Bài 3:
Gọi x(m) là chiều rộng của mảnh đất(Điều kiện: x>0)
Chiều dài của mảnh đất là: x+5(m)
Theo đề, ta có phương trình:
2x+5=25
\(\Leftrightarrow2x=20\)
hay x=10(thỏa ĐK)
Vậy: Diện tích của mảnh đất là 150m2
Bài 3:
Gọi x(m) là chiều rộng của mảnh đất(Điều kiện: x>0)
Chiều dài của mảnh đất là: x+5(m)
Theo đề, ta có phương trình:
2x+5=25
\(\Leftrightarrow2x=20\)
hay x=10(thỏa ĐK)
Vậy: Diện tích của mảnh đất là 150m2
mong anh chị giải sớm nhất có thể ạ,hứa vote,làm giúp em nguyên bài 4(câu 4.1,4.2,4.3)
mọi người có thể giúp mình giải bài năm được ko ạ câu 1, 2, 3, 4, 5.
Tứ giác ABCD có ∠B = ∠A + 10o , ∠C = ∠B + 10o , ∠D = ∠C + 10o. Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. ∠A = 65o
B. ∠B = 85o
C. ∠C = 100o
D. ∠D = 90o
Giải thích tại sao?
Bài này có trong SBT TOÁN 8 TẬP 1 đấy ạ. Đáp án là B nhưng mình không hiểu tại sao, ai giải cụ thể ra hộ mình với ạ <3
Bài 5 này tới đây thì mình chịu chả biết giải sao. mong bạn nào giải sớm để mình support cho con em sắp thi. Cảm ơn
Bạn nào giải giùm mình câu này nhé. Mình cần gấp. Bài này của lớp 8 nhưng mình mới học lớp 6.
x/6 + x/12 + x/7 + 5 + x/2 + 4 = x
Kết bạn zdới mình đêiiiiii ~~
À bạn nào giải thích giùm mình hệ quả định lí Talet với ạ không hiểu lắm nên không làm bài tập được :(
cho Vd
phân tích đa thức \(\text{xy(a^2+2b^2)-ab(2x^2-y^2)}\)thành nhân tử (\(\text{phối hợp}\))
Mong các bạn giúp đỡ. Cảm ơn các bạn rất nhiều ạ
Còn bài hôm trước mình hỏi có hơi dài thì mong các bạn bỏ qua cho mình với ạ. Có 1 bạn hôm trước mình hỏi mà bạn đã ko giúp mình mà còn quay sang chửi mình, bạn lấy cái tư cách gì mà chửi mình, chẳng lẽ ở lớp bạn trốn tiết Giáo Dục Công Dân à. Còn có 1 bài mình hỏi cũng có 1 bạn đã ghi cái lin tinh, mất dạy vô văn hóa vào bài mình, cho mình hỏi nè bộ các bạn rảnh quá hay gì mà ghi dăm ba cái tầm bạy tầm bạ vào đấy hả, các bạn khác cũng vào đấy trả lời nhưng mình cũng có thấy ai vô duyên như bạn đâu. Bạn lầm được thì mình cảm ơn chứ vào đấy viết linh tinh thì thôi bạn nhé. Mìn chỉ bảo thế thôi các bạn đừng nghĩ nhiều, mình chỉ là nghĩ thế nào thì viết nấy thôi. Mình viết hơi dài mong các bạn thông cảm ạ
Cô giáo mình giao 8 bài mà mới làm 4 bài bạn nào biết làm câu hỏi nào dưới đây giải giùm mình nha,thanks mấy bạn làm đc <3
B1: CMR:Biểu thức A=(2m-5)2-(2m+5)2+40m không phụ thuộc vào m (Bài này mình làm rồi nhưng chưa chắc lắm nên vẫn hỏi)
B2:CMR hiệu các bình phương của hai số nguyên liên tiếp là 1 số lẻ (Bài nây mình ko bk làm )
B3:Rút gọn biểu thức:P=(3x+4)2-10x-(x-4)(x+4) (bài này mình làm rồi cũng chưa chắc)
B4: Tìm GTNN :P=x2-4x+5 (mình ko bk làm bài nay lun)
Các bạn giúp mình câu này nha mình cảm ơn các bạn !
À mà nó hơi khó một tí đấy nha các bạn (đề nâng cao lớp 8 đó các bạn ạ !)
Trong phòng hội trường của một trường học có 120 cái ghế và được chia thành các dãy ghế bằng nhau. Để chuẩn bị cho cuộc họp, trường trang trí lại phòng họp nên các cô phục vụ đã bớt đi mỗi dãy 4 ghế thì được 5 dãy ghế. Hỏi ban đầu trong phòng họp có tất cả bao nhiêu dãy ghế ?