Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Lê Thanh Mai

undefined

bài 3:Tìm và phân tích các cụm danh từ trong bài 1 và bài 2

Giúp mình với,đang cần gấp

Đỗ Tuệ Lâm
19 tháng 7 2022 lúc 18:18

1.

a.

Cụm động từ: đang quay rất nhanh

phân tích:

phụ trước: đang

thành phần chính: quay

phụ sau: rất nhanh

phụ trước và phụ sau bổ nghĩa cho thành phần chính của câu giúp cho câu có sự miêu tả sinh động, diễn đạt hay hơn.

b.

Cụm động từ: vẫn chưa làm bài tập về nhà

phụ trước: vẫn

thành phần chính: chưa làm bài tập

phụ sau: về nhà

phụ trước và phụ sau giúp cho cụm động từ trở nên chi tiết hơn, sự kể lại được cụ thể hơn bộc lộ cảm xúc hơn.

c.

Cụm động từ: đóng cửa sổ lại

phụ trước: không có

thành phần chính: đóng cửa sổ

phụ sau: lại

phụ sau làm cho lời nói thêm tính cầu khiến hơn.

d.

Cụm động từ: đang lấm tấm chồi non

phụ trước: đang

thành phần chính: lấm tấm chồi non

phụ sau: không có

phụ trước làm cho câu thêm sinh động, miêu tả rõ thời gian.

e. 

Cụm động từ: đều chạy như bay

phụ trước: đều

thành phần chính: chạy

phụ sau: như bay

phụ trước và phụ sau giúp cho sự miêu tả con thỏ trở nên sinh động, gợi hình gợi cảm hơn.

g.

Cụm động từ: hót líu lo trên cành

phụ trước: không có

thành phần chính: hót

phụ sau: líu lo trên cành

phụ sau bổ nghĩa thêm cho sự miêu tả hoạt động hót của chú chim giúp câu văn thêm chi tiết, sinh động hơn.

2.

Cụm tính từ: rất chăm chỉ

phụ trước: rất

thành phần chính: chăm chỉ

phụ sau: không có

phụ trước làm tăng tính diễn đạt cho lời nói, chỉ mức độ của tính từ.

b.

Cụm tính từ: óng mượt như mây

phụ trước: không có

thành phần chính: óng mượt

phụ sau: như mây

phụ sau làm cho sự miêu tả của câu thêm chi tiết, cụ thể bổ sung thêm ý nghĩa miêu tả của tính từ.

c.

Cụm tính từ: hơi lười

phụ trước: hơi

thành phần chính: lười

phụ sau: không có 

phụ trước giúp chỉ mức độ của tính từ làm cho câu văn thêm hay hơn.

d.

Cụm tính từ: còn trẻ

phụ trước: còn

thành phần chính: trẻ

phụ sau: không có

phụ trước làm cho sự diễn đạt câu trở nên có cảm xúc, hay hơn; bổ nghĩa cho tính từ.

3.

Trong bài 1

a.

Cụm danh từ: những chiếc quạt trần

phụ trước: những

thành phần chính: chiếc quạt trần

phụ sau: không có

phụ trước giúp chỉ thêm số lượng của danh từ.

b. c . d không có cụm danh từ

e. 

Cụm danh từ: Tất cả những con thỏ

phụ trước: tất cả những

thành phần chính: con thỏ

phụ sau: không có

phụ trước giúp bổ nghĩa về mặt số lượng cho danh từ.

g. 

Cụm danh từ: Những chú chim

phụ trước: những

thành phần chính: chú chim

phụ sau: không có

phụ trước giúp bổ nghĩa số lượng cho danh từ.

Trong bài 2

a b c không có cụm danh từ

d.

Cụm danh từ: ông ấy

phụ trước: không có

thành phần chính: ông

phụ sau: ấy

phụ sau giúp cho sự diễn đạt thêm cảm xúc, thêm tính tôn trọng danh từ.


Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Trần Linh Vân
Xem chi tiết
nguyễn hữu phúc
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Hạ Thẩm Hà
Xem chi tiết
nguyễn thị huê
Xem chi tiết
PHẠM MINH ĐỨC
Xem chi tiết
Phạm Trần Thảo Vy
Xem chi tiết
Thu Hiền
Xem chi tiết
Dieuu Trang Nguyen
Xem chi tiết
Thái Công Trực
Xem chi tiết