Nguyễn Quang Huy

(1)Cũng như tôi, mấy cậu học trò  mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim con đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.

           (2)Sau một hồi trống thúc vang dội cả lòng tôi, mấy người học trò cũ đến sắp hàng dưới hiên rồi đi vào lớp. Cảm thấy mình chơ vơ là lúc này. Vì chung quanh là những cậu bé vụng về lúng túng như tôi cả. Các cậu không đi. Các cậu chỉ theo sức mạnh kéo dìu các cậu tới trước. Nói các cậu không đứng lại càng đúng hơn nữa, hai chân các cậu cứ dềnh dàng mãi. Hết co lên một chân, các cậu lại duỗi mạnh như đá một quả banh tưởng tượng. Chính lúc này toàn thân các cậu cũng đang run run theo nhịp bước rộn ràng trong các lớp.

1.Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ trong đoạn văn trên.

2.Viết đoạn văn( từ 8-10 câu) phân tích tâm trạng của nhân vật “tôi”, trong đoạn có sử dụng một câu bị động và một quan hệ từ ( gạch chân và chú thích rõ).

Nguyễn Quang Huy
12 tháng 9 2021 lúc 19:48

Câu 2 trong phạm vi của cả văn bản 

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Đinh Hoàng Yến Nhi
Xem chi tiết
Đinh Hoàng Yến Nhi
Xem chi tiết
Đinh Hoàng Yến Nhi
Xem chi tiết
♡Šαкʉɾαɱøċɦї♡
Xem chi tiết
Nguyễn Hoàng Phương Nhàn
Xem chi tiết
Đinh Hoàng Yến Nhi
Xem chi tiết
huỳnh
Xem chi tiết
xjgfjhvjgc thcfxthrhgfc
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thảo My
Xem chi tiết