Ờ mà \(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}=\frac{5}{6}\)chứ nhỉ
thế 1/2 + 1/3 + 1/4 + ... +1/200
1/a = 2 + 3 + 4 + .. + 200
Nguyên lí gì
Ờ mà \(\frac{1}{2}+\frac{1}{3}=\frac{5}{6}\)chứ nhỉ
thế 1/2 + 1/3 + 1/4 + ... +1/200
1/a = 2 + 3 + 4 + .. + 200
Nguyên lí gì
\(P=\dfrac{2-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}}{2+\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{4}}\)
\(Q=\dfrac{3+\dfrac{1}{6}-\dfrac{2}{5}}{5-\dfrac{1}{6}+\dfrac{7}{10}}\)
cái này chắc các thầy cô hoặc các CVT làm được thôi,nó khó lắm
Các bạn giúp mình câu 6 với ạ
Câu này mình nghĩ là B.3 vì câu này bảo là xếp 14 cái bánh vào các đĩa mà các đĩa thì ta loại được trường hợp xếp mỗi đĩa có 14 cái bánh chia thành 1 đĩa
Mình nghĩ thế thôi còn ai đồng tình hoặc có ý kiến j thì bình luận giúp mình nhé!
Một người thợ điện chưa có kinh nghiệm, sản xuất một số sản phẩm sai quy cách về khối lượng. Mỗi cái hụt mất 10 gam, các sản phẩm này đặt trong một thùng và chuyển về kho. Trong kho có 10 thùng, ngườ thủ kho không nhớ thùng nào chứa cả sản phẩm sai quy cách, có thể phải cân đến 9 thùng vì có thể các sản phẩm sai quy cách ở thùng thứ 10. Lúc ấy giám đốc đi qua bảo thủ kho chỉ cần cân 1 lần thôi. Vậy người thủ kho phải làm như thế nào?
Mọi người giúp mk càng nhanh càng tốt nhé!!! Trình bày rõ ràng cách giải giùm mk. Mk sẽ tick cho người nhanh nhất và đúng.
(Lưu ý: Vật Lý 6)
Câu đố vui: 2 người: 1 lớn, 1 bé đi lên đỉnh một quả núi. Người bé là con của người lớn, nhưng người lớn lại không phải cha của người bé, hỏi người lớn là ai?
Một ly thuỷ tinh đựng đầy nước, làm thế nào để lấy nước dưới đáy ly mà không đổ nước ra ngoài?
Con cua đỏ dài 10 cm chạy đua với con cua xanh dài 15cm. Con nào về đích trước?
Cái gì Adam có 2 mà Eva chỉ có 1?
Làm sao để cái cân tự cân chính nó?
: Hai người đào trong hai giờ thì được một cái hố. Vậy hỏi một người đào trong một giờ thì được mấy cái hố?
Tại sao con chó không cắn được đuôi của mình:
Con chó đen người ta gọi là con chó mực. Con chó vàng, người ta gọi là con chó phèn. Con chó sanh người ta gọi là con chó đẻ. Vậy con chó đỏ, người ta gọi là con chó gì?
Bà đó bả chết bả bay lên trời. Hỏi bà ấy chết năm bao nhiêu tuổi và tại sao bà ấy chết?
Có 1 đàn chim đậu trên cành, người thợ săn bắn cái rằm. Hỏi chết mấy con?
Bạn hãy chứng minh 1+1=2 . Bạn đừng nói kiểu vì 1 quả táo + 1 quả táo bằng 2 quả táo nên 1+1=2 . Vì bạn vẫn chưa xác minh đủ rõ nó bằng 2 , vì sao ư ? Bởi vì cái này chúng ta đã được học ở lớp 1 và bị các thầy cô nói như bị thôi miên giống như quy luật mặt trời thì phải luôn mọc phía đông vậy và nó cũng giống luật 1+1=2 , 1 số đất nước còn dạy con của họ rằng 1+1=3 và học cũng đã chứng minh là 1+1=3 . Vậy khi đọc đến đây bạn có suy nghĩ gì về câu hỏi : "Hãy chứng minh 1+1=2" .
(TRẢ LỜI ĐỂ ĐƯỢC TICK NHA ^^)
Câu 1. So sánh 1 kilôgam thóc với 1 kilôgam gạo.
