Văn bản bài học đường đời đầu tiên sử dụng hiệu quả nhất biện pháp tu từ nào?
A . so sánh
B . ẩn dụ
C . văn hóa
D . hoán dụ
Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ “Bức tranh đẹp tựa thiên đường” là:
A. So sánh
B. nhân hóa.
C. Ẩn dụ.
D. Hoán dụ.
Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu “Con đường đất trải dài những sợi rơm vàng óng như tơ, những khoảng sân gạch vuông vắn đã đầy ắp những thóc mới vàng như kén” là:
A. So sánh
B. nhân hóa.
C. Ẩn dụ.
D. Hoán dụ
ác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong câu văn: “Bóng tối như bức màn mỏng, như thứ bụi xốp, mờ đen, phủ dần lên mọi vật.”? *
A. So sánh
B. Nhân hoá
C. Điệp ngữ
D. Ẩn dụ
Câu “Người ta gọi cô là Gió” có sử dụng biện pháp tu từ nào ?
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. Điệp ngữ
“Quê hương là một tiếng ve
Lời ru của mẹ trưa hè à ơi”
(Nguyễn Đình Huân, Quê hương)
Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ trên là gì?
A. Nhân hóa.
B. Điệp từ.
C. So sánh.
D. Ẩn dụ.
“Quê hương là một tiếng ve
Lời ru của mẹ trưa hè à ơi”
(Nguyễn Đình Huân, Quê hương)
Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ trên là gì?
A. Nhân hóa.
B. Điệp từ.
C. So sánh.
D. Ẩn dụ.
“Quê hương là một tiếng ve
Lời ru của mẹ trưa hè à ơi”
(Nguyễn Đình Huân, Quê hương)
Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu thơ trên là gì?
A. Nhân hóa.
B. Điệp từ.
C. So sánh.
D. Ẩn dụ.
Câu 6: Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong những câu thơ sau?
Từ cánh cò rất trắng
Từ vị gừng rất đắng
Từ vết lấm chưa khô
Từ đầu nguồn cơn mưa
Từ bãi sông cát vắng...
A. So sánh B. Nhân hóa C. Ẩn dụ D. Điệp ngữ