Bài 1:
1) phân tích đa thức thành nhân tử
a) 3x^3-12x^2+12x
b) x^2-25+4xy+4y^2
c) 4x^3-x
d) x^2-x+2y-4y^2
2) tìm giá trị của x biết:
a) 3x(x-1)+x-1=0
b) x(2x+1)-4x^2+1=0
Bài 2: cho tam giác ABC vuông tại A (AB<AC), D là trung điểm của AB. Kẻ DE vuông góc với AB ( E∈BC). Đường thẳng qua E song song với AB cắt AC tại F. Chứng minh tứ giác ADEF là hình chữ nhật. ( vẽ cả hình ạ)
bài 1:
1, phân tích đa thức thành nhân tử:
a, x^2(x-2y)-3xy(x-2y)
b) x^2+2xy+y^2-9z^2
2, tìm x biết: 5x(x-3)-x+3=0
Bài 2 : cho hình bình hành ABCD,gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AB, CD. gọi I,K lần lượt là giao điểm của AN, CM với đường chéo BD. ( vẽ hình ạ)
a) tứ giác AMCN là hình gì? vì sao?
b) chứng minh DI=IK=KB
câu1:
a, 4x . ( 3x^2 - 4xy + 6y^2 )
b, 2x/3x -3y . x^3/x-y
c,( 6x^4y^3 - 15x^3y^2 + 9x^2y^2 ) : 3xy
câu2:
cho hình bình hành ABCD , gọi EFGH lần lượt là trung điểm của các cạnh AB,BC,CD,DA
a, Chứng minh tứ giác EFGH là hình bình hành
b, khi Hình bình hành ABCD là hình chữ nhật thì tứ giác ABCD là hình gì ? vì sao
toán 8.bài 1: tìm gtnn của A=x^2+y^2+xy-5x-4y+2002.
bài 2: tính: N=75(4^1993+4^1992+...+4^2+5)+25.
bài 3: cho tam giác ABC vuông ở A, đường cao AH. gọi D và E lần lượt là hình chiếu của điểm H trên AB,AC.Biết BH=4 cm; HC=9cm. a/ tính độ dài đoạn DE. B/ chứng mình rằng AB.AD=AE.AC. c/ các đường thẳng vuông góc với DE tại D,E lần lượt cắt BC tại M và N. Chứng minh M là trung điểm BH;N là trung điểm của CH. D/ tính diện tích tư giác DENM.
bài 4:a/ cho a,b,c>0. chứng minh: (a+b+c)(1/a+1/b+1/c)>=9. b/ cho x+4y=5. tìm gtnn của M=4x^2+4y^2
. bài 5: chứng minh: x^4+x^3+x^2+x+1 >0.
bài 6: giải pt: | |x|-3 |=x+1 (2 dấu giá trị tuyệt đối nhé.)
Bài 2:Thực hiện phép tính:
a) \(\frac{6xz-7x^2}{4y^2}+\frac{9yz+7x^2}{4y^2}\)
b)( \(\left(\frac{2x}{2x+y}-\frac{4x^2}{4x^2+4xy+y^2}\right):\left(\frac{2x}{4x^2-y^2}6+\frac{1}{y-2x}\right)\)
Bài 3: Cho phân thức A= \(\frac{3x^3+6x^2}{x^3+2x^2+x+2}\)
a)Tìm điều kiện của x để giá trị của phân thức xác định
b)Tìm giá trị của x để phân thức có giá trị bằng 2
Bài 4: Cho tam giác ABC vuông tại A (AB<AC). Gọi I là trung điểm BC. Qua I vẽ IM vuông AB tại M và IN vuông AC tại N.
a) Tứ giác AMIN là hình gì? Vì sao
b) Gọi D là điểm đối xứng của I qua N. Chứng minh ADCI là hình thoi.
c) Đường thẳng BN cắt DC tại K.Chứng minh \(\frac{DK}{DC}=\frac{1}{3}\)
giải giùm mai mình thi r đề cương đây :
câu1:
a, 4x . ( 3x^2 - 4xy + 6y^2 )
b, 2x/3x -3y . x^3/x-y
c,( 6x^4y^3 - 15x^3y^2 + 9x^2y^2 ) : 3xy
câu2:
cho hình bình hành ABCD , gọi EFGH lần lượt là trung điểm của các cạnh AB,BC,CD,DA
a, Chứng minh tứ giác EFGH là hình bình hành
b, khi Hình bình hành ABCD là hình chữ nhật thì tứ giác ABCD là hình gì ? vì sao
từ giờ tới tối ai giải được bài nào giải giùm mình với :( mai thi rồi
lưu ý : dấu ^ là mũ nhé ví dụ 6x^2 là 6x mũ 2 còn dấu . là dấu nhân giải giùm nha
a)Khi phân tích đa thức x^2-4x+xy-4y thành nhân tử
b)Cho tứ giác ABCD . Gọi M, N , P , Q lần lượt là trung điểm của AB,BC,CD,DA.Tứ giác MNPQ là hình gì
1) Cho biểu thức A = (2x/x-3-3x^2+3/x^2-9+x/x+3).x+3/x-1)
a) Tìm điều kiện của x để biểu thức A xác định.
b) Rút gọn A.
c) Tìm x để biểu thức A có giá trị bằng 3.
2) x(2-5x)=4(x-1)
3) Cho tam giác ABC vuông ở A. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AB và BC. Gọi P là điểm đối xứng của M qua điểm N.
a)Tính diện tích của tam giác ABC khi AB =6cm, AC = 10cm.
b) Tứ giác MBPC là hình bình hành?Vì sao?
c) Chứng minh tứ giác AMPC là hình chữ nhật
4)Thực hiện phép tính : 3/x-3-6x/9-x^2+x/x+3
5)Cho tam giác ABC vuông tại A (AB >AC), gọi M là trung điểm cạnh BC, D là điểm đối xứng với A qua M.
a) Chứng minh tứ giác ABDC là hình chữ nhật.
b) Gọi E là điểm đối xứng với B qua AC .Tứ giác ADCE là hình gì? Vì sao?
Bài 1 : Cho tam giác ABC vuông tại C, gọi MN lần lượt là trung điểm của BC và AD. Gọi P là điểm đối xứng của M qua N.
1. Chứng minh tứ giác MBPA là hình bình hành.
2. CM tứ giác PACMlaf hình chữ nhật.
Bài 2 : CM các biểu thức sau không phụ thuộc vào x.
A = (2x+3)(4x^2-6x+9) - 2 (4x^3-1)
B = ( 4x -1 )^3 - (4x - 3 )( 16x^3+3 )
C = 2(x^3+y^3) - 3(x^2+y^2) với x + y = 1
D = ( x +1 )^3 - ( x - 1 )^3 - 6(x+1)(x-1)