sai
ta thấy tên tử và dưới mẫu = nhau
=>A=B=1
không phải đâu Hoàng Phú Huy, nhìn kĩ lại đi
sai
ta thấy tên tử và dưới mẫu = nhau
=>A=B=1
không phải đâu Hoàng Phú Huy, nhìn kĩ lại đi
1) so sánh phân số
a) -8/12 và -3/-4 b)-56 /24 và 7/3 c) -4/25 và 15/-13
2) tính
a) 3/5 x 20/ -9
b)4/15 + -3/2 +8/-5
c) 19/35 x -38/7
d) -7/12 x 13/14 +1/14 x (-7) /12
Bài 1: Tính nhanh:
( -27 ) . ( 65 - 38 ) - 65 . ( 38 - 27 )
Bài 2: So sánh:
a, So sánh 90^20 và 1003^15
b, Cho A = a + b - 5; B = -b - c + 1 - a; C = b - c - 4 -a; D = b - a
So sánh A + B và C - D
Bài 3: Tìm số nguyên x, y biết:
a, -12 . ( x - 5 ) = 5 - 7 . ( 3 - x )
b, xy + 3x - 7y = 24
Cố lên nhé các bạn
Bài 1: Các cặp phân số sau có bằng nhau không a) -5/6 và 10/-14 b) -15/-60 và -3/12
Bài 2: Rút gọn a) 20/-140 b) 4.18/9.12 c) 17.25-17.3/2.-15
Bài 3 : So sánh a) -3/5 và 4/-7 b) -4/21 và -7/35 c) -7/24 và -2/3 d) -52/167 và -3/-4
Bài 4 a) 5/13. 7/9 + 5/9.9/13 - 5/9.3/13 b) 6/34 + (-2) + -15/33+ 14/17 + -6/11 c) 12 5/31 - ( 4 3/7 + 5 5/31) d) 1/2+ 1/2.3 + 1/3.4 + 1/4.5 + ....... + 1/2020.2021 + 1/2021.2022
Bài 1.Có 2/3 số học sinh của lớp 6A thích bóng bàn còn 7/12 số học sinh thích đá cầu 11/12 số học sinh thích bóng đá Môn thể thao nào được nhiều bạn lớp 6A yêu thích nhất
Bài 2. So sánh các cặp phân số sau
A, 5/9 và 10/11
B, -5/13 và 2/5
C, 418/-723 và -697/-313
Các bạn giúp mình với nhé
Cho hai phân số -3/5 và -2/5.Chỉ cần so sánh (-3).5 và 8.(-2),ta cũng có thể kết luận được rằng -3/5 > -2/5.Em có thể giải thích được không?Hãy phát triển và chứng minh cho trường hợp tổng quát khi so sánh hai phân số a/b và c/d ( a,b,c,d thuộc Z;b > 0,d . 0 )
a, Sắp xếp các phân số 1/2, 1/3, 13/30 theo thứ tự tăng dần
b, Sắp xếp các phân số 1/-2, -1/3, -13/30 theo thứ tự tăng dần
c, Biết 2/3 < 3/4, hãy so sánh -2/3 và -3/4
d, Biết 3/4 < -4/5, hãy so sánh 3/4 và 4/5
So sánh các sô hữi ti sau bằng cách nhanh nhất:
a) -2 và 1/12
B) -53/52 và 555/556
c) -3/5 và -9/11
d) -11/13 và -132/204
Bài 1 : Tính hợp lí:
1) 13 và 2 phần 5 -(18 phần 23- 2 và 6 phần 10)
2) 22 4 và 5 phần 7- (8,91+1,09)
3) 3- 1 phần 5 + 3 phần 10 phần 2+ 1 phần 4- 3 phần 5
4) 5 và 2 phần 7 . 8 phần 11 + 5 và 2 phần 7 . 5 phần 11 - 5 và 2 phần 7 . 2 phần 11
Tìm X
1) ( 2 và 3 phần 4- 1 và 4 phần 5)x = 1
2) 2 và 1 phần 4 ( x - 7 và 1 phần 3) = 1,5
