Các phân số đó bằng nhau vì (-12)x(-10) = 120 và 15x8 = 120
Các phân số đó bằng nhau vì (-12)x(-10) = 120 và 15x8 = 120
Các phân số cho sau đây có bằng nhau không? Vì sao?
− 12 15 và 8 - 10
Các cặp phân số sau có bằng nhau không?Vì sao?
\(\frac{-3}{5}va\frac{9}{-15}\)
\(\frac{4}{3}va\frac{-12}{9}\)
Bài 1: Các cặp phân số sau có bằng nhau không, vì sao?
a) 4/3 và -12 /9
b) -3/5 và 9/ -15
Trong các phân số sau đây, tìm phân số không bằng phân số nào trong các phân số còn lại
\(a.\frac{-7}{33}b.\frac{12}{18}c.\frac{3}{-18}d.\frac{-9}{54}e.\frac{-10}{-15}f.\frac{14}{20}\)
1. Tìm các cặp phân số bằng nhau trong các phân số sau và sử dụng tính chất cơ bản của phân số để giải thích kết luận.
\(\frac{1}{5};\frac{-10}{55};\frac{3}{15};\frac{-2}{11}\)
2. Trong các phân số sau đây, phân số nào là phân số tối giản, nếu chưa tối giản, hãy rút gọn chúng.
\(\frac{11}{23};\frac{-24}{15};\frac{-12}{-4};\frac{7}{-35};\frac{-9}{27}\)
3. Viết số đo sau đây dưới dạng phân số có đơn vị giờ, dưới dạng phân số tối giản.
\(15min;90min\)
Các cặp phân số sau đây có bằng nhau không? a) 3/4 và 27/36 b) -4/5 và 8/-9 c) 10/14 và -15/-21 d) 6/15 và -8/20
Các phân số cho sau đây có bằng nhau không? Vì sao?
1234 12341234 và 5678 56785678
các cặp phân số sau đây có bằng nhau không a)15/51 và 5/17 b) 2/3 và 6/8 c) -4/7 và 12/-21 d) -3/-8 và 7/18
Các phân số cho sau đây có bằng nhau không? Vì sao?
15 20 và − 18 − 30