Bài 4: Tìm dấu phẩy dùng sai và sửa lại cho đúng
- Khi một ngày mới bắt đầu, (1) tất cả trẻ em trên thế giới, (2)đều cắp sách tới trường. Những học sinh ấy, (3)hối hả bước trên các nẻo đường,(4) ở nông thôn trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, (5) dưới trời nắng gắt, (6)hay trong tuyết rơi .
- Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành một giáo viên của trường,(7)làm mọi việc đỡ thầy. Thế là, (8) trưa ấy,(9) sau buổi học, (10)em chờ sẵn thầy trước phòng họp, (11)và xin gặp thầy. Ngồi đối diện với thầy và hơi nghiêng đầu mỉm cười, (12)cô bé nói một cách chậm rãi, (13) dịu dàng: “Thưa thầy, (14) sau này, (15)lớn lên, (16)em muốn làm nghề dạy học.”
- Khi một ngày mới bắt đầu, (1) tất cả trẻ em trên thế giới , (2) đều cắp sách tới trường. Những học sinh ấy, (3)hối hả bước trên các nẻo đường,(4) ở nông thôn trên những phố dài của các thị trấn đông đúc, (5) dưới trời nắng gắt, (6)hay trong tuyết rơi .
- Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành một giáo viên của trường,(7)làm mọi việc đỡ thầy. Thế là, (8) trưa ấy,(9) sau buổi học, (10)em chờ sẵn thầy trước phòng họp, (11)và xin gặp thầy. Ngồi đối diện với thầy và hơi nghiêng đầu mỉm cười, (12)cô bé nói một cách chậm rãi, (13) dịu dàng: “Thưa thầy, (14) sau này, (15)lớn lên, (16)em muốn làm nghề dạy học.”
SỬA
- Khi một ngày mới bắt đầu, (1) tất cả trẻ em trên thế giới (2) đều cắp sách tới trường. Những học sinh ấy(3)hối hả bước trên các nẻo đường(4) ở nông thôn trên những phố dài của các thị trấn đông đúc (5) dưới trời nắng gắt (6)hay trong tuyết rơi .
- Em mơ ước lớn lên sẽ trở thành một giáo viên của trường(7)làm mọi việc đỡ thầy. Thế là, (8) trưa ấy,(9) sau buổi học (10)em chờ sẵn thầy trước phòng họp(11)và xin gặp thầy. Ngồi đối diện với thầy và hơi nghiêng đầu mỉm cười, (12)cô bé nói một cách chậm rãi(13) dịu dàng: “Thưa thầy, (14) sau này (15)lớn lên (16)em muốn làm nghề dạy học.”