Nhận xét. Thứ nhất, đề bài không nêu rõ là so sánh cái gì:
nặng - nhẹ, dài - ngắn, to - nhỏ... Nếu là nặng nhẹ thì đáp số là bằng nhau. Vậy câu trả lời đúng ở đây là: không đủ dữ liệu.
Câu 2. Có 3 quả táo trên bàn. Bạn lấy đi 2 quả. Hỏi bạn còn bao nhiêu quả táo?
Nhận xét. Theo bạn đáp số của bài này là 2 hay 1?
Câu 3. Thời xưa, có một gia đình bố mẹ có 6 người con trai. Mỗi người con trai có một người em gái. Hỏi gia đình có mấy con?
Nhận xét. Nếu cứ theo phép nhân trong toán học thì gia đình này phải có 12 con (= 6 x 2). Nhưng thực ra chỉ có 7 người con với 6 con trai và 1 em gái là con út trong gia đình.
Câu 4. 20 bạn vào một thư viện mượn sách, mỗi bạn mượn 1 hoặc 2 cuốn. Tổng số sách đã mượn là 30 cuốn. Hỏi cô thủ thư tên là gì?
Nhận xét. Đây là một bài toán vui không có đáp số. Theo quán tính, nếu đọc hết 3 câu đầu trong đề toán thì đề bài thường hỏi có bao nhiêu bạn mượn 1 cuốn, bao nhiêu bạn mượn 2 cuốn. Dùng phương pháp giả thiết tạm ta có thể tính được. Nếu bạn nào đọc không kỹ sẽ làm theo hướng này mất thời gian vô ích.
Câu 5. Hai vận động viên Sư tử và Báo dự thi xem ai chạy nhanh hơn. Báo lao một bước được 3m, còn Sư tử một bước chỉ sải được 2m. Sư tử chạy được 3 bước thì Báo mới chạy được 2 bước. Trọng tài đưa ra luật đua như sau: Chạy đến gốc cây cổ thụ cách đó 100m rồi quay lại. Sau tiếng súng phát lệnh, cả hai cùng lao vọt đi. Theo bạn ai sẽ thắng?
Nhận xét. Về mặt toán học thì quãng đường 100 chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 3, là số mét mỗi sải của Sư tử và Báo. Rõ ràng Sư tử đã được trọng tài thiên vị.
Câu 6. Bạn hãy kể ra ba ngày liên tiếp mà không có tên là: chủ nhật, thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy.
Nhận xét. Không kể tên ngày theo thứ trong tuần thì ta có thể kể tên ngày theo thứ tự trong tháng như: ngày 1, ngày 2, ngày 3.
Câu 7. Một người đi lên cầu thang bộ dài 40 bậc bằng cách tiến một bước rồi lùi một bước. Hỏi sau bao lâu người đó đi hết cầu thang, biết rằng trung bình mỗi bước người đó đi hết 5 giây?
Nhận xét. Nếu cứ tiến một bước rồi lùi một bước thì người đó không thể đi hết thang bộ, đáp số là: không bao giờ. Nhưng không lẽ đề bài lại ra như thế? Thực ra người đó cứ tiến một bước rồi lại quay đầu để lùi 1 bước, rồi lại tiếp tục quay đầu để tiến. Như vậy người đó vẫn đi lên cầu thang như một người đi tiến. Đáp số là 200 giây (= 40 x 5).
Câu 8. Có 10 cái bánh giống hệt nhau, người ta cần rán hai mặt của mỗi cái bánh bằng 1 cái chảo chỉ chứa được 4 cái bánh cho một lần rán. Biết rằng thời gian rán 1 mặt của mỗi bánh là 1 phút. Hỏi để rán hai mặt của cả 10 cái bánh đó thì cần ít nhất thời gian là bao nhiêu phút?
Giải: 10 bánh có tổng số mặt là : 10 x 2 = 20 (mặt)
Mỗi mặt cần 1 phút rán và chảo chứa được 4 chiếc nên số thời gian cần là : 20 x 1 : 4 = 5 (phút)
Cách rán : Lần 1 (1 phút): Rán 1 mặt bánh số 1 đến 4
Lần 2 (1 phút) : Rán 1 mặt bánh số 4 đến 7 (Bánh số 4 rán xong)
Lần 3 (1 phút) : Rán bánh số 7 đến số 10 (Bánh số 7 được rán xong)
Lần 4 và lần 5 rán nốt một mặt của 8 chiếc còn lại (trừ số 4 và số 7)
Vậy là mất 5 lượt, mỗi lượt 1 phút nên chúng ta mất 5 phú
Ai thấy đúng thì giơ tay!
giúp mình với ạ!!! (mình quên cái đề mất rồi)
1/1*6+1/6*11+1/6*16+...+1/51*56.
