Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
nhật lọ vương hahhahahahahahhahahahahahahaha
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
nhật lọ vương hahhahahahahahhahahahahahahaha
bài giao rất gúp em học dễ hơn và kiểm tra năng lục của mình
Tìm các danh từ có trong đoạn văn sau đây:
Tên tôi là Nguyễn Thị Thảo Nguyên, học lớp 6P ở trường THPT Lương Thế Vinh. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn phương pháp học tập một cách khoa học nhất. Trước khi bắt đầu học trên lớp, chúng ta cần xem trước bài ở nhà và cần có thời gian biểu học tập phù hợp và linh hoạt. Trong quá trình học, các bạn không nên sao nhãng, tập trung vào bài giảng của thầy cô, thắc mắc khi không hiểu bài. Đối với các môn trao đổi nhóm, nên tích cực thảo luận những gì chưa hiểu, chia sẻ kiến thức mình biết để củng cố. Ngoài ra, sau giờ học, chúng ta cần ôn bài trên lớp trong ngày, điều đó sẽ giúp nhớ lâu hơn và tránh quên kiến thức cho buổi học hôm sau. Tùy vào từng môn học mà có phương pháp thích hợp: tóm tắt kiến thức bằng công thức, hình ảnh hay liệt kê ngắn gọn theo dạng sơ đồ,...
Đây là bài khảo sát mà mik tạo ra:) không có trên mang đâu nhé Kỉ niệm về học hành của em gái tôi
Em gái tôi tên Minh Anh,rất hiền lành nhưng hay dễ khóc,ham chơi nên học thường xuyên ở “thứ nhất từ dưới lên”.Hằng ngày,em long nhong ra ngoài đường chơi với lũ “giặc” ngoài đường.Đám nhỏ cũng chẳng có ai học giỏi cả,may ra có 1 bạn học cũng được,cũng không giỏi lắm.
Dạo gần đây,cô giáo thông báo về tình hình học tập của Minh Anh: -”Minh Anh dạo gần đây học hành càng ngày càng sa sút.Thứ sáu em đã cho các bạn làm một bài khảo sát về Toán và Tiếng Việt.Toán thì em hướng dẫn bạn thì bạn ý làm được hai câu.Tiếng Việt em cho bạn học giỏi đứng cho Minh Anh chép nhưng bạn ý không chép được.Gia đình kèm bạn nhiều về Đọc và Viết còn em sẽ kèm Toán.Với tình hình hiện tại thì em nghĩ Minh Anh vẫn có thể lên lớp nhưng tỉ lệ lên lớp khác thấp vì lên lớp 2 đã phải làm văn nên em cũng muốn bạn phải biết Đọc và Nghe”.
Khi nghe xong thì ai cũng buồn thiu,buổi chiều mẹ còn bắt tôi phải dạy em học trong khi tôi lên cấp 2 còn rất nhiều kiến thức phải ôn nhưng mẹ bảo “cứ dạy em đi rồi con học sau,con học giỏi mà ít nhất cũng phải cho em lên lớp chứ”hàng ngày cứ bắt tôi dạy em với một đống bài chưa xong thì tôi sẽ bị cô giáo phê bình mất không thể để như thế được vì tôi là một trong những học sinh giỏi hàng đầu khối.Nên kể từ khi mẹ tôi đi làm,tôi bảo mẹ để điện thoại để cho em học.Nhưng tôi không cho em học,mà tôi lấy điện thoại để chơi với em chứ không cho em học vì quá áp lực.Mặc cho mẹ đã phát hiện ra nhưng cũng không dám nói vì sợ con có tính cách lo sợ về mẹ khiến mối quan hệ giữa con và mẹ xa lánh.Nên khi đó mẹ tôi đã kiếm cớ lấy lí do là chỗ mẹ mới có người nghỉ làm cần đến điện thoại để làm nếu có việc cần thiết.Vì vậy tôi không biết rằng mẹ đã bí mật khi ở nhà cho đến khi cô giáo thông báo rằng Minh Anh không học được rất dễ ở lại lớp một.Lúc đó, mẹ tôi đã nổi cơn thịnh nộ hỏi rằng ở nhà đã cho em làm gì mặc dù mẹ tôi đã biết rằng tôi không cho em học bài.Sau đó tôi đã kể hết chuyện lúc mẹ tôi đi làm.
