Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Mẹ ơi! Con khổ quá mẹ ơi! Sao mẹ đi lâu thế? Mãi không về! Người ta đánh con vì con dám cướp lại đồ chơi của con mà con người ta giằng lấy. Người ta lại còn chửi con, chửi cả mẹ nữa! Mẹ xa con, mẹ có biết không?
(Nguyên Hồng, Những ngày thơ ấu)
Đoạn văn biểu hiện tình cảm gì? Tình cảm ở đây được biểu hiện trực tiếp hay gián tiếp? Em dựa vào dấu hiệu nào để đưa ra nhận xét của mình?
Ở bài Đặc điểm của văn bản biểu cảm, đọc bài văn và trả lời câu hỏi a,b,c,d. Đoạn văn biểu hiện tình cảm gì? Tình cảm ở đây được biểu hiện trực tiếp hay gián tiếp?
a) Bài văn thể hiện tình cảm gì? Việc miêu tả hoa phượng đóng vai trò gì trong bài văn biểu cảm này? Vì sao tác giả gọi hoa phượng là hoa – học – trò?
b) Hãy tìm mạch ý của bài văn.
c) Bài văn này biểu cảm trực tiếp hay gián tiếp?
Trong văn bản “Cổng trường mở ra”, có phải người mẹ đang trực tiếp nói với con không? Theo em, người mẹ đang tâm sự với ai? Cách viết này có tác dụng gì?
Trong bài " Cổng trường mở ra " có phải người mẹ đang trực tiếp nói với con không? Theo em, người mẹ đang tâm sự với ai? Cách viết này có tác dụng gì?
Đọc kĩ văn bản " Cổng trường mở ra " từ " Cái ấn tượng ...... vừa bước vào "
Câu 1 : Việc đưa yếu tố tự sự vào trong đoạn văn trên có tác dụng gì trong việc thể hiện cảm xúc ?
Câu 2 : Trong đoạn văn trên , tác giả sử dụng rất nhiều từ láy , phân tích tác dụng của việc sử dụng các từ áy đó .
Giúp mk vs , mk đng cần gấp
1 . Trình bày cảm nhận của em sau khi học xong văn bản " Cuộc chia tay của những con búp bê " .
2 . Cuối văn bản " Cổng trường mở ra " có câu văn " Bước qua cánh cổng trường ... thế giới kì diệu sẽ mở ra " . Theo em , thế giới kì diệu ấy là gì ?
3 . Ý nghĩa nhan đề " Cuộc chia chay của những con búp bê " . Giả sử nếu đổi nhan đề " Cuộc chia tay của hai anh em Thành và Thủy " thì ý nghĩa câu chuyện có thay đổi hay không ?
4 . Cảm nhận của em về bài ca dao " Công cha ... ghi lòng con ơi ! " .
5 . Nêu suy nghĩ của em về đạo làm con hiện nay .
6 . Cảm nhận về thân phận người phụ nữ trong bài ca dao than thân .
Cảm nghĩ về thầy, cô giáo, những "người lái đò" đưa thế hệ tre "cập bến" tương lai
a) Viết những cách mở bài khác nhau (gián tiếp, trực tiếp) cho đề văn trên
b) Viết đoạn văn triển khai 1 ý lớn trong phần thân bài
Văn bản nhật dụng trên nắm được tác giả xuất xứ văn bản tóm tắt văn bản nội dung nghệ thuật cảm nhận được về nhân vật dụng làm bài văn biểu cảm về tác giả tác phẩm 1 . cổng trường mở ra 2. mẹ Tôi 3 . cuộc chia tay của những con búp bê