\(\dfrac{7}{6}-\dfrac{1}{2}=\dfrac{2}{3}\)
coi m/n là x, ta có:
\(\dfrac{7}{6}-x=\dfrac{2}{3}\)
\(x=\dfrac{7}{6}-\dfrac{2}{3}\)
\(x=\dfrac{1}{2}\)
\(\dfrac{7}{6}-\dfrac{1}{2}=\dfrac{2}{3}\)
coi m/n là x, ta có:
\(\dfrac{7}{6}-x=\dfrac{2}{3}\)
\(x=\dfrac{7}{6}-\dfrac{2}{3}\)
\(x=\dfrac{1}{2}\)
tính bằng 2 cách
a,[6/12 cộng 5/12]nhân 3/7
b,3/5 nhân 7/9 trừ 3/5 nhân 2/9
c,[6/7 trừ 4/7 ] chiA 2/5
giúp mình với ai trả lời đúng mình sẻ tích cho nha
4/7 chia 2/3 nhân 1/2 . 3/4 cộng 1/2 nhân 3 . 7/3 trừ 2/3 chia 1/3. 3/4 nhân ( 5/6 cộng 7/8 ). 3/4 cộng 7/5 chia 3
A.12 phần 7 -5 phần 6 nhân 2.............................................
B.5 trừ 7 phần 5 chia 3 phần 10 cộng 2 phần 5..................................
C.7 phần 4 trừ x bằng 5 phần 12..........................................................
D.15 phần 16 chia x cộng 1 phần 3 bằng 2 phần 3.............................................
D
1 phần 2+(1 phần 3 trừ 1 phần 6),1 phần 2 trừ 1 phần 3 trừ 1 phần 6,1phần 2 trừ 1 phần 6 + 1 phần 3
a 4/7 chia 2/3 nhân 1/2. b 3/4 cộng 1/2 nhân 3.c 7/3 trừ 2/3 chia 1/3 . d 3/4 nhân (5/6 cộng 7/8 ) . e 3/4 cộng 7/5 chia 3 , các bạn giúp mình viết luôn cách làm nha mình đang gấp
Cho M bằng 11phần 6 trừ 5 phần 6 chia (m cộng 3 phần 10 A tính giá trị của M khi m bằng 1 phần 2 B tìm m biết M bằng 5 phần 3
tìm x
a)11/6 x x-1/5=2
b>x:5/7 x 4/9 = 2/3
2.Hiệu của hai số là 1324 .Nếu số trừ tăng thêm 149 thì được số mới bằng 1/6 số bị trừ . Tìm số bị trừ
3.Hiện nay tổng của hai bố con là 48 .Biết rằng cách đây 4 năm , tuổi bố gấp 4 lần tuổi con . Tính tuổi mỗi người hiện nay
tìm m/n
a.7/6 - m/n = 2/3
b. 2/5 + m/n = 9/7
c. m/n x 3 = 8/9
d. 14/19 : m/n = 42/38
1. a - (b + c) = (a - c) - b = (a - b) - c
2. Nếu số bị trừ và số trừ cùng tăng (hoặc giảm) n đơn vị thì hiệu của chúng không đổi.
3. Nếu số bị trừ được gấp lên n lần và giữ nguyên số trừ thì hiệu được tăng thêm một số đúng bằng (n -1) lần số bị trừ. (n > 1).
4. Nếu số bị trừ giữ nguyên, số trừ được gấp lên n lần thì hiệu bị giảm đi (n - 1) lần số trừ. (n > 1).
5. Nếu số bị trừ được tăng thêm n đơn vị, số trừ giữ nguyên thì hiệu tăng lên n đơn vị.
6. Nếu số bị trừ tăng lên n đơn vị, số trừ giữ nguyên thì hiệu giảm đi n đơn vị.