1:
Cách vẽ: Vẽ một đường thẳng vuông góc với một đọan thẳng cho trước tại trung điểm của đoạn thẳng đó
1:
Cách vẽ: Vẽ một đường thẳng vuông góc với một đọan thẳng cho trước tại trung điểm của đoạn thẳng đó
Câu 1: Em hãy viết chính xác nội dung tiên đề Ơ-clit?
Câu 2: vẽ hình và viết giả thiết, kết luận ( viết bằng kí hiệu): " Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông với đường thẳng kia "
Câu 3: Cho hai đường thẳng xx' và yy' cắt nhau tại O. Góc xOy có số đo là 100°, tính số đo góc đối đỉnh với góc xOy
Câu 4:
a. Đường trung trực của một đoạn thẳng là gì ?
b. Vẽ đường trung trực của đoạn thẳng AB = 4 cm
Câu 5:
a. Phát biểu định lí hai đường thẳng cùng song song với một đường thẳng thứ ba
b. Vẽ hình ghi giả thiết, kết luận
GIÚP MÌNH T ^ T
Bài toán1: Qua mỗi đỉnh của tam giác kẻ đường thẳng song song với cạnh đối diện của nó:
a) Chứng minh rằng: Mỗi đường thẳng cắt 2 đường thẳng còn lại.
b)Chúng minh rằng:Qua giao điểm là 3 đỉnh của 1 tam giác.
Bài toán 2:Cho tam giá ABC có AB bé thua AC.Hãy nói cách xác định M thuộc AC sao cho AM+MB=AC.
Bài toán 3: Cho biết 2 đường trung trực của 2 đoạn thẳng AC và CD cắt nhau tại O.Trong các mệnh đề sau , mênh đề nào đúng mệnh đề nào sai:
a) 2 đường thẳng AB và CD song song với nhau.
b) 2 đường thẳng AB và CD cắt nhau.
c) Điểm O cắt đường thẳng cách đều 4 điểm A,B,C,D.
Các bạn giúp mik giải 3 bài toán hình này nhé! Sáng mai mik phải nộp rồi!
Câu 1: Phát biểu định nghĩa, tính chất của hai góc đối đỉnh
Câu 2: Nêu định nghĩa về: hai đường thẳng vuông góc, đường trung trực của một đoạn thẳng
Câu 3: Nêu dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Nếu tính chất của hai đường thẳng song song. Phát biểu tiên đề Ơclit
Câu 4: Nêu ba tính chất về '' từ vuông góc đến song song''. Viết giả thiết, kết luận của mỗi tính chất
Câu 5: Phát biểu định lí về tổng ba góc của một tam giác, tính chất góc ngoài của tam giác. Viết giả thiết, kết luận
Câu 6: Phát biểu định lí các trường hợp bằng nhau của hai tam giác. Viết giả thiết, kết luận của mỗi tính chất
Bài 1: Cho hình vẽ. Biết B1=40 độ; C2=40 độ
a) Đường thẳng a có song song với đường thẳng b ko?
b) Đường thẳng b có song song với đường thẳng c ko?
c) Đường thẳng a có song song với đường thẳng c ko?
Bài 2: Cho hình vẽ, biết AB//DC, A=90 độ, D=60 độ.
Tính số đo các góc B và C
Bài 3: Cho hình vẽ, có B1=130 độ thì số đo của góc A1 là
Bai 4: Cho hình vẽ. Biết a//b, A=70 độ, C=90 độ.
Tính số đo của góc B1 và D1
Bài 5: Cho hình vẽ sau. Biết A=30 độ; B=45 độ; AOB=75 độ. CMR: a//b
CÁC BẠN ƠI LÀM ƠN GIÚP MÌNH NHÉ! CẢM ƠN CÁC BẠN RẤT NHIỀU!
Câu 1: Phát biểu định nghĩa, tính chất của hai góc đối đỉnh. Câu 2: Nêu định nghĩa về: hai đường thẳng vuông góc, đường trung trực của một đoạn thẳng. Câu 3: Nêu dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Nêu tính chất của hai đường thẳng song song. Phát biểu tiên đề Ơclit Câu 4: Nêu ba tính chất về “Từ vuông góc đến song song”. Viết giả thiết, kết luận của mỗi tính chất. Câu 5: Phát biểu định lí về tổng ba góc của một tam giác, tính chất góc ngoài của tam giác. Viết giả thiết, kết luận. Câu 6: Phát biểu định lí các trường hợp bằng nhau của hai tam giác. Viết giả thiết, kết luận.
Các bạn giúp mik bài này với:
Vẽ hình và ghi GT-KL và chứng minh định lý sau:
Nếu một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó vuông góc với đường thẳng còn lại
mik mới lập nick nên mn nhớ kb mik nha
cho góc xOy = 60 độ. Từ A thuộc phân giác góc xOy. Vẽ đường thẳng song song Ox, cắt Oy tại B, vẽ đường thẳng song song với Oy, cắt Ox tại C.
a) Tính góc COA, góc AOB
b) Tính góc BAO, góc BAC
c) Chứng minh: AO là phân giác của góc BAC
giúp mik nhé mọi người. Vẽ hình và và trình bày cách làm luôn nhé!!!! nhanh giúp mik nha, mik tik cho!!!!!
Cảm ơn m.n nhìu lắm lắm lắm!!!!!!
1) Đường trung trực của đoạn thẳng là gì ?
2) Thế nào là 2 góc đối đỉnh ?
3) Tính chất của 2 đường thẳng song song ?
Phát biểu định nghĩa, tính chất của hai góc đối đỉnh.
Câu 2: Nêu định nghĩa về: hai đường thẳng vuông góc, đường trung trực của một đoạn thẳng.
Câu 3: Nêu dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Nêu tính chất của hai đường thẳng song song. Phát biểu tiên đề Ơclit