Hình ảnh Lượm trong trong đoạn thơ từ khổ thứ hai đến khổ thứ năm dã được miêu tả như thế nào qua cái nhìn của người kể (trang phục, hình dáng, cử chỉ, lời nói)? Sự miêu tả đã làm nổi bật ở hình ảnh Lượm những nét gì đáng yêu, đáng mến?
Các yếu tố nghệ thuật như từ láy, vần, nhịp, so sánh trong đoạn thơ đã có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện hình ảnh Lượm?
Câu1:Chỉ ra yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ lượm
Viết một đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về một trong các bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả đã học. (Đêm nay Bác không ngủ, Lượm,…) (3 Điểm)
Em hãy viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về một trong các bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả đã học (” Đêm nay Bác không ngủ”,” Lượm”,” Gấu con chân vòng kiềng”
( Không cop mạng , Tks )
Dòng nào thể hiện đặc điểm cuat bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả?
Bài tập : Em hãy viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một trong các bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả đã học ("Đêm nay Bác không ngủ","Lượm","Gấu con chân vòng kiềng")
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ có yếu tố tự sự , miêu tả Dung lượng : 10 - 12 câu ( tự làm , không cop mạng , có coin ) Có 3 bài thơ của lớp 6 : Đêm nay bác không ngủ , Lượm và Gấu con chân vòng kiềng
Nhà thơ đã hình dung, miêu tả chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh của Lượm như thế nào trong bài thơ “Lượm”?
Nhà thơ đã hình dung miêu tả chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh Lượm như thế nào? Hình ảnh Lượm gợi cho em cảm xúc gì?
Trong đoạn thơ này có những câu thơ và khổ thơ được cấu tạo đặc biệt. Em tìm những câu thơ và khổ thơ ấy, nêu tác dụng của nó trong việc biểu hiện cảm của tác giả.