bạn viết câu hỏi dưới dạng trực quan để mn dễ hiểu nhé!
bạn viết câu hỏi dưới dạng trực quan để mn dễ hiểu nhé!
Bài 8: Tìm giá trị nhỏ nhất của
A=√𝑥2 −4𝑥+25 ,
C=3+√𝑥 √𝑥+1
B=√𝑥2 −6𝑥+30
D=√𝑥2 −4𝑥+7+√2
3/ Tìm x,biết:
a) 3 √𝑥−3=12
b) √16(1−2𝑥)−8=0
c) √4(9−6𝑥+𝑥2)−12= 0
a) 3 √𝑥−3=12
b) √16(1−2𝑥)−8=0
c) √4(9−6𝑥+𝑥2)−12= 0
Bài 5. (1 điểm) Cho parabol (P): y = −𝑥 ^2 và đường thẳng (d): y = mx − 1.
1. Chứng minh với mọi giá trị của m đường thẳng (d) luôn cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt A, B.
2. Gọi 𝑥1 , 𝑥2 là hai hoành độ của A, B. Tìm m sao cho 𝑥1 ^3 + 𝑥2^ 3 = − 4.
Cho parabol (P): y = −𝑥^ 2 và đường thẳng (d): y = −mx + m −3. Tìm m để đường thẳng (d) cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt A, B có hoành độ 𝑥1 , 𝑥2 thỏa mãn 𝑥1^ 2 + 𝑥2 ^2 = 17.
Bài 11. Cho phương trình: 𝑥^2 − 2𝑚𝑥 + 𝑚^2 − 1 = 0 (1)
1. Giải phương trình khi m = 2.
2. Tìm m để phương trình có hai nghiệm 𝑥1 , 𝑥2 thỏa mãn: \(\dfrac{1}{x_1}+\dfrac{1}{x_2}=\dfrac{3}{4}\)
b) √𝑥+2+2 √4𝑥+8=15
Cho parabol (P): y = 1/2𝑥^2 và đường thẳng (d): y = x − m + 3.
Tìm m để đường thẳng (d) cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt có hoành độ 𝑥1,𝑥2 sao cho 𝑥2 = 3𝑥1 .
cho biểu thức
M = 2 √ x /√ x − 3 − x + 9 √ x/ x − 9 = 2 𝑥/ 𝑥 − 3 − 𝑥 + 9 𝑥 /𝑥 − 9 và N = x + 5 √ x/ x − 25 𝐵 = 𝑥 + 5 𝑥 𝑥 − 25 với x ≥ 0 , x ≠ 9 , x ≠ 25 𝑥 ≥ 0 , 𝑥 ≠ 9 , 𝑥 ≠ 25
1, rút gọn M
2 Tìm các giá trị của x thỏa mãn M/N.(căn x + 3)=3x-5