Kể tên một văn bản ( ghi rõ tên tác giả) trong chương trình Ngữ văn THCS cũng
rất thành công khi miêu tả tâm lí nhân vật qua ngoại hình.
Câu 4:Hãy kể tên một tác phẩm khác đã học trong chương trình Ngữ văn THCS cũng viết về hình ảnh đoàn thuyền ra khơi đánh cá và ghi rõ tên tác giả.
Lời nói: “…không phải là phúc cho dân, nỡ nào mà làm như vậy” gợi em nhớ tới những câu văn nào trong một văn bản đã học ở chương trình ngữ văn THCS. Hãy chép lại những câu văn đó và ghi rõ tên văn bản, tên tác giả?
Ghi lại tên tác phẩm, tác giả, thể loại của tác phẩm (hoặc đoạn trích) văn học Việt Nam trung đại, được học và đọc thêm trong sách giáo khoa Ngữ văn THCS theo hai bộ phận văn học chữ Hán và chữ Nôm.
- Viết đoạn văn theo mô hình tổng - phân - hợp phân tích làm sáng tỏ hình tượng người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ được thể hiện qua hồi 14 của tác phẩm "Hoàng Lê nhất thống chí"
- Trong đoạn văn có sử dụng
+ Một câu đặc biệt
+ Một câu bị động
+ Một phép nối
Em hãy cho biết tên tác phẩm tác giả trong trương trình Ngữ Văn THCS viết trong thời kì kháng chiến chống thực dân pháp từ 1946 - 1954
c. Kể tên hai tác phẩm khác viết về đề tài chống Mĩ, ghi rõ tên tác giả ?
Qua đoạn trích tác phẩm, em cảm nhận hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung – Nguyễn Huệ như thế nào? Theo em, nguồn cảm hứng nào đã chi phối ngòi bút tác giả khi tạo dựng hình ảnh người anh hùng dân tộc này?
Kể tên một tác phẩm văn xuôi viết bằng chữ Hán của văn học Trung Đại mà tên thể loại được ghi ngay trong tác phẩm