liên Chiểu - Chân Mây
B. Nha Trang.
C. Sài Gòn - Vũng Tàu - Thị Vải.
D. Dung Quất.
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về giao thông vận tải ở Bắc Trung Bộ?
1. Phát triển giao thông Đông - Tây, tăng cường giao lưu với các nước láng giềng.
2. Nâng cấp quốc lộ 1, làm hầm Hải Vân, tăng khả năng vận chuyển Bắc - Nam.
3. Xây dựng một số cảng nước sâu, gắn với hình thành khu kinh tế cảng biển.
4. Nâng cấp các sân bay, giúp phát triển kinh tế, văn hoá và khách du lịch.
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Các cảng biển quan trọng hàng đầu của nước ta hiện nay tập trung ở?
A. ĐB sông Hồng và Bắc Trung Bộ
B. DH Miền Trung và Đông Nam Bộ
C. ĐB sông Hồng và Đông Nam Bộ
D. Bắc Trung Bộ và ĐB sông Cửu Long
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về điều kiện phát triển giao thông vận tải biển nước ta?
1) Có mạng lưới sông ngòi dày đặc với một số sông lớn.
2) Nằn gần các tuyến hàng hải quốc tế trên biển Đông.
3) Dọc bờ biển có nhiều vụng biển kín thuận lợi cho xây dựng cảng nước sâu.
4) Dọc bờ biển có nhiều cửa sông thuận lợi cho xây dựng cảng.
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về điều kiện phát triển giao thông vận tải biển của nước ta?
1) Có mạng lưới sông ngòi dày đặc với một số sông lớn.
2) Nằm gần các tuyến hàng hải quốc tế trên Biển Đông.
3) Dọc bờ biển có nhiều vụng biển kín thuận lợi xây dựng cảng nước sâu.
4) Dọc bờ biển có nhiều cửa sông thuận lợi cho xây dựng cảng
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về điều kiện phát triển giao thông vận tải biển nước ta?
1. Có mạng lưới sông ngòi dày đặc với một số sông lớn.
2. Nằn gần các tuyến hàng hải quốc tế trên biển Đông.
3. Dọc bờ biển có nhiều vụng biển kín thuận lợi cho xây dựng cảng nước sâu.
4. Dọc bờ biển có nhiều cửa sông thuận lợi cho xây dựng cảng.
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4