các bn làm giúp mik được ko?
Bằng những hiểu biết của e về những văn bản đã học trong chương trình văn học 8, em hãy chứng minh rằng văn học của dân tộc ta luôn luôn ngợi ca tình yêu thương giữa con người với người.
cảm ơn mọi người nhiều lắm!
Bằng hiểu biết về các văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 8, em hãy viết một đoạn văn diễn dịch từ 8-12 câu làm rõ câu chủ đề: “ Văn học của dân tộc luôn ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người”.
Câu 5: Bằng hiểu biết về các văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 8, em hãy viết một đoạn văn diễn dịch từ 8-12 câu làm rõ câu chủ đề: “ Văn học của dân tộc luôn ca ngợi tình yêu thương giữa con người với con người”.
bằng nhx hiểu bt của mik , em hãy viết 1 bài văn nghị luận chứng minh rằng :
Văn học luôn ca ngợi những ai biết yêu thương người như thể thương thân
trong chương trình Ngữ văn 8 ở học kì 1 em đã học những văn bản đặc sắc ca ngợi về vẻ đẹp của con người như bé Hồng thông minh, luôn kính trọng mẹ; Lão Hạc yêu thương con hết mực, sẵn sàng hi sinh vì con; chị Dậu mạnh mẽ, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chồng; cụ Bơ-men cao thượng, giàu đức hi sinh hay nhân vật cô bé bán diêm bất hạnh, giàu ước mơ...Em hãy viết một đoạn văn từ 12-15 câu nêu cảm nhận của em về một nhân vật ấn tượng nhất trong đó có sử dụng thán từ
Phân tích 1 tác phẩm trong chương trình ngữ văn 8 để chứng minh rằng văn học luôn ca ngợi những ai biết thương người như thể thương thân và nghiêm khắc phê phán những kẻ thờ ơ, dửng dưng trước người gặp hoạn nạn (Cụ thể là bài tức nước vỡ bờ) KO chép mạng Dàn ý: -MB -Giải thích -Giới thiệu tác phẩm -Ý 1: thương người như thể thương thân -Ý 2: phê phán phán những kẻ thờ ơ, vô cảm, dửng dưng trước người gặp hoạn nạn -Bàn luận mở rộng -Bài học, liên hệ bản thân -Kết bài
Văn bản “Chiếc lá cuối cùng” đã cho người đọc rung cảm trước tình yêu thương cao cả giữa con người với con người. Em hãy kể tên một văn bản khác đã học trong chương trình Ngữ văn 8 (và tên tác giả) cũng viết về tình yêu thương
tìm câu rút gọn trong đoạn văn sau
Văn chương có một tác dụng vô cùng to lớn đối với đời sống con người. Trong văn bản “ý nghĩa văn chương”, nhà phê bình Hoài Thanh viết: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”. Thật vậy, văn chương đã góp phần tích cực trong việc xây đắp và bồi dưỡng tình cảm cho con người. Từ thuở lọt lòng, ta đã được nghe những lời ru ngọt ngào,, tha thiết. Đó chính là những làn điệu ca dao, dân ca ngợi ca tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình yêu quê hương đất nước… Kho tàng văn học dân gian phong phú đa dạng đã xây đắp cho ta tình yêu đối với những người thương yêu ruột thịt, với xóm làng và đất nước thân yêu. Chẳng những vậy, những tác phẩm văn học ta được đọc sau này “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” (Hồ Chí Minh), “Ý nghĩa văn chương” (Hoài Thanh),… lại tiếp tục bồi dưỡng, củng cố tình yêu đối với những gì máu thịt, gắn bó nhất với ta trong suốt cuộc đời.