Đổi 20%=1/5
Diện tích phần vườn của lớp 7A nhận là:
450.1/5=90 m2
Diện tích phần vườn còn lại sau khi lớp 7A nhận là:
450-90=360 m2
Diện tích phần vườn của lớp 7B nhận là:
360.1/3=120 m2
Tổng diện tích phần vườn của lớp 7C và 7D là:
450-90-120=240 m2
Gọi diện tích phần vườn của lớp 7C,7D nhận lần lượt là c,d
Điều kiện c,d > 0
Ta có: c:d=2:3=\(\frac{c}{d}\)=\(\frac{2}{3}\)và c+d=240
Hay: \(\frac{c}{2}\)=\(\frac{d}{3}\) và c+d=240
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
Ta được: \(\frac{c}{2}\)=\(\frac{d}{3}\)=\(\frac{c+d}{2+3}\)=\(\frac{240}{5}\)=48
Vì \(\frac{c}{2}\)=48 =>c=2.48=96
\(\frac{d}{3}\)=48 =>d=3.48=144
Vậy lớp 7A nhận 90 m2
lớp 7B nhận 120 m2
lớp 7C nhận 96 m2
lớp 7D nhận 144 m2
Diện tích của lớp 7A là:
450:100x20=90 m
Diện tích của lớp 7B là:
(450-90):3=120 m
Diện tích còn lại là:
450-120-90=420 m
Diện tích của lớp 7C là:
420:(2+3)x2=168 m
Diện tích của lớp 7D là:
420-168=252 m
Đáp số:90;120;168;252 m
Phần vườn mà lớp 7Anhận là:
450.20%=90(m)
Phần vườn mà lớp 7B nhận là:
450.1/3=150(m)
Tổng phần vườn mà 2 lớp 7C và 7D nhận là:
450-90-150=210(m)
Gọi phần lớp 7C nhận là c, Lớp 7D nhận là d.
Ta có: c:d=2:3 , c+d=210
=>c/2=d/3
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
c/2=d/3=c+d/2+3=210/5=42(m)
=>c=2.42=84(m)
d=3.42=126(m)
Vậy lớp 7A:90m, 7B:150m, 7C: 84m, 7D:126m
Bạn ấy học Trung học thì đương nhiên phải làm theo cách của mình rồi.
lớp 7/1 chăm sóc 450 x 20%= 90 m2
còn lại là 450 -90 =360 m2
lớp 7/2 nhận 1/3 x 360 = 120 m2
vậy còn lại là 360 -120= 240m2
vậy lớp 7/3 nhận 240 : (2+3)x2=96 m2