Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{12}=\dfrac{a+b+c}{20+15+12}=\dfrac{94}{47}=2\)
Do đó: a=40; b=30; c=24
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{12}=\dfrac{a+b+c}{20+15+12}=\dfrac{94}{47}=2\)
Do đó: a=40; b=30; c=24
ba lớp 7a,7b,7c đi lao động và được phân công khối lượng công việc như nhau.lớp 7a hoàn thành công việc trong 4 giờ , 7b hoàn thành công việc trong 5 giờ , 7c hoàn thành công việc trong 6 giờ tính số học sinh mỗi lớp biết rằng số học sinh mỗi lớp là 111 học sinh ( biết rằng năng xuất làm việc của các học sinh như nhau)
Bài 1: Hai can dầu hỏa có thể tích lần lượt là 10 lít và 12 lít. Hỏi mỗi can nặng bao nhiêu kilogam. Biết rằng hai can nặng 17,6kg ?
Bài 2: (2 điểm). Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 56 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).
Bài 3: Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 5 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 72 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).
Học sinh 3 lớp 7A,7B,7C tham gia lao động và cùng đào một khối đất như nhau. lớp 7A làm xong công việc trong 2 giờ. lớp 7B làm xong công việc trong 2,5 giờ. lớp 7C làm xong công việc trong 3 giờ. Tính số học sinh mỗi lớp tham gia lao động biết số học sinh lớp 7A tham gia nhiều hơn lớp 7C là 10 em ?
3 lóp 7a 7b 7c đi lao động và phần công việc như nhau. lớp 7a làm xong trong 3 giờ , 7b làm xong trong 4 giờ , 7c làm xong trong 5 giờ . Tính số học sinh mỗi lớp biết rằng tổng số hs của 3 lớp là 94 hs , năng xuất làm việc của mỗi hs như nhau
câu 1 tìm x biết
\(\left(\frac{1}{5}-\frac{3}{2x}\right)^2=\frac{9}{4}\)
câu 2 Ba lớp 7A,7B,7C đi lao động và được phân công việc như.Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ,lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ,lớp 7C hoàn thành công việc trong 5 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp biết tổng số HS của 3 lớp là 94 HS(năng suất làm việc của từng HS là như nhau)
câu 3 cho tam gác ABC có AB=AC.vẽ BD vuông góc với AC tại điểm D. vẽ CE vuông góc với AB tại điểm E
gọi I là giao điểm của BD và CE. chứng minh rằng:
a)BD=CE
b)EI=DI
c)3 điểm A;I;H thẳng hàng
Học sinh các lớp 7A, 7B, 7C cùng đào một khối lượng đất như nhau. Lớp 7A làm xong công việc trong 2 giờ. Lớp 7B làm xong công việc trong 2,5 giờ. Lớp 7C làm xong công việc trong 3 giờ. Hãy tính số học sinh mỗi lớp tham gia. Biết rằng số học sinh lớp 7A tham gia nhiều hơn số học sinh lớp 7C là 10 em.
Học sinh các lớp 7A, 7B, 7C cùng đào một khối lượng đất như nhau. Lớp 7A làm xong công việc trong 2 giờ. Lớp 7B làm xong công việc trong 2,5 giờ. Lớp 7C làm xong công việc trong 3 giờ. Hãy tính số học sinh mỗi lớp tham gia. Biết rằng số học sinh lớp 7A tham gia nhiều hơn số học sinh lớp 7C là 10 em.
Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân số công việc như nhau.Lớp 7A hoàn thành công việc trong 4 giờ,lớp 7B hoàn thành công việc trong 5 giờ.Tính số h/s của mỗi lớp,biết rằng tổng số h/s của 2 lớp là 63 h/s( năng suất làm việc của mỗi h/s đều như nhau)
hai lớp 7a, 7b trồng cây tổng số học sinh 2 lớp là 50 người ,lớp 7b hoàn thành cong việc trong 4 giờ, 7a hoàn thành công việc trong 6 giờ. Tính tổng số học sinh mỗi lớp