Ta có \(\widehat{B_1}=\widehat{B_3}=47^0\left(đối.đỉnh\right)\)
\(\Rightarrow\widehat{B_3}+\widehat{A_1}=47^0+133^0=180^0\)
Mà 2 góc này ở vị trí trong cùng phía nên a//b
Ta có \(\widehat{B_1}=\widehat{B_3}=47^0\left(đối.đỉnh\right)\)
\(\Rightarrow\widehat{B_3}+\widehat{A_1}=47^0+133^0=180^0\)
Mà 2 góc này ở vị trí trong cùng phía nên a//b
Bài 1 : Cho hình vẽ bên :
1) Đường thẳng a và đường thẳng b có song song không ? Vì sao ?
2) Tính số đo của \(^{^◻A_2}\); \(^{^◻Đ_1}\);\(^{^◻Đ_2}\)
Cho hình vẽ bên :
biết a song song với b, \(^{^◻ĐAB}\)=90\(^0\);\(^{^◻BCD=130^0}\)
Tính \(^{^◻Đ_1}\);\(^{^◻B_1}\)= ?
Cho hình vẽ bên :
biết a song song với b, \(^{^◻ĐAB=90^0}\);\(^{^◻BCD=130^0}\)
Tính \(^{^◻Đ_1}\);\(^{^◻B_1}\)= ?
Mình cần gấp ạ!
Cho hình vẽ bên :
biết \(^{^◻H_1}\) =110\(^0\);Tính \(^{^◻K_1}\) =?
Bài toán 1: Trong hình vẽ bên các đường thẳng a, b, c có song song với nhau không ? vì sao ? Bài toán 2: Hình vẽ bên cho biết AB//DE; Tính BAC ACD CDE BAC 0 120 ; CDE 130 Bài toán 3: Tính số đo ECD trong hình 3. biết AB//CD và BAE 0 0 40 ; AEC 60 0 Bài toán 4: Cho hình vẽ 4 và các số liệu về độ lớn các góc. CMR: Ax//By//Cz Bài toán 5: Cho hình vẽ 5 và các số liệu về độ lớn các góc. a) Chứng minh rằng: Ax//By c) Có thể kết luận gì về Ax và Cz. b) Chứng minh By//Cz Bài toán 6: trong hình 6 biết AB AC ; DAC 0 0 140 ; B 50 40 0 C . Chứng minh rằng a) AD//CF b) AD//BE Bài toán 7: Trên hình 7 có B C D 360 0 . Chứng minh rằng: AB//DE. Bài toán 8: Trên hình 8 cho biết MN//PQ. Tìm số đo của B Bài toán 9: Trên hình 9 cho AB//DE. Tìm số đo góc C.
Bài 6: Cho hình vẽ bên. Biết Ax // By, xAB = 120°, BCz = 120°.
a) Tính số đo góc ABy?
b) Các cặp đường thẳng nào song song với nhau ?Vì sao ?
Cho hình vẽ bên, biết c A a ' ^ = 120 ° và A B b ^ = 60 ° . Hai đường thẳng aa' và bb' có song song với nhau không? Vì sao?

Cho hình vẽ bên, biết c A a ' ^ = 120° và A B b ^ = 60°. Hai đường thẳng aa' và bb' có song song với nhau không? Vì sao?

Cho hình vẽ bên, biết B A C ^ = 80 ° . Các tia Ax, By, Cz có nằm trên các đường thẳng song song với nhau không? Vì sao?