3)( 12 và 7 phần 18- 10 và 13 phần 18) : - 1 và 7 phần 33:8 phần 11 = 1 và 2 phần 3
4) ( 1 - 3 phần 10- x) : ( 19 phần 10 - 1 - 2 phần 5) + 4 phần 5 = 1
5) | 2x +1| = 7
6) 3 |x +1| + 1= 28
7) x ( x -1) = 0
8) ( 2x - 4) . ( x + 2) = 0
9) x mũ 2 ( x mũ 2 + 1)= 0
10) ( x mũ 2 - 9) . (3x +7) = 0
11) ( x mũ 2 + 4) . ( 8 - 3x) = 0
12)2 ( 2x - 3) - 5(3x- 6)= (5-x)
13) -5( x-4) - 2( 4x + 8= - 12 (x + 13)
bÀI 3: Cho a ; b; c; d thuộc Z. Chúng minh đẳng thức sau
1) a( b+c) - b ( a- c) = (a + b) c
2) a ( b -c) - a(b + d) = -a( c + d)
3) ( a + b ) (c+d) -(a +d) (b+c)=(a-c) ( d-b)
Bài 4 tính tổng
1) 1 phần 5. 6 + 1 phần 6.7 + 1 phần 7.8+ ....+ 1 phần 24. 25
2)2 phần 1.3+ phần 3 .5 + 2 phần 5.7+.....+2 phần 99. 101
3) 5 mũ 2 phần 1.6+ 5 mũ 2 phần 6.11+ 5 mũ 2 phần 11.16+ 5 mũ 2 phần 16. 21+ 5 mũ 2 phần 21. 26 + 5 mũ 2 phần 26. 31
4)3 phần 1.3 + 3 phần 3.5 + 3 phần 5.7+...+ 3 phần 49. 51
5) 1 phần 7 + 1 phần 91 + 1 phàn 247 +1phần 475 + 1 phần 775+ 1 phần 1477
Bài 5: Một lớp học có 48 hs xếp loại văn hóa giỏi, khá , TB. Số hs trung bình chiếm 5 phần 12 số hs cả lớp. Số hs khá bằng 4 phần số hs còn lại.
a)Tính số hs mỗi loại?
b) Tính ti số phần trăm của số hs mỗi loại so với số hs cả lớp?
Bài 6: Cho góc COD = 80 độ. Vẽ tia OE nằm giữa hai tia OC và OD : Góc COE= 60 đọ. Vẽ tia phân giác
a) Tính góc EOF?
b) CMR : OE là phân giác của góc DOF?
Bài 7 Viết các lũy thừa sau dưới dạng lũy thừa của cùng 1 cơ số?
a) ( 3 mũ 2) mũ 3 ; (3 mũ 3) mũ 2; 9 mũ 8; 7 mũ 6 ; 81 mũ 10
b) (5 mũ 3) mũ 2 ; (5 mũ 4) mũ 3; 25 mũ 5 ; 125 mũ 14
Bài 8: So sánh
a) 5 mũ 28 và 26 mũ 14
b) 5 mũ 30 và 124 mũ 10
c) 31 mũ 11 và 17 mũ 14
d) 4 mũ 21 và 64 mũ 7
Bài 9: Cho AB = 4 cm. Vẽ hai đường tròn (A; 2,5cm)và ( B; 3 cm) cắt nhau tại P và Q . Đoạn AB cắt ( B; 3 m) tại C và cắt ( A; 2, 5 cm) tại D
a) so sánh BP và BQ ; APvà AQ?
b) CMR: D là tung điểm của BC?
Các bạn giúp mình nhanh nhé, mai mình phải đi học nên cần gấp Bạn nafogiai hết mik tick cho nhé. Cảm ơn!
Câu 1: So sánh:
a) A= 510 + 9/ 510 + 2; B= 511+9/511+ 2
b) C= 320 + 1/320 + 9 ;D= 322 + 1/ 322 + 9
Câu 2:So sánh:
a) E= 312 + 1/310 + 2; F= 313 + 1/311 + 2
b) I= 512 + 1/513 + 1; K= 513 + 1/314 + 1
Câu 3:
a) So sánh :G= 20182019/20172019; H= 20182019 + 3/20172019 + 3
b) Cho a,b thuộc N# , a>b. So sánh a/b, a+m/b+m, m>0
Có lẽ mk cho hơi nhìu bài qué, cơ mà mong các bn giúp mk nhóe, bài nào cũng dc!
Mơnnnnn!