Vào ngày cuối tuần,mẹ tôi đã bắt tôi dạy em cận lực vào buổi chiều và tối.Nhưng vì tôi còn học nên mẹ bảo tôi dạy em buổi chiều.Tôi kèm viết còn mẹ tôi kèm đọc và viết nhưng chủ yếu là đọc vì viết tôi kèm rồi.Càng ngày tôi thấy em tôi càng ngày càng tiến bộ,mẹ tôi cũng vui khiến tôi mừng lây.Vào buổi tối là ca mẹ tôi dạy,mẹ tôi dạy đọc thì em không chịu hợp tác nên mẹ đã đánh vào mông mấy roi và quật vào tay vài nhát thì em tôi mới chịu học.Tôi ở trên phòng học nên cũng không nhớ rằng mẹ tôi và em tôi làm gì.Cho đến khoảng tầm 9 giờ rưỡi tối thì tôi có nghe thấy tiếng quát tháo từ ở dưới lên.Tôi tò mò đi xuống thử nhưng giọng nghe rất khác,tôi nghĩ không phải giọng mẹ tôi nên tôi lại lên phòng học tiếp.Khoảng 10 giờ thì tôi nghe thấy tiếng em tôi khóc,tôi chạy xuống dưới xem thử thì “Bùm”tôi ngã bệt ở chân cầu thang khiến tôi phải nhập viện và bác sĩ chuẩn đoán là bị gãy chân và tổn thương não khá nhiều khiến tôi có thể sẽ bị mất trí nhớ vào một thời gian ngẫu nhiên.
Khoảng 1 tháng sau,khi tôi đã lành khá nhiều thì nghe tin rằng em tôi đã học rất tiến bộ.Sau đó tôi thử xuống kiểm tra 1 bài khảo sát cho em tôi thì “Ôi!!” tôi thét lên khi thấy Toán và Tiếng Việt em tôi đều đạt điểm tối đa.Tôi rất vui nhưng vẫn không hiểu vì sao em tôi học giỏi đến như vậy.Tôi nghĩ là mẹ tôi đã dạy em tôi học tiến bộ hẳn.Nhưng khi tôi đi hỏi mẹ thì chuyện không phải như vậy,mà chuyện là:
“Mẹ tôi đã đi chợ và gặp bác tôi,một trạng nguyên ngày xưa của xóm lúc đó.Mẹ tôi chỉ chào bác và cho bác ý một ít hoa quả mang về ăn rồi về nhưng bác ý lại vỗ vai mẹ tôi rồi nói:
-Có phải con của em đang gặp khó khăn về việc học tập đúng không.Chị sẽ giúp em cho con học tiến bộ lên.
Mẹ tôi không dám nhận vì bác nói sẽ kèm miễn phí nhưng cuối cùng mẹ cho bác dạy thử cho Minh Anh 1 tháng.Quả như 1 tháng sau,đúng lúc tôi khỏi thì em tôi đã thi xong và được lên lớp.Tôi rất bất ngờ nhưng cũng khóc vì mừng cho em tôi lên lớp.Kể từ lúc đó nhà tôi rất biết ơn nhà bác ấy.Đây là câu chuyện có thật trong cuộc đời tôi
1.Câu chuyện kể theo ngôi thứ mấy.Phương thức biểu đạt.
2.Trong đoạn đầu tiên của bài,các câu nằm trong " " có ý nghĩa gì?
3.Điều tạo nên bất ngờ cho cuối câu truyện?
4.Nếu bạn là nhân vật "tôi" thì bạn sẽ làm gì?
5.Hãy cho biết trong câu chuyện những nhân vật có liên quan tới câu chuyện.
6.Cho biết tính cách mỗi nhân vật?
7.Vậy theo em người mẹ có cách dạy con như thế nào?
Tả lại hình ảnh cây đào vào dịp Tết đến xuân về .
Các bạn giúp mk nha !!! Mk đang rất cần . Bài hay nhất mk sẽ lấy và phải nhanh nữa nha. Bài nào hay nhất mk sẽ cho 3 tik !!! HELP ME !!!
Em hãy viết một bài văn về môi trường học tập của trường em.
Các bạn giúp mình nha! Nếu bài nào hay mình sẽ tick luôn. Mình đang rất cần gấp
Bài 1 : Dựa vào cách hiểu bài đọc Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng của em, hãy trình bày vắn tắt về một hoạt động học tập hoặc vui chơi của một nhóm (tổ, câu lạc bộ, lớp,...) mà em có dịp tham gia và nêu rõ vai trò của các thành viên trong hoạt động đó (có thể lập sơ đồ phân công nhiệm vụ, công việc và sự đóng góp của mỗi người vào kết quả chung).
Bài 2 : Chúng ta đã học được rất nhiều bài học từ "trường học cuộc sống" . Hãy kể lại một bài học mà em đã học được từ ngôi trường cuộc sống đó.
Ai biết làm giúp mk nha , Cảm ơn nhiều !! ^^
Bài học này hay quá nó giúp con hiểu sâu hơn về câu chuyện!❗
dế mèn đứng trước nấm mộ của dế choát hồi lâu cảm thấy rất ăn năn hối lỗi . thay lời nv dế mèn hãy kể lại bài học đường đời đầu tiên
hi vọng là các bạn sẽ tự mình tự trả lời nha .mình sẽ đúng cho ngf nhanh nhất và hay nhất nha
Bài học rất hay và hữu ích