Chính phủ làm nhiệm vụ.....*
biểu quyết thông qua Hiến pháp, luật.
tổ chức thi hành Hiến pháp, luật.
xét xử những ai vi phạm Hiến pháp, luật.
ban hành Hiến pháp, luật.
Theo em, vì sao Thái có những hành vi vi phạm pháp luật ?
em hãy kể hai việc làm của em vừa bảo nhà nuoc vừa góp phần bảo vệ môi trường . 4 việc làm của bản thân thực hiện tốt những quy định biện pháp của pháp luật
.Biện pháp góp phần bảo vệ môi trường của học sinh là:
a)nghiên cứu, xây dựng các phương pháp xử lí rác thải
b)khai thác nước ngầm bừa bãi
c)chôn lấp các chất thải hóa học trực tiếp vào lòng đất.
d)sử dụng phân hóa học và chất bảo vệ thực vật quá mức qui định
Những hành vi như thế nào là vi phạm pháp luật về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo
Trong các biện pháp dưới đây, theo em, biện pháp nào góp phần bảo vệ mồi trường ?
(1) Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở ;
(2) Xây dựng các quy định về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ động vật quý, hiếm ;
(3) Khai thác nước ngầm bừa bãi ;
(4) Sử dụng phân hoá học và các hoá chất bảo vệ thực vật vượt quá mức quy định ;
(5) Nghiên cứu, xây dựng các phương pháp xử lí rác, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt.
Câu 1 : | Bổn phận của trẻ em đối với cộng đồng, xã hội là: | ||||||||
A. | lăng mạ những người tàn tật. | B. | chơi đùa trên bãi cỏ mặc cho có biển cấm dẫm lên cỏ. | ||||||
C. | đánh chửi người già yếu. | D. | phát hiện, thông tin, thông báo, tố giác hành vi vi phạm pháp luật. | ||||||
Câu 2 : | Các quan niệm: Không ăn trứng trước khi đi thi, không ăn lạc khi thi được gọi là? | ||||||||
A. | Tôn giáo | ||||||||
B. | Tín ngưỡng | ||||||||
C. | Mê tín dị đoan | ||||||||
D. | Truyền giáo | ||||||||
Câu 3 : | Quyền được bảo vệ trẻ em không bao gồm những quyền nào sau đây? | ||||||||
A. | Quyền được bảo vệ tính mạng, thân thể | ||||||||
B. | Quyền được khai sinh có quốc tịch | ||||||||
C. | Quyền được học tập dạy dỗ | ||||||||
D. | Quyền được bảo vệ danh dự nhân phẩm | ||||||||
Câu 4 : | Di sản văn hóa vật thể bao gồm: | ||||||||
A. | di tích lịch sử - văn hóa và tài nguyên thiên nhiên | ||||||||
B. | danh lam thắng cảnh và tài nguyên thiên nhiên | ||||||||
C. | tài nguyên thiên nhiên và môi trường | ||||||||
D. | di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh. | ||||||||
Câu 5 : | Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể hay còn được gọi là gì? | ||||||||
A. | Di sản văn hóa vật chất và tinh thần | ||||||||
B. | Di sản văn hóa vô hình và hữu hình | ||||||||
C. | Di sản văn hóa trừu tượng và phi trừu tượng | ||||||||
D. | Di sản văn hóa đếm được và không đếm được. | ||||||||
Câu 6 : | Nhà máy B xả nước thải ra ngoài khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trước việc làm đó em cần báo với ai? | ||||||||
A. | Chính quyền địa phương | ||||||||
B. | Trưởng thôn | ||||||||
C. | Trưởng công an xã | ||||||||
D. | Gia đình | ||||||||
Câu 7 : | Những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cuộc sống của con người được gọi là: | ||||||||
A. | Tài nguyên thiên nhiên. | ||||||||
B. | Thiên nhiên. | ||||||||
C. | Môi trường. | ||||||||
D. | Tự nhiên. | ||||||||
Câu 8 : | Toàn bộ các điều kiện tự nhiên, nhân tạo bao quanh con người, có tác động đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên được gọi là: | ||||||||
A. | Tài nguyên thiên nhiên. | ||||||||
B. | Thiên nhiên. | ||||||||
C. | Môi trường. | ||||||||
D. | Tự nhiên. | ||||||||
Câu 9 : | Yếu tố nào sau đây không phải là tài nguyên thiên nhiên? | ||||||||
A. | Dung dịch HCl được điều chế trong phòng thí nghiệm | B. | Rừng. | C. | San hô. | D. | Cá voi.. |
Bài 14: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
- Khái niệm môi trường, Tài nguyên thiên nhiên - Cho VD.
- Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
- Những quy định cơ bản của pháp luật và biện pháp bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
- Liên hệ bản thân.
Bài 1: Hãy kể 4 việc làm vi phạm Quyền được bảo vệ quyền của trẻ em. Nếu gặp bắt gặp người khác vi phạm quyền trẻ em em sẽ làm gì?
Bài 2: Em hãy nêu những quy định pháp luật của Nhà nước ta về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Bài 3: Nêu một số quyền cơ bản của trẻ em được quy định trong luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam?
Bài 4: Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường phạm tội (ví dụ: trộm cắp, bán ma túy), em sẽ làm gì?
Bài 5: Sinh ra trong một gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đổng để cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại ? Hãy nêu nhận xét của em về việc làm sai của bạn Tú. Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em ?
em có những biện pháp nào để tuyên truyền đến người dân cách bảo vệ môi trường.Hãy viết thành một bài văn