Mình cần gấp lắm ạ!!!
Câu 1. Có một sợi dây nếu đốt cháy hết thì mất 10 phút. Sợi dây này không đồng chất, có đoạn cháy nhanh, đoạn cháy chậm. Bạn có trên tay một cái bật lửa, hỏi làm thế nào để đốt được sau 5 phút?
Một người đi câu cá. Anh ta câu được 6 con không đầu, 9 con không đuôi và 8 con một nửa. Hỏi anh ta câu được bao nhiêu con?
Thường thường thì người ta hay chia sẻ nỗi buồn cùng với người khác nhưng hôm nay mk sẽ chia sẻ niềm vui dở hơi này với các bạn nhé.Chuyện là thế này:
Hôm nọ khối mk xảy ra một vụ đánh với lại ru đẩy nhau . Nhưng các bạn biết tại sao nó lại đánh nhau ko . Tất cả là do mk với đứa bạn thân của mk đấy.Đầu đuôi sự việc là thế này:''Hôm ấy , mk bị cái thằng Duy Anh dở hơi , ngáo đá học cùng lớp trêu , xong rồi mk lấy quyển sách cuộn tròn lại chạy đi đánh nó nhưng mk vừa ra đến cửa lớp thì nó sợ vãi cớt luôn rồi chạy lại ôm cổ thằng Nhật bên lớp khác , Thằng Nhật nó đéo thở được vì thằng Duy Anh nó ôm chặt quá thằng Nhật mới đẩy thằng duy anh xuống sàn nhưng nó vẫn đứng dậy cố ôm hai ba lần liền chặt lắm ý . Thế là Nhật mới đẩy nó ra rồi tát cho nó 1 cái thật đau nhưng thằng Duy aNH nó vẫn tát lại rồi Nhật nổi điên nói''Mày thích đánh nhau à'' nói hai hay ba câu gj gj đấy nhưng nói nhiều lắm. bọn nó cứ đẩy nhau đi đẩy nhau lại cúa thằng nọ rồi đến thằng kia đập lưng vào lan can trước lớp ế.đập mạnh lắm ý thế mà nó ko đau mk mà như thế có mà gãy sống lưng rồi nhưng bọ nó thì khỏe vaixcl ko chảy một giọt nước mắt nào vì đau, khâm phục quá đi mất nhất là thằng nhọt dở dồ đó.Rồi thằng Phong lớp mk chạy đến can ngăn thằng Nhật thì dừng lại rôi nhưng Thằng Duy Anh vẫn sán đến đánh nó. Và kết quả là bị thầy hiệu trưởng hay cô giáo chủ nhiệm nhìn thấy ý mk ko rõ lắm.cuối cùng cả hai thằng bị viết bảng tường trình , thế thôi xong đọc cho cả lớp nghe . Lúc đầu mk tưởng chỉ có thằng Duy anh bị viết thôi vì nó có lỗi trước chứ đâu phải là Nhật đâu, cái thẳng duy anh đấy hồi học tiểu học ngồi cùng mk đã bao lần bị cô giáo cho viết kiểm điểm rồi gọi bố mẹ lên rồi ý , khoảng hơn chục lần đó ,nó ném đá vào đầu con người ta chảy máu.Cô giáo trung học cơ sở bảo là lần sau cậu mà mắc lỗi như thế thì bj hạnh kiểm yếu và ko cho đi học đội tuyển Toán nữa dù có học giỏi chăng mấy . rồi cô bảo là về nói với bố mẹ Duy anh chưa , nó bảo rồi thưa cô . Bố mẹ nó bảo là cho khéo mà cho mày về trường làng ko cho học trường huyện chuyên nữa đâu . Nhưng mk nghĩ một đứa h/s mất dạy như nó thì có về trường nào thì người ta cũng chẳng bao giờ chấp nhận một đứa học sinh như nó đâu. Còn thăng Nhật thì nó dễ tính hơn , ko bố láo như duy anh .mk cũng có lần học cùng nó hồi mầm non và tiểu học rồi xong nó chuyển đi hai ba bốn trường nên biệt tích nó luôn.