a: Ta có: \(\left(2x-1\right)^2-25=0\)
\(\Leftrightarrow\left(2x-6\right)\left(2x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=3\\x=-2\end{matrix}\right.\)
a: Ta có: \(\left(2x-1\right)^2-25=0\)
\(\Leftrightarrow\left(2x-6\right)\left(2x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=3\\x=-2\end{matrix}\right.\)
bài 3: Tìm x, biết:
a)(2x-1)2-25=0 b)8x3-50x=0
c)2(x+3)-x2-3x=0 d)x3+27+(x+3)(x-9)=0
mình cần gấppppppppp
Tìm x biết:
a/ x2 - 6x = 0 b/ ( 3x – 1)2 – ( x + 5)2 = 0
c/ 9x2 ( x- 1) = x – 1 d/ x2 – 4 = ( x – 2)2
e/ x + 3 – ( x + 3)2 =0 f/ x3 – 0,36x = 0
g/ 5x( x- 2018) – x + 2018 = 0 h/ x( x- 5) – 4x + 20 = 0
Tìm x, biết:
a) 3x(x - 1) + x - 1 = 0;
b) (x - 2)( x 2 + 2x + 7) + 2( x 2 - 4) - 5(x - 2) = 0;
c) ( 2 x - 1 ) 2 - 25 = 0;
d) x 3 + 27 + (x + 3)(x - 9) = 0.
tìm x, biết:
a) 9x2+36=0
b) 3(x+4)-x2-4x=0
c) x(2x-1)-(x-2)(2x+1)=0
d) (2x-3)2-4x2=00
e)1 phần 3.x2-3x=0
f) x3-x2-x+1=0
ráng giúp mình nha
Tìm x biết:
a, 16x² – 9(x + 1)²= 0
b, x2 (x – 1) – 4x2 + 8x – 4 = 0
c, x(2x – 3) – 2(3 – 2x) = 0
d, (x – 3)(x² + 3x + 9) – x(x + 2)(x – 2) = 1
e, 4x² + 4x – 6 = 2
f, 2x² + 7x + 3 = 0
Tìm x biết 2(x+3)-x^2-3x=0
x^3+27+(x+3)(x-9)=0
4x^2-25-(2x-5)(2x+7)=0
8x^3-50x=0
(2x-1)^2-25=0
Bài 2 : Tìm x biết:
a) 2x(x – 5) – x(3 + 2x) = 26 b) 5x(x – 1) = x – 1
c) 2(x + 5) - x2 – 5x = 0 d) (2x – 3)2 - (x + 5)2=0
e) 3x3 – 48x = 0 f) x3 + x2 – 4x = 4
g) (x – 1)(2x + 3) – x(x – 1) = 0 h) x2 – 4x + 8 = 2x – 1
Bài 3: Sắp xếp rồi làm tính chia:
a)
b)
Bài 4: Tìm a sao cho
a) Đa thức x4 – x3 + 6x2 – x + a chia hết cho đa thức x2 – x + 5
b) Đa thức 2x3 – 3x2 + x + a chia hết cho đa thức x + 2.
Bài 5*: Chứng minh rằng biểu thức:
A = x(x - 6) + 10 luôn luôn dương với mọi x.
B = x2 - 2x + 9y2 - 6y + 3 luôn luôn dương với mọi x, y.
Bài 6* : Tìm GTLN (GTNN) của biểu thức sau :
A = x2 – 4x + 2019 B = 4x2 + 4x + 11
C = 4x – x2 +1 D = 2020 – x2 + 5x
E = (x – 1)(x + 3)(x + 2)(x + 6) F= - x2 + 4xy – 5y2 + 6y – 17
G = x2 – 4xy + 5y2 + 10x – 22y + 28
Bài 7: Cho biểu thức M =
a/ Tìm điều kiện để biểu thức M có nghĩa ?
b/ Rút gọn biểu thức M ?
c/ Tìm x nguyên để M có giá trị nguyên.
d/ Tìm giá trị của M tại x = -2
e/ Với giá trị nào của x thì M bằng 5.
Bài 8 : Cho biểu thức : M =
a) Tìm điều kiện xác định và rút gọn biểu thức
b) Tính giá trị của M khi x = 1; x = -1
c) Tìm số tự nhiên x để M có giá trị nguyên.
Bài 9: Cho biểu thức
a/Tìm giá trị của x để giá trị của biểu thức C được xác định.
b/Tìm x để C = 0.
c/ Tính giá trị của C biết |2x -1| = 3
d/ Tìm x để C là số nguyên âm lớn nhất.
Tìm x, biết:
a) 8 x 3 - 50x = 0;
b) 2(x + 3)- x 2 - 3x = 0;
c) 6 x 2 - 15x - (2x - 5)(2x + 5) = 0.
Bài 5. Tìm x, biết:
a) x (2x - 7) + 4x -14 = 0
b) x3 - 9x = 0
c) 4x2 -1 - 2(2x -1)2 = 0
d) (x3 - x2 ) - 4x2 + 8x - 4 = 0