Lời giải:
Bán kính hình tròn B gấp 3 lần bán kính hình tròn A nên chu vi hình tròn B gấp 3 lần chu vi hình tròn A.
Do đó, nếu A lăn xung quanh hình B thì nó phải thực hiện 3 vòng quay để trở lại điểm xuất phát.
Lời giải:
Bán kính hình tròn B gấp 3 lần bán kính hình tròn A nên chu vi hình tròn B gấp 3 lần chu vi hình tròn A.
Do đó, nếu A lăn xung quanh hình B thì nó phải thực hiện 3 vòng quay để trở lại điểm xuất phát.
tính chu vi và diện tích hình tronfcos bán kính r= 2,25
diện tích của 1 hình tròn 50,24cm tính chu vi của hình tròn đó
Đường kính hình tròn giảm 50 % thì chu vi hình đó giảm đi bao nhiêu phần trăm ?
Một hình chữ nhật nếu giảm chiều dài 1/5 số đo của nó thì phải tăng chiều rộng bao nhiêu lần số đo của nó để diện tích của hình chữ nhật đó không thay đổi?
đường từ nhà mai tới trường đại 2014m mai đi học bằng xe đạp và bán kính mờ
bánh xe đạp là 3,25 dm tới trường thì mỗi bánh xe đạp phải quay bao nhiêu vòng
1. Số cam trong rổ là số lớn nhất có 2 chữ số mà tích 2 chữ số của nó bằng 36.Cô bán hàng đã bán được 36 quả cam.Vậy trong rổ còn lại ... quả cam.
2. Có bao nhiêu số có 2 chữ số nhỏ hơn số tròn chục lớn nhất có 2 chữ số?
Trả lời: Có ... số.
3. Cho a+a+28=40. Giá trị của a là ...
4. Cho a+a+a-12=3.6. Giá trị của a là ...
Số
- Trong hình tròn có ….. ngôi sao.
- Ngoài hình tròn có ….. ngôi sao.
- Số ngôi sao ở ngoài hình tròn nhiều hơn số ngôi sao ở trong hình tròn là:
…… - …… = ……… (ngôi sao)
- Số ngôi sao ở trong hình tròn ít hơn số ngôi sao ở ngoài hình tròn là:
…… - …… = ……… (ngôi sao)
- Để số ngôi sao ở ngoài hình tròn bằng số ngôi sao ở trong hình tròn, em phải vẽ vào trong hình tròn thêm ….. ngôi sao nữa.
có một con trâu đầu nó thì hướng về phía mặt trời mọc nó quay trái 2 vòng sau đó quay ngược lại sau đó lại quay phải 2 vòng . hỏi cái đuôi của nó chỉ hướng nào
Có 1 con trâu. Đầu nó thì hướng về hướng mặt trời mọc, nó quay trái 2 vòng sau đó quay ngược lại sau đó lại quay phải hay vòng hỏi cái đuôi của nó chỉ hướng nào?
Cô giáo phát cho mỗi bạn một sợi dây. Cô đề nghị cả lớp dùng sợi dây đó để xếp thành hình tam giác hoặc hình tứ giác theo ý thích, sau đó đo độ dài các cạnh và tính chu vi của hình mà mình tạo được. Cô đi một vòng quanh lớp và nhận xét: “ Mỗi bạn trong lớp tạo được một hình khác nhau vậy mà cả lớp lại chung một kết quả. Thật là kì diệu.” Biết rằng lời của cô giáo là hoàn toàn chính xác, em hãy giải thích tại sao.