2: Số tiếp theo là 35
Dãy này theo công thức \(u_n=n^2-1\)
2: Số tiếp theo là 35
Dãy này theo công thức \(u_n=n^2-1\)
người ta viết liên tiếp các số tự nhiên thành dãy số sau
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21......hỏi
a.chữ số hàng đơn vj của số 52 đứng ở hàng thứ mấy
b.chữ số đứng ở hàng thứ 873 là chữ số gì?chữ số đó của số tự nhiên nào
người ta viết liên tiếp các số tự nhiên thành dãy số sau
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21....hỏi
a,chữ số hàng đơn vijcuar số 52 đứng ở hàng thứ mấy
b,chữ số đứng ở hàng 873 là chữ số gì chữ số đó của sô tự nhiên nào
Viết liên tiếp các số tự nhiên thành dãy 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12......Hỏi chữ số thứ 1001 là chữ số nào ? Giúp mình zới
Bài 1:
a/ Chứng tỏ rằng số 111222 là tích của 2 số tự nhiên liên tiếp.
b/ Chứng tỏ rằng số 444222 là tích của 2 số tự nhiên liên tiếp.
c/ Chứng tỏ rằng số 11...122...2 là tích của 2 số tự nhiên liên tiếp.
Bài 2:
Cho 9 số xếp vào 9 ô thành 1 hàng ngang,trong đó số đầu tiên là 4,số cuối cùng là 8 và tổng 3 số liền nhau bất kì bằng 17.Hãy tìm 9 số đó.
Bài 3:
Viết liên tiếp các số tự nhiên từ 1 đến 1000 ta được số A=1234...9989991000.
a/ Chữ số 5 xuất hiện mấy lần?
b/ Chữ số 0 xuất hiện mấy lần?
Bài 4: Tính:
333...3 x 999...9 có 20 số 3; 20 số 9.
Bài 1 : Viết liên tiếp các số tự nhiên thành dãy 1;2;3,4,5;....Hỏi chữ số 1 ở hàng đơn vị của số 1991 đứng ở hàng thứ mấy ?
Bài 2 : Viết các số tự nhiên chẵn thành dãy 2;4;6;.....Hỏi chữ số thứ 2000 là chữ số nào ?
a. viết liên tiếp các số tự nhiên từ 1 đến 2003 thành một dãy 1 2 3 4 5 6 .... 2003 thì phải dùng tất cả bao nhiêu chữ số.
b. Trong dãy số trên số thứ 1000 là chữ số mấy?
Người ta viết liên tiếp dãy số
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 ...
Hỏi chữ số thứ 315 là chữ số nào?
Người ta viết liên tiếp các số tự nhiên liên tiếp thành một dãy số sau 1;2;3;...
a Hỏi chữ số ở hàng đơn vị của số 1587 đứng ở hàng thứ mấy
b hỏi chữ số đứng ở hàng thứ 427 là chữ số gì,chữ số đó của số tự nhiên nào
Bài 1: Cho 4 chữ số: 0, 2, 3, 5. Hãy lập tất cả các số mà mỗi số có đủ 4 chữ số đã cho. Tính tổng.
Bài 2: Cho 4 chữ số: 1, 3, 3, 4. Hãy lập tất cả các số có 4 chữ số mà mỗi số có đủ 4 chữ số đã cho. Tính tổng.
Bài 3: Cho 5 chữ số: 0, 1, 3, 2, 4. Hãy lập tất cả các số có 5 chữ số mà mỗi số có đủ 5 chữ số đã cho. Tính tổng.
Bài 4: Cho 5 chữ số 0, 1, 2, 3, 4.
a, Có thể viết đượcbao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau từ 5 chữ số đã cho? Trong các số viết được có bao nhiêu số chẵn?
b, Tìm số chẵn lớn nhất, số lẻ nhỏ nhất có 4 chữ số khác nhau được viết từ 5 chữ số đã cho
Bài 5: Có thể viết được bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau, biết rằng:
a, Các chữ số của chúng đều là những số lẻ?
b, Các chữ số của chúng đều là những số chẵn?
Bài 6:
a, Tìm số tự nhiên nhỏ nhất có 5 chữ số được viết tữ 3 chữ số khác nhau.
b, Tìm số tự nhiên lớn nhất có 5 chữ số được viết từ 3 chữ số khác nhau.
Bài 7: Viết liên tiếp các số tự nhiên từ 1 đến 15 để được 1 số tự nhiên. Hãy xoá đi 10 chữ số vừa nhận được mà vẫn giữ nguyên thứ tự của các chữ số còn lại để được:
a, Số lớn nhất;
b, Số nhỏ nhất; Viết các số đó.
Bài 8: Viết liên tiếp 10 số chẵn khác 0 đầu tiên để được một số tự nhiên. Hãy xoá đi 10 chữ số của số vừa nhận được mà vẫn giữ nguyên thứ tự của các chữ số còn lại để được: a, Số chẵn lớn nhất; b, Số lẻ nhỏ nhất.