Hành động của Nam và Bình đều sai.
Nếu em là Bình trong trường hợp này em sẽ không cho bạn chéo bài mà thay vào đó em sẽ bảo bạn là " sao bạn không chăm chỉ làm bài , nếu bạn chăm chỉ thì khi thi bạn sẽ không phải chép bài nữa".
Hành động của Nam và Bình đều sai.
Nếu em là Bình trong trường hợp này em sẽ không cho bạn chéo bài mà thay vào đó em sẽ bảo bạn là " sao bạn không chăm chỉ làm bài , nếu bạn chăm chỉ thì khi thi bạn sẽ không phải chép bài nữa".
Câu 1: Thế nào là tự trọng? Biểu hiện cụ thể của lòng tự trọng là gì?
Câu 2: Thế nào là sống giản dị. Nêu ý nghĩa của lối sống giản dị. Theo em học sinh cần phải làm gì để rèn luyện tính giản dị?
Câu 3: Nhà Hoà rất giàu có. Mỗi ngày đi học, Hoà mặc một bộ quần áo khác nhau mà không mặc đồng phục của nhà trường. Thấy vậy, bạn lớp trưởng hỏi Hoà vì sao không mặc đồng phục khi đến trường, Hoà nói : “Mặc đồng phục thì không sành điệu, con nhà giàu thì phải đổi mốt liên tục chứ !”.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hoà không ? Vì sao ?
b. Nếu là lớp trưởng của Hoà, em sẽ xử sự như thế nào trong tình huống trên ?
Câu 4: Trong lúc dọn nhà, Mi vô ý làm vỡ đôi tượng bằng sứ mà mẹ rất quý, Mi vô cùng lo lắng chưa biết phải nói với mẹ thế nào. Chợt Mi nghĩ: “Con mèo nhà mình thỉnh thoảng cũng làm vỡ đồ, mình sẽ nói là do mèo nhảy lên bàn làm vỡ tượng của mẹ”.
a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Mi không ? Vỉ sao ?
b. Nếu là Mi, em sẽ xử sự như thế nào?
Câu 5: Hoa và Lan chơi rất thân với nhau. Cả hai bạn đều được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường. Hôm làm bài khảo sát để chọn đội tuyển đi thi có một câu hỏi Lan không làm được. Thấy vậy, Hoa đưa bài của mình cho Lan xem nhưng Lan vẫn ngồi im, không nhìn sang bài của Hoa. Hoa rất giận và cho rằng Lan đã phụ sự giúp đỡ của mình.
a. Theo em, việc làm của Lan là đúng hay sai ? Vì sao ?
b. Nếu là Lan, em sẽ nói với Hoa thế nào để bạn hiểu và không giận mình?
Câu 6: Nhà trường phát động đợt quyên góp ủng hộ người nghèo và đồng bào bị bão lụt. Ở lớp Nam, các bạn ủng hộ tiền và rất nhiều quần áo. Riêng Nam nhà nghèo nên mặc dù rất muốn tham gia, Nam cũng chỉ đóng góp được một số ít sách vở và quần áo cũ. Các bạn trong lớp phê bình Nam làm ảnh hưởng đến thành tích của lớp và cho rằng
Nam không biết yêu thương, giúp đỡ người khác. Theo em, các bạn phê bình Nam như vậy có đúng không ? Vì sao?
Help me! Mai tớ phải kiểm tra rồi!
Trong giờ kiểm tra môn giáo dục công dân vì không học bài Hà đã cầu cứu Nam. Nam khong đồng ý cho Hà chép bài của mình. Hà giận và tìm cách trả thù Nam.
a) Em có nhận xét gì về hành vi của Hà và Nam
b) Nếu em là Hà em sẽ cư xử như thế nào?
giúp toii câu này đi mọi người 😿
* Tình huống 1 :
Hạnh học môn toán rất giỏi. Buổi kiểm tra 1 tiết hôm qua, đề thi quá khó, nhiều bạn tỏ ra lúng túng và không làm được. Riêng Hạnh, nhờ ôn bài kĩ nên làm bài khá nhanh và nộp bài sớm. Ngày hôm sau, Hạnh thấy các bạn nhìn mình và có thái độ rất lạ. Nguyên nhân là do ở tiết kiểm tra trên lớp, Hạnh đã không có ý thức giúp đỡ bạn bè trong lớp để đạt điểm cao, qua đó nâng cao thành tích chung của tập thể. Biết được điều ấy, Hạnh buồn lắm nhưng chưa biết làm gì để thuyết phục các bạn
a) Em có suy nghĩ gì về thái độ của các bạn trong lớp đối với Hạnh?
b) Nếu em là Hạnh. em sẽ ứng xử tình huống trên như thế nào?
Trong giờ trả bài kiểm tra sau khi trả hết bài cho học sinh cô giáo quay lên bảng để gọi lấy điểm bỗng bạn Nam đứng dậy vo viên bài kiểm tra và ném về phía bục giảng.
- Trước tình huống đó em có đồng tình hay không và vì sao?
- Nếu là bạn của Nam, em sẽ khuyên bạn điều gì?
Nam và Cường chơi thân với nhau. Cả hai đều được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường. Hôm làm bài khảo sát để chọn đội tuyển đi thi thì có 1 câu Nam ko làm được. thấy vậy, cường đưa bài cho Nam xem nhưng Nam vẫn ngồi im, ko nhìn sang bài của cường. cường rất giận và cho rằng nam đã phụ sự giúp đỡ của mình
a) theo em việc làm của nam là đúng hay sai? vì sao?
b) nếu là nam, em sẽ nói với cường thế nào để bạn hiểu và ko giận mình
Lâm là học sinh trung bình cuả lớp 7. Lâm thường lười làm bài tập trước khi đến lớp. Trong giờ kiểm tra Lâm hay giở sách và chép bài của bạn bên cạnh. Nhưng hôm nay lại khác, kiểm tra môn GDCD, Lâm nhìn thấy các bạn bên cạnh nghiêm túc làm bài. Lâm quyết tâm nộp giấy trắng. Lâm tự hứa với bản thân sẽ chăm chỉ học tập .
Theo em ,vì sao có sự chuyển biến trong suy nghĩ của Lâm ? Bạn Lâm có đáng để chúng ta học tập không ? Vì sao ?
trong giờ học lớp 7A.Hoa vô tình đổ mực vào vở của Bình.Hoa vội vàng xin lỗi Bình và lau dọn mực trên bàn.Kết thúc buổi học.Bình cùng một số bạn lớp khác đã chặn đường chửi và đánh Hoa. A. em hãy chỉ ra hành vi đúng và chưa đúng của các bạn trong tình huống trên.B.Em sẽ làm gì nếu trứng kiến việc trên GDCD LỚP 7 học kì 2
Những biểu hiện nào sau đây không phải là sự đoàn kết, tương trợ?
1. Trong giờ kiểm tra, Thành đã làm hộ bài cho Hải.
2. Bạn Thương bị ngã đau, phải nằm viện, các bạn trong lớp đã thay nhau đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên.
3. Hùng đã cho Nam vay tiền để chơi game.
4. Cả lớp hợp sức nhau trong giờ kiểm tra để nâng thành tích chung cho lớp.
5. Mai luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác nếu thấy lợi cho mình.
6. Hải bị liệt hai chân nên hàng ngày Hùng cùng xóm đã tự nguyện cõng Hải đi học.
7. Chỉ đoàn kết với với các thành viên trong lớp mình, không quan tâm đến các bạn lớp khác.
H là một học sinh cá biệt trong lớp, bạn thường hay nói chuyện trong lớp, hay nghịch ngợm, làm việc riêng trong giờ học. Đặc biệt là bạn thường không học bài và làm bài vì vậy các bạn cán bộ lớp và thầy cô thường hay nhắc nhở. Mặc dù H bị phê bình nhưng H vẫn không tiến bộ mà còn thách thức thầy cô và các bạn bằng cử chỉ rất láu cá của mình.
a. Thái độ và cách xử sự cuả H như vậy là đúng hay sai? Tại sao?
b. Nếu là em, trong trường hợp đó em sẽ làm gì?