vào hỏi đáp dòng đầu tiên chữ đỏ đỏ là gửi câu hỏi như bn làm để gửi câu này ý
vào hỏi đáp dòng đầu tiên chữ đỏ đỏ là gửi câu hỏi như bn làm để gửi câu này ý
Các bạn ơi, mình không có ý làm phiền các bạn đâu nhưng mà cho mình hỏi một chút nhé : Tại sao mình vào luyện tập Tiếng Việt lớp 4 thì không nộp bài được nhỉ ?
tại sao bài kể chuyện một phát minh nho nhỏ lại nói bát đựng trà có nước thì lại không bị trượt ra nhỉ bạn nào có ý kiến về câu hỏi của mình thì hảy trả lời cho mình biết các bạn nghĩ như thế nào nhé để có thêm kiến thức thôi nhé cám ơn!
Mục đích dùng câu hỏi để làm gì?
a)Anh chị nói nhỏ một chút có đươc không?
b)Sao bạn chịu khó thế?
c)sao con hư vậy nhỉ ?
d)cậu làm thế này mà đúng à?
Chuyển các câu hỏi dưới đây thành câu kể và sử dụng dấu câu cho phù hợp. Cho biết những câu kể em vừa viết được dùng để làm gì?
a) Mẹ sẽ tặng cho mình món quà nào vào ngày sinh nhật nhỉ?
b) Anh đã đi làm chưa hay còn đi học?
c) Đáp án đúng của câu này là B hay C nhỉ?
Ai chơi minecraft kết bạn với mình kết bạn luôn mình ko xem lại câu hỏi đâu
So sánh các câu hỏi trong đoạn văn sau. Em thấy câu các bạn nhỏ hỏi cụ già có thích hợp hơn những câu hỏi khác không ? Vì sao ?
Sau một cuộc dạo chơi, đám trẻ ra về. Tiếng nói cười ríu rít. Bỗng các em dừng lại khi thấy một cụ già đang ngồi ở vệ cỏ ven đưòng. Trông cụ thật mệt mỏi, cặp mắt lộ rõ vẻ u sầu.
- Chuyện gì đã xảy ra với ông cụ thế nhỉ ? - Một em trai hỏi. Đám trẻ tiếp lời, bàn tán sôi nổi :
- Chắc là cụ bị ốm ?
- Hay cụ đánh mất cái gì ?
- Chúng mình thử hỏi xem đi !
Các em tới chỗ ông cụ, lễ phép hỏi :
- Thưa cụ, chúng cháu có thể giúp gì cụ không ạ ?
Câu các bạn hỏi cụ già :
- Thưa cụ, chúng cháu có thể giúp gì cụ không ạ ?
⇒ Câu hỏi này thế nào?
Những câu hỏi khác:
- Thưa cụ, chuyện gì đã xảy ra với cụ thế ạ ?
- Thưa cụ, chắc là cụ bị ốm ạ ?
- Thưa cụ, có phải cụ đánh mất cái gì không ạ ?
⇒ Ba câu hỏi này thế nào?
Các câu hỏi sau được dùng làm gì ?
Câu hỏi | Dùng làm gì |
a) Dỗ mãi mà em bé vẫn khóc, mẹ bảo : “Có nín đi không ? Các chị ấy cười cho đây này.” | |
b) Ánh mắt các bạn nhìn tôi như trách móc : “Vì sao cậu lại làm phiền lòng cô như vậy ?” | |
c) Chị tôi cười : “Em vẽ thế này mà bảo là con ngựa à ? ” | |
d) Bà cụ hỏi một người đang đứng vơ vẩn trước bến xe : “Chú có thể xem giúp tôi mấy giờ có xe đi miền Đông không ?” |
CÁC BẠN ƠI EM MÌNH CÓ BÀI VĂN TẢ MẸ NHƯNG NÓ CHƯA BIẾT LÀM RA SAO CÁC BẠN HÃY GIÚP EM MÌNH ĐỂ EM MÌNH THAM KHẢO NHÉ!
NHỚ KẾT BẠN NHÉ!
Câu phù hợp với các tình huống cho sau đây :
a) Trong giờ sinh hoạt đầu tuần của toàn trường, em đang chăm chú nghe cô hiệu trưởng nói thì một bạn ngồi cạnh hỏi chuyện em. Em hãy dùng hình thức câu hỏi để nói với bạn : chờ xong giờ sinh hoạt sẽ nói chuyện.
Câu hỏi để yêu cầu: ...............................................
b) Đến nhà một bạn cùng lớp, em thấy rất sạch sẽ, đồ đạc sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Hãy dùng hình thức câu hỏi để khen bạnCâu hỏi tỏ ý khen : ...............................................
c) Trong giờ kiểm tra, em làm sai một bài tập, mãi đến khi về nhà em mới nghĩ ra. Em có thể tự trách mình bằng câu hỏi như thế nào ?
Câu hỏi tự trách mình : ...............................................
d) Em và các bạn trao đổi về các trò chơi. Bạn Linh bảo : “Đá cầu là thích nhất” Bạn Nam lại nói : “Chơi bi thích hơn” Em hãy dùng hình thức câu hỏi để nêu ý kiến của mình : chơi diều cũng rất thú vị.
Câu hỏi để nêu ý kiến : ...............................................