Gạch dưới từ cùng nghĩa với trật tự trong các câu sau:
A. Chúng tôi chăm chú nghe cô giáo giảng bài.
B. Cả lớp ngồi im lặng nghe cô giáo phân công công việc.
C. Chúng tôi yên lặng, không một bạn nào nói chuyện riêng.
Câu 8: Câu nào dưới đây không phải là câu ghép?
A. Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm.
B. Khi từ giã nhà thuyền chài, ông chẳng những không lấy tiền mà còn cho thêm gạo củi.
C. Là người, tôi sẽ chết cho quê hương.
giúp mình nhanh với ạ
tìm hai từ ghép có tiếng lễ, trong đó có 1 từ đồng nghĩa , một từ trái nghĩa với từ lễ phép.
Thêm vào chỗ trống một vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép chỉ nguyên nhân – kết quả.
a. Vì hôm trước đi mưa mà không mặc áo mưa…………………………………..
b. ……………………………………………………nên mọi người phải giữ ấm.
c. …………………………………………………….nên bạn ấy đã tiến bộ rõ rệt.
d. …………………………………………..nhưng các bạn vẫn làm bài chăm chỉ.
Câu 7: hãy đặt một câu ghép nói về giữa gìn An ninh trật tự trong đó có cặp quan hệ từ nếu.......thì......
Hãy viết một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ tăng tiến, chủ đề về trật tự an ninh
Điền quan hệ từ vào chỗ trống để tạo nên các câu ghép
a) Mấy hôm nay trời chưa rét,........... cụ Thu đã mặc áo ấm.
b)................ thầy cô đã khuyên bảo bạn ấy nhiều,................ bạn ấy vẫn chứng nào tật nấy.
c)............. bài thi không khó,............... chúng ta vẫn không nên chủ quan.
Giúp mình với ,mai cô kiểm tra rồi
Hãy đặt một câu ghép nói về giữ gìn An ninh trật tự trong đó có cặp quan hệ từ nếu ....... thì
6.Câu ghép nào dưới đây biểu thị quan hệ tương phản?
a)Nếu trời trở rét thì em phải mặc áo ấm.
b)Tuy Hoa không được khỏe nhưng Hoa vẫn đi học
c)Vì em không ôn bài nên điểm kiểm tra thấp.