Đồng bộ được hiểu là có sự ăn khớp giữa tất cả các bộ phận hoặc các khâu, tạo nên sự hoạt bát động nhịp nhàng của chỉnh thể
Đồng bộ được hiểu là có sự ăn khớp giữa tất cả các bộ phận hoặc các khâu, tạo nên sự hoạt bát động nhịp nhàng của chỉnh thể
Câu hỏi 141:
.Điền một tiếng thích hợp vào chỗ trống:
Đồng......được hiểu là có sự ăn khớp giữa tất cả các bộ phận hoặc các khâu, tạo nên sự hoạt động nhịp nhàng của chỉnh thể
Điền vào chỗ trống tiếng chứa âm l hoặc n để hoàn chỉnh truyện sau:
Có một người ... phép. Gặp gì cũng chắp tay ..., ăn ... thì rất dịu dàng. Một hôm, anh mua được mớ tép tươi. Anh nhóm ... cho tép vào ... rang. Bị ... tép nhảy ... xạ. Chắp tay ... tép, anh ngọt ngào ...:
-Chịu khó một chút đi! Đợi đỏ rộm ... một tí thì ... sẽ bớt đau đi thôi mà!
Bài 1: Chọn từ trong ngoặc điền vào chỗ thích hợp trong các câu sau:
a) Anh ấy là một người rất ... và lịch lãm.
b) Anh ấy có một tâm hồn ... .
c) Anh luôn có những cử chỉ ... với tất cả mọi người.
d) Chúng tôi đã dành cho anh lời chúc ... nhất.
Bài 2: Em hãy điền những từ ngữ: nuôi, vươn mình đón, hớp lấy, xum xuê, xanh tốt, vào những câu văn sau để người đọc thấy được tâm hồn của lá:
Lá cây ... ánh mặt trời, ... từng tia nắng vàng ấm áp ngọt ngào, ... cây chóng lớn. Lá cây nảy lộc, cành non đâm chồi. Cây ngày càng ..., tán lá ... .
(Các bạn chỉ ghi a,b,c,d và 1,2,3 nha. Không cần ghi dài đâu! Thanks!)
Bài 1: Chọn từ trong ngoặc điền vào chỗ thích hợp trong các câu sau:
a) Anh ấy là một người rất ... và lịch lãm.
b) Anh ấy có một tâm hồn ... .
c) Anh luôn có những cử chỉ ... với tất cả mội người.
d) Chúng tôi đã dành cho anh lời chúc ... nhất.
(đẹp đẽ, đẹp trai, tốt đẹp, cao đẹp)
Điền từ phù hợp vào chỗ trống (lưu ý đáp án viết thường):
Từ là những từ miêu tả đặc điểm hoặc tính chất của sự vật, hoạt động,trạng thái,…
giúp em với ạ, em đang rất gấp :(
Chọn các từ cho trong ngoặc rồi điền vào chỗ chấm cho thích hợp để được đoạn văn tả con mèo: (ươn ướt, màu tro, dụi dụi, nhẹ nhàng, tròn xoe, chiếc lá quất non, sưởi nắng, tung tăng)
Em rất thích con mèo mướp nhà em. Nó to bằng cái phích nhỡ. Lông …………….có những vằn đen, trông chẳng khác gì một chú ngựa vằn thu nhỏ cả. Cái mũi ngắn nhưng lúc nào cũng ……………. Em rất thích ôm nó vào lòng để cái mũi nhỏ đó lại …………… vào lòng bàn tay em. Trông mướp lúc đó chẳng khác gì một đứa em đang làm nũng cả. Mướp có cái đầu tròn, nhỏ và đôi tai như hai ………………………….. luôn vểnh lên nghe ngóng. Mắt nó xanh và ……………như hai hòn bi ve. Dáng đi uyển chuyển, …………………vì dưới chân có một lớp đệm thịt dày. Sáng sáng, chú mèo mướp nhà em lại chạy ……………….trên sân gạch. Có lúc nó quay tròn, đùa với cái bóng của mình. Đùa chán, nó nhảy tót lên bức tường đầu nhà nằm duỗi dài để …………….. Mướp rất giỏi bắt chuột. Có nhiều hôm nó bắt được tới hai, ba con chuột, ăn no kềnh, bỏ cả cơm. Mướp đã trở thành người bạn thân thiết nhất của em. Em sẽ cố gắng chăm sóc mướp thật tốt để nó luôn khỏe mạnh.
Tìm từ thích hợp điền vào chỗ chấm trong các câu khiến sau:
a. ……Hãy……..….. viết một đoạn văn ngắn tả cảnh đẹp quê hương em.
b. …………….... nhìn vào đó, hại mắt lắm.
c. ………………... các bạn nói nhỏ hơn một chút!
d. ……………….. nhận được sự giúp đỡ của nhà trường.
e. ………………... học sinh chơi các trò chơi nguy hiểm!
2. ĐIỀN TỪ THÍCH HỢP VÀO CHỖ CHẤM (GẠCH CHÂN TỪ ĐÃ ĐIỀN) 1. Khi báo hiệu lời nói của nhân vật, dấu hai chấm được dùng phối hợp với dấu ngoặc …………hay dấu gạch đầu dòng. 2. “Phối hợp những tiếng có âm đầu hay vần (hoặc cả âm đầu và vần) giống nhau. Đó là các từ ……….” 3. Từ chỉ gồm một tiếng gọi là từ ………. 4. Ghép những tiếng có nghĩa lại với nhau. Đó là các từ…….. 5. Từ gồm hai hay nhiều tiếng gọi là từ ………… 6. Cốt truyện thường có 3 phần là……………. 7. Một chuỗi sự việc làm nòng cốt cho diễn biến của truyện được gọi là……….. 8. Dấu …….. thường được dùng để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật hoặc của người nào đó. 9. Cấu tạo của tiếng “trắng” gồm …..