Trong bốn số 11;13;15 và 17 thì không có số nào chia hết cho 2 nên xác suất chọn được số chia hết cho 2 là: \(0\)
Trong bốn số 11;13;15 và 17 thì cả bốn số này đều là số có hai chữ số nên xác suất chọn được số có hai chữ số là: \(\dfrac{4}{4}=1\)
Trong bốn số 11;13;15 và 17 thì không có số nào chia hết cho 2 nên xác suất chọn được số chia hết cho 2 là: \(0\)
Trong bốn số 11;13;15 và 17 thì cả bốn số này đều là số có hai chữ số nên xác suất chọn được số có hai chữ số là: \(\dfrac{4}{4}=1\)
Chọn ngẫu nhiên một số trong bốn số 11;12;13 và 14. Tìm xác suất để:
a) Chọn được số chia hết cho 5
b) Chọn được số có hai chữ số
c) Chọn được số nguyên tố
d) Chọn được số chia hết cho 6
Bài 2.
a.)Chọn ngẫu nhiên một số trong bốn số sau 5;7;11;13. Xác suất để chọn được số lẻ
b.) Lấy ngẫu nhiên một số từ các số 5;10;15;20. Xác suất để lấy được số nguyên tố
Chọn ngẫu nhiên một số trong sáu số 30; 31; 32; 33; 34; 35. Tìm xác suất để:
a) A: "Chọn được số nhỏ hơn 40"
b) B: "Chọn được số có 3 chữ số"
c) C: " Chọn được số là số nguyên tố"
d) D: " Chọn được số là số chẵn"
giúp mình với.
3. một cái hộp đựng 8 quả cầu được đánh số như nhau:3;5;7;12;18;20;22;24.Lấy ngẫu nhiên một quả trong hộp.Tính xác suất quả cầu lấy được có số chia hết cho 5.
câu 4. một đội múa có 1 bạn nam và 5 bạn nữ,chọn ngẫu nhiên 1 bạn để phỏng vấn ( biết khả năng được chọn của mỗi bạn là như nhau).Hãy tính xác suất của biến cố được chọn là nam.
Cho các số sau ( 1;2;3;4;5;6;7;8;9) chọn ngẫu nhiên. Tính xác suất để:
a) A: Chọn được 1 số có 1 chữ số
b) B: Chọn được 1 số lớn hơn 0
c) C: Chọn được 1 số lớn hơn 3
d) D: Chọn được 1 số nhỏ hơn 7
e) E: Chọn được 1 số chẵn
f) F: Chọn được 1 số lẻ
g) G: Chọn được 1 số chia hết cho 5
h) H: Chọn được 1 số chia hết cho 3
chọn ngẫu nhiên 1 số trong 4 số 11,12,13,14, tìm xác xuất để
a)Chọn đc số chia hết cho 5
b)Chọn đc số nguyên tố
Lớp 7 A có 15 học sinh nữ và 25 học sinh nam. Chọn ra ngẫu nhiên một học sinh trong lớp. Tìm số phần tử của tập hợp E gồm các kết quả có thể xảy ra đối với học sinh được chọn ra. Sau đó, hãy tính xác suất của mỗi biến cố sau: a) “Học sinh được chọn ra là học sinh nữ”; b) “Học sinh được chọn ra là học sinh nam”;
Chọn ngẫu nhiên một số trong tập hợp M = {2; 3; 5; 6; 8; 9}.
a) Trong các biến cố sau, biến cố nào là biến cố chắc chắn? Biến cố nào là biến cố không thể và biến cố nào là biến cố ngẫu nhiên?
A: “Số được chọn là số nguyên tố”;
B: “Số được chọn là số có một chữ số”;
C: “Số được chọn là số tròn chục”.
b) Tính xác suất của biến cố A.
Một hộp chứa năm thẻ, đánh số 1, 2, 3, 4 và 5. Ba thẻ được chọn ngẫu nhiên mà không cần thay thế từ hộp. Xác suất mà 4 là giá trị lớn nhất được chọn là gì?