so sánh các số hữu tỉ
\(\dfrac{253}{-254}\) và \(\dfrac{-1234}{1232}\)
Cho dãy số sau :
-1234 ; -1233 ; -1232 ; -1231 ; -1230 ; -1229 ; ............................... ; N.
Ta có thể chia dãy số trên thành nhiều cặp như thế này :
( -1234 ) : Cặp thứ 1
( -1233 ; -1232 ) : Cặp thứ 2
( -1231 ; -1230 ; -1229 ) : Cặp thứ 3
........................v.v.
a ) HỎI : "N" LÀ BAO NHIÊU ???
: CẶP CUỐI CÙNG CÓ BAO NHIÊU CHỮ SỐ ???
b) Nếu cũng là dãy số đó nhưng các cặp lại được chia là :
( -1234 ) : Cặp thứ 1
( -1234 ; -1233 ) : cặp thứ 2
( -1234 ; -1233 ; -1232 ) : Cặp thứ 3
...........v.v
HỎI CÓ TỔNG CỘNG BAO NHIÊU CẶP ĐƯỢC CHIA : VÀ SỐ DƯ LÀ BAO NHIÊU
(LƯU Ý : TRƯỜNG HỢP NÀY GIẢI KHI ĐÃ TÌM ĐƯỢC N )
Cho tam giác ABC cân tại A.Trên tia đối của tia BC lấy điểm M trên tia đối của tia CB lấy điểm N sao cho BM=CN.
a) Chứng minh rằng tam giác AMN là tam giác cân.
b) Kẻ BH vuông tại AM,kẻ CK vuông AN.Chứng minh rằng BH=CK;AH=AK.
c) Gọi O là giao điểm của HB và KC.Tam giác OBC là tam giác gì? Chứng minh BC=HK
Bài 1: Thu gọn các đơn thức sau rồi cho biết phần hệ số, phần biến của mỗi đơn thức:
a, b, c,
d, e,
CHO A= 8a-2b + 4a-b với a-b=9 a và b khác 3
3a+9 3b-a
AI TÍNH GIÚP MÌNH VỚI Ạ
CẢM ƠN NHIỀU
Điểm kiểm tra môn toán của lớp 7A được thống kê như sau
7 10 5 7 8 10 6 5 7 8
7 6 4 10 3 4 8 9 9 9
4 7 3 9 2 3 7 5 9 7
5 7 6 4 9 5 8 5 6 3
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu?
b) Lập bảng '' tần số''?
c) Hãy tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu?
d) Vẽ bểu đồ đoạn thẳng, nhận xét về việc học toán của học sinh lớp 7A?
Tính giá trị của các biểu thức sau biết x+y+1=0
N=x^2(x+y)-y^2(x+y)+x^2-y^2+2(x+y